TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Nielsen Vietnam: Người tiêu dùng ngày càng khắt khe

Nielsen Vietnam: Người tiêu dùng ngày càng khắt khe

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng đòi hỏi khắt khe hơn, sản phẩm phải có nhiều giá trị gia tăng so với trước kia.

“Xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam đang thay đổi, đặc biệt là giới trẻ. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng đòi hỏi khắt khe hơn, sản phẩm phải có nhiều giá trị gia tăng so với trước kia”. Đó là nhận định của bà Nguyễn Hương Quỳnh, Phó giám đốc Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, trong buổi hội thảo “Xu hướng thị trường 2011” cuối tuần qua tại TPHCM.

Theo bà Quỳnh, trong năm tới sẽ có 3 khuynh hướng tiêu dùng. Đó là tiêu dùng thông minh; tiếp nhận thông tin về sản phẩm nhanh chóng; quan tâm đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe và các sản phẩm làm đẹp.

Cũng theo nghiên cứu của công ty, người tiêu dùng quan tâm đến các sản phẩm công nghệ thông tin như iPhone. Công nghệ 3G đã xuất hiện và phổ biến trên thế giới, hiện đang chuyển dần sang công nghệ 4G, tuy nhiên tại Việt Nam công nghệ 3G còn sơ khai và nhiều người chưa biết đến.

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng không muốn sử dụng các sản phẩm này vì giá cao, nhiều tính năng nhưng không biết cách sử dụng. Vì vậy theo bà, các công ty sản xuất cần hướng dẫn kỹ cho người tiêu dùng các tính năng, công dụng của sản phẩm công nghệ.

Xu hướng mua hàng qua mạng, điện thoại cũng đang được nhiều người biết đến vì khách hàng ngày càng bận rộn nên sẽ dành ít thời gian đi mua sắm, thay vào đó họ sẽ đặt hàng qua mạng để giao tận nhà.

Về địa điểm mua sắm, hiện nay các siêu thị lớn như Co.op Mart và BigC vẫn chiếm thị phần lớn, tiếp đó là các trung tâm thương mại như Diamond và Pakson, tiếp đó là các chuỗi cửa hàng tiện lợi và cuối cùng là kênh mua sắm truyền thống như chợ và các cửa hàng tạp hóa.

 
Tuy nhiên theo bà Quỳnh, trong những năm tới người tiêu dùng sẽ có khuynh hướng chuyển qua các chuỗi cửa hàng vì sẽ tiện cho việc đi lại. Các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh cũng sẽ bùng nổ trong năm tới như sự thành công của các cửa hàng gà rán KFC, Lotteria là một ví dụ.
 
Theo Đình Nghĩa
TBKTSG

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên