TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tập đoàn Hàn Quốc chi 73,6 triệu USD mua cổ phần chi phối Megastar

Tập đoàn Hàn Quốc chi 73,6 triệu USD mua cổ phần chi phối Megastar

Với 7 rạp chiếu phim và 54 phòng chiếu tại thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và nhiều nơi khác, Megastar nắm 60% thị phần; doanh thu năm 2010 đạt 23 triệu USD.

Công ty CJ CGV, một trong những công ty điện ảnh uy tín nhất thế giới, công bố đã mua công ty cổ phần truyền thông Megastar với giá 73,6 triệu USD.

Với 7 rạp chiếu phim và 54 phòng chiếu tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Megastar nắm 60% thị phần và có doanh thu năm 2010 đạt 23 triệu USD.

Cụ thể, CJ CGV mua lại 92% cổ phần của Envoy Media Partners, hiện đang sở hữu 80% cổ phần của công ty truyền thông Megastar. Công ty Văn hóa Phương Nam (PNC) vẫn nắm số cổ phần còn lại.

Megastar mở rạp chiếu phim đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2006 theo hình thức liên doanh giữa Media Partners và công ty Việt Nam,.

Từ năm 2006, CJ CGV không ngừng mở rộng hoạt động ra nước ngoài với 7 phòng chiếu tại Trung Quốc và 1 tại Mỹ và đang cố gắng tiếp tục bành trướng ra nước ngoài.

CJ CGV nhấn mạnh: “Với dân số khoảng 90 triệu người và tăng trưởng doanh thu phòng vé năm 2010 lên tới 20%, ngành kinh doanh phim ảnh tại Việt nam đang bước vào thời kỳ tăng trưởng dài hạn. Thế nhưng hiện tại mới chỉ có 50 rạp chiếu phim và khoảng 150 phòng chiếu tại Việt Nam, thế nhưng cần nhớ phần lớn các rạp có hạ tầng rất kém.”

Ông CJ CGV, chiến lược gia tại CJ CGV, cho biết thương vụ này dự kiến hoàn thành trong từ 6 đến 8 tuần tới và không quá lo lắng về các vấn đề pháp lý.

Vụ thâu tóm này đồng nghĩa với việc phần lớn các rạp chiếu phim của Việt Nam sẽ nằm dưới sự kiểm soát của công ty Hàn Quốc. Năm 2008, công ty Lotte Shopping/Lotte Entertainment, một trong những công ty truyền thông và kinh doanh siêu thị lớn tại Hàn Quốc, đã mua lại công ty Diamond Cinema Joint Venture sở hữu 6 trung tâm đa chức năng tại thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Ngành công nghiệp phim ảnh Việt Nam đã gần như “diệt vong” vào thập niên 1980 và 1990 khi người tiêu dùng toàn xem phim đĩa và mất thói quen đi xem phim. Tuy nhiên hiện nay doanh thu phòng vé ước tăng khoảng 20%/năm.

Thúy Nga
Theo FilmBusiness

ngocdiep

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM