TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Siêu thị ăn theo chiến dịch 'Người Việt dùng hàng Việt'

Siêu thị ăn theo chiến dịch 'Người Việt dùng hàng Việt'

"Người Việt đang quan tâm đến hàng Việt" - là câu nhận xét chung của nhiều đại diện siêu thị.

Sau doanh nghiệp sữa đến lượt các siêu thị hưởng ứng chương trình "Người Việt dùng hàng Việt". Ngoài việc đưa các sản phẩm nội địa vào trong hệ thống, các siêu thị còn chi hàng tỷ đồng cho chính sách giảm giá.

BigC Thăng Long Hà Nội là siêu thị tiên phong khi tung ra chính sách khuyến mãi có tên gọi "quảng bá hàng Việt". Theo đó, từ ngày 28/8 đến ngày 13/9, sẽ có 600 mặt hàng được giảm giá 10-50% tại hệ thống siêu thị. Trong đó các sản phẩm được giảm đến 50% như: áo thun nữ cổ bẻ; bột giặt Lix Extra, nước rửa chén; chảo nhôm không dính carô lưới 26cm; dầu Cooking Tường An 5L...

Ngoài ra, một số mặt hàng điện tử, điện máy được giảm giá đến 50% trong dịp này còn có tivi TCL Slim 21M85 giá 1,68 triệu đồng, tivi LCD Samsung 32B350 giá 6,56 triệu đồng; máy giặt Sanyo F72HT giá 4,09 triệu đồng; tủ lạnh Toshiba W16VT giá 3,99 triệu đồng, nồi cơm điện Goldsun ARC-G18TY giá 319.000 đồng...

Cũng trong dịp này BigC thực hiện chính sách "đổi cũ lấy mới". Theo đó, khi mang bất kỳ bình nước nóng cũ đến khách hàng có thể mua bình nước nóng Goldsun XU-2007 GEP với giá còn lại 519.000 đồng, máy giặt Sanyo 68S2T với giá còn lại 2,99 triệu đồng hoặc máy giặt Toshiba F84SV giá 3,09 triệu đồng, Big C sẽ mua lại máy giặt cũ với giá 400.000 đồng...

Phó tổng giám đốc BigC Thăng Long - Nguyễn Thái Dũng cho hay, tất cả sản phẩm nằm trong chương trình giảm giá đều là sản phẩm nội địa. Trong chính sách thu mua của BigC, sản phẩm sản xuất trong nước luôn được ưu tiên hàng đầu. Các sản phẩm nhập khẩu còn lại như rượu, sữa, chocolate... chỉ mang tính chất là đa dạng hóa gian hàng. "Hiện siêu thị của chúng tôi đang có 95% sản phẩm được sản xuất trong nước", ông Dũng nói.

Ông Dũng cho hay 2 năm trở lại đây, người tiêu dùng có xu hướng xài hàng nội nhiều hơn tại hệ thông siêu thị BigC, kể cả đối với một số sản phẩm mà hàng ngoại chiếm ưu thế như hàng gia dụng, sữa, vải sợi...

"Người Việt đang quan tâm đến hàng Việt" - là câu nhận xét chung của nhiều đại diện siêu thị. Chính vì thế, có những siêu thị trước đây được mệnh danh là “thiên đường của hàng ngoại” như MaxiMark thì nay hàng nội cũng đã chiếm tới 70% doanh số.

Đại diện MaxiMark giải thích: “Chúng tôi thay đổi chiến lược là do doanh thu hàng nội tăng 30% trong 3 năm gần đây. Trong khi đó, hàng ngoại nhập lại có doanh thu giảm dần". Nguyên nhân việc hàng ngoại bị "truất ngôi" được giải thích là do hàng nội rẻ hơn nhiều trong khi chất lượng không khác nhau nhiều lắm.

Mới đây, Saigon Co.op cũng phát động chương trình khuyến mãi có tên gọi "Tự hào Hàng Việt" trong thời gian từ ngày 31/8 đến 27/9. Đã có 150 doanh nghiệp sản xuất trong nước tham gia chiến dịch khuyến mãi giảm giá với tổng kinh phí lên tới 40 tỷ đồng.

Theo đó, Saigon Co.op sẽ tổ chức 32 chuyến bán hàng lưu động phục vụ bà con tại 7 huyện vùng ven, TP HCM và tại 5 khu công nghiệp, khu chế xuất của thành phố. Đại diện của Saigon Co.op cho biết, thông qua các đợt khuyến mãi, doanh thu của các doanh nghiệp đều tăng. Điều này nói lên rằng không chỉ người tiêu dùng mà cả nhà sản xuất, các đơn vị phân phối sản phẩm cũng được hưởng lợi.

Công ty Đông Hưng - chủ hệ thống siêu thị Citimart với 18 siêu thị tại TP HCM và các tỉnh thành cũng đang thực hiện một chương trình xúc tiến bán hàng, trong đó 90% là hàng sản xuất tại Việt Nam. Theo đó, bên cạnh việc công ty chịu giảm lợi nhuận đến 50% trên một sản phẩm bán ra tại siêu thị, các nhà cung cấp cũng chấp nhận giảm giá bán trên sản phẩm với mức giảm từ 10-30%.

Theo Hồng Anh
VnExpress

phuongmai

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên