MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sửa đường băng Tân Sơn Nhất: Sẽ không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của người dân

“Trong năm nay, các hãng hàng không sẽ tiếp tục có thêm nhiều tàu bay mới. Nhu cầu về sân đỗ là rất lớn. Dự án này là cần thiết và cấp bách. Công trình này hoàn thành sớm ngày nào, hãng hàng không lợi sớm ngày đó”.

Chiều ngày 3/4/2015, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức họp báo tháng 3 và quý I năm 2015. Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc sửa chữa, nâng cấp đường băng, mở rộng sân đỗ tại Tân Sơn Nhất, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết việc sửa chữa sẽ được bắt đầu từ 10/4 theo đúng kết luận của Bộ trưởng Đinh La Thăng.

“Cục Hàng không Việt Nam sẽ phải có biện pháp để đảm bảo kế hoạch khai thác các chuyến bay cũng như tránh chậm huỷ chuyến do việc sửa chữa, nâng cấp này” – Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định.

Bổ sung thêm ý kiến về vấn đề này, Cục trưởng Cục hàng không Lại Xuân Thanh cho biết, dự án này là rất cấp bách và quan trọng với CHK Tân Sơn Nhất để tạo thêm vệt lăn trên sân đỗ, giảm tải cho khu vực đường lăn Bắc Nam (dưới chân Đài chỉ huy cũ), đồng thời bố trí thêm được 4 vị trí đỗ tàu bay B777-300ER, 11 vị trí đỗ tàu bay A321-200 và tương đương, nâng khả năng của sân đỗ lên 46 vị trí đỗ tàu bay.

“Trong năm nay, các hãng hàng không sẽ tiếp tục thêm nhiều tàu bay mới. Nhu cầu về sân đỗ là rất lớn. Dự án này là cần thiết và cấp bách. Công trình này hoàn thành sớm ngày nào, hãng hàng không lợi sớm ngày đó” – ông Thanh nói.

Cũng theo ông Thanh cho biết Bộ trưởng Đinh La Thăng đã quyết định dự án vẫn khởi công từ 10/4, kéo dài 10 tháng. Trong đó có một giai đoạn hạn chế khai thác đường băng 25L mà theo kết luận của BT chỉ được tối đa từ 10/5 đến 30/6, cố gắng tối đa để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Bộ trưởng cũng đã chỉ đạo các hãng phối hợp với ACV, quản lý bay, tìm ra giải pháp tốt nhất. Giao Cục Hàng không VN chủ trì, báo cáo Bộ trước 10/4. “Chúng tôi sẽ phải báo cáo cụ thể, chi tiết khi hạn chế khai thác tàu bay cất, hạ cánh sẽ lăn như thế nào, phối hợp giữa kiểm soát không lưu với dịch vụ mặt đất ra sao…” – ông Thanh nói.

Ngoài ra ông Thanh còn cho biết thêm, Bộ trưởng Thăng đã giao Cục Hàng không Việt Nam làm việc với các cơ quan phía Bộ Quốc phòng để giảm tần suất bay quân sự giống như thời gian cao điểm Tết vừa qua.

“Về lâu dài, Bộ Quốc phòng đã có kế hoạch cụ thể để ưu tiên tối đa cho hoạt động bay dân dụng tại Tân Sơn Nhất” – ông Thanh nói.

>>> Hàng triệu khách hàng mất cơ hội bay trong mùa cao điểm năm nay

Khánh Nhi

Hạnh Lệ

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên