TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Sáng 5-5, lai dắt đốt hầm Thủ Thiêm số 3

Sáng 5-5, lai dắt đốt hầm Thủ Thiêm số 3

Sáng mai 5-5, đốt hầm số 3 sẽ được lai dắt từ bể đúc ở Nhơn Trạch, Đồng Nai về vị trí dìm tại hầm Thủ Thiêm trên sông Sài Gòn.

Theo kế hoạch của Ban quản lý dự án đại lộ Đông Tây, từ 7 giờ 30 đến 8 giờ sáng 5-5, đốt hầm số 3 sẽ bắt đầu xuất phát và đến 13 giờ cùng ngày đoàn lai dắt sẽ về đến khu vực dìm tại Thủ Thiêm.

Cũng giống như lần lai dắt đốt hầm số 1 và số 2, từ 6 giờ sáng ngày 5-5, tất cả các phương tiện vận tải thủy phải ngừng lưu thông trên đoạn từ ngã ba sông Nhà Bè đến khu vực dìm hầm tại Thủ Thiêm.

Khi đoàn lai dắt đi qua cầu Phú Mỹ, các phương tiện vẫn được lưu thông bình thường nhưng sẽ có cảnh sát giao thông túc trực để không cho các phương tiện dừng lại trên cầu để xem.

Ông Vương Hoàng Thanh, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đại lộ Đông Tây cho biết, việc dìm đốt hầm số 3 sẽ phức tạp hơn vì vị trí kết nối với đốt hầm số 2 có độ chuyển dốc là 0,8 %, cộng với tốc độ dòng chảy cao vì vị trí dìm hầm là đoạn nằm giữa sông Sài Gòn.

Ban quản lý dự án đại lộ Đông Tây cùng nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) đã lên kế hoạch phòng tránh trong trường hợp gặp thời tiết xấu như mưa hoặc mức thủy văn của sông Sài Gòn thay đổi.

Hiện tại, đốt hầm số 3 đã được kéo ra khỏi bể đúc để lắp đặt các thiết bị như tháp thông gió, thiết bị định vị để chuẩn bị cho việc lai dắt vào sáng 5-5.

Trước đó, ngày 28-4, Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã có văn bản gửi UBND TPHCM về sự cố hai đốt hầm số 1 và số 2 bị thấm nước bằng mắt thường có thể quan sát được. Trao đổi với TBKTSG Online về vấn đề này, ông Lê Toàn, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, sự cố thấm nước chỉ là sự cố nhỏ không ảnh hưởng đến tiến độ lai dắt hai đốt hầm còn lại. Hơn nữa công trình vẫn đang trong quá trình xây dựng chưa nghiệm thu. Sau khi nhận được văn bản từ Hội đồng nghiệm thu nhà nước, Ban quản lý dự án đại lộ Đông Tây đã khắc phục ngay sự cố.

Theo Anh Quân

TBKTSG

thanhhuong