TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Sức mua đồ dùng học tập tăng đến 30%

Sức mua đồ dùng học tập tăng đến 30%

Thông tin từ Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà cho biết, tính đến hết tháng 7/2009, sản lượng vở tiêu thụ tại thị trường nội địa đạt gần 35 triệu quyển, tăng gần 30% so với cùng kỳ.

Các nhà sách, siêu thị lớn tại Hà Nội như BigC Thăng Long, Tiền Phong VDC, Fahasa, Hồng Hà, nhà sách Nguyễn Văn Cừ, nhà sách Giáo dục… đang trong thời điểm phải tăng ca, tăng kíp mới kịp phục vụ nhu cầu mua sắm gấp rút của người tiêu dùng.

Tại nhà sách Tiền Phong VDC trên đường Tây Sơn (quận Đống Đa), một nhân viên bán hàng cho biết, lượng khách thực tế đến mua sắm năm nay có vẻ đông hơn hẳn so với cùng kỳ năm ngoái mặc dù cụm từ suy thoái kinh tế được nhắc đến nhiều.

Chỉ riêng trong tháng 7, doanh thu của hiệu sách này đã đạt 3,4 tỷ đồng. Trong khi cùng thời điểm năm 2008, con số này chỉ vào khoảng 2 tỷ đồng.

“Tất cả vẫn tăng trưởng mạnh và đều đặn” - chị Nguyễn Thị Thu Hiền, cửa hàng trưởng, cho hay.

Sức mua tăng trưởng xấp xỉ 20% so với cùng kỳ cũng đưa đến cái nhìn lạc quan cho anh Lê Văn Nghiêm – Giám đốc nhà sách Nguyễn Văn Cừ (quận Cầu Giấy) về sự dần ổn định của nền kinh tế, cũng như ưu thế của lĩnh vực kinh doanh thiết bị học tập, văn phòng phẩm.

Ghi nhận tại nhà sách Nguyễn Văn Cừ lúc 12 - 13h trưa những ngày này cho thấy, quầy văn phòng phẩm, đồ dùng học sinh vẫn tấp nập khách hàng đủ mọi lứa tuổi.

Giá không đổi, gia tăng khuyến mại

Các thương hiệu văn phòng phẩm có tiếng trong nước về tập vở như Hồng Hà, Vĩnh Tiến; về bút như Thiên Long, Bến Nghé; cặp sách như Miti, Ladoda; hộp bút, thước kẻ như Hán Minh, WinQ… tiếp tục chiếm tỷ trọng tại các nhà sách, siêu thị và tăng trưởng tốt về doanh số.

Theo các hãng lớn, năm nay mặc dù kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tận dụng được lợi thế thương hiệu, hệ thống phân phối và ưu đãi về thuế, lãi suất từ gói kích cầu của Chính phủ nên các hãng đều tập trung nâng cao chất lượng, giữ nguyên giá thành và đẩy mạnh khuyến mại trực tiếp cho người tiêu dùng cũng như các kênh phân phối

Cụ thể với mức giá không đổi, một số “đại gia” trong lĩnh vực giấy vở năm nay tiếp tục tăng định lượng giấy bìa từ 180 g/m2 trước đây lên 200 hoặc từ 230 lên 250 g/m2; đẩy mạnh loại giấy có độ trắng vừa phải chống lóa, chống cận thị cho học sinh; đưa vào áp dụng các công nghệ in ấn hiện đại, tráng phủ làm bìa tập, tạo mùi thơm trên trang vở…

Nếu tháng 6 và tháng 7 vừa qua, sản phẩm file bìa hồ sơ của Thiên Long đã làm nóng thị trường này bằng chương trình khuyến mại “Mua hàng giá gốc, nhận quà thật sốc” - tặng hiện vật tùy theo giá trị đơn hàng đến 6,5 chỉ vàng, thì tháng 8 và tháng 9 này, các điểm bán của Hồng Hà cũng nườm nượp khách, nhờ chương trình mua 10 tặng 1 hoặc chiết khấu từ 5-15% cho người tiêu dùng.

Thông tin từ Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà cho biết, tính đến hết tháng 7/2009, sản lượng vở tiêu thụ tại thị trường nội địa đạt gần 35 triệu quyển, tăng gần 30% so với cùng kỳ.

Trong đó tăng trưởng mạnh nhất, tới 36% là thị trường Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Nâng tổng doanh thu 7 tháng đầu năm của đơn vị lên gần 200 tỷ đồng.

Mức tăng doanh số lên tới 28 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái cũng được Giám đốc phụ trách miền Bắc của hãng Thiên Long, ông Đặng Thanh Cảnh đưa ra.

Tuy nhiên ngoại trừ sản phẩm của các tên tuổi lớn có sự bứt phá kể trên, cũng phải thừa nhận một thực tế cạnh tranh khốc liệt và khá chật vật của doanh nghiệp nội địa quy mô vừa và nhỏ trong lĩnh vực sản xuất đồ dùng học tập so với hàng cùng loại của Trung Quốc.

Quan sát tại các nhà sách, siêu thị ở Hà Nội cho thấy, tỷ lệ hàng ngoại nhập nói chung, nhất là sổ sách, hộp bút, thước kẻ mê-ka, bìa hồ sơ, bút viết cao cấp đắt tiền… vẫn chiếm từ 40%, thậm chí đến 80 - 90% trên các quầy kệ.

Theo Nguyễn Nga
Vietnamnet

phuongmai

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên