TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thêm nhiều tuyến phố cấm taxi và xe tải ở Hà Nội

Thêm nhiều tuyến phố cấm taxi và xe tải ở Hà Nội

Xe taxi, xe tải sẽ bị cấm hoạt động trên các tuyến phố Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn, La Thành, Lê Văn Lương trong giờ cao điểm hàng ngày.

Ngày 30/3, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã ban hành Quyết định số 305/QĐ-Giao thông Vận tải về việc tổ chức hướng dẫn giao thông cấm xe taxi, xe tải hoạt động trên các tuyến phố: Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn (từ Trần Nhân Tông đến Đại Cồ Việt), La Thành (từ Tôn Đức Thắng đến Giảng Võ), Lê Văn Lương (từ Láng đến phố Hoàng Đạo Thúy), trong giờ cao điểm buổi sáng từ 6 giờ-9 giờ, chiều từ 16 giờ 30-19 giờ 30 hàng ngày.

Trừ các xe chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật, phục vụ sự cố vẫn hoạt động bình thường.

Các đơn vị taxi có sảnh đón khách hoặc bãi đỗ tại các tuyến đường trên phải liên hệ với Sở Giao thông Vận tải để được cấp phép.

Các loại xe ôtô tải có trọng lượng toàn bộ (cả xe và hàng) trên 1,25 tấn cũng bị cấm hoạt động từ 6 giờ - 21 giờ hàng ngày trên các tuyến phố từ vành đai 2 trở vào trung tâm thành phố, bao gồm: từ cầu Vĩnh Tuy, Minh Khai, Đại La, Trường Chinh, Láng, Bưởi, Lạc Long Quân và từ phố Nguyễn Văn Cừ qua cầu Chương Dương sang phố Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải. Xe tải có tải trọng dưới 10 tấn có nhu cầu vào các phố trên phải được cấp phép tại Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội. Xe tải có trọng tải từ 10 tấn trở lên có nhu cầu vào các phố trên phải được cấp phép tại Sở Giao thông Vận tải.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 5/4 đến 31/5.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố cho phép tiếp tục được nghiên cứu và triển khai xây dựng ngay cầu vượt bằng kết cấu thép lắp ghép tại nút giao đường Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch; nút giao đường Đại Cồ Việt-Trần Khát Chân; nút giao đường Bạch Mai-Lê Thanh Nghị nhằm hạn chế ùn tắc giao thông.

Hiện 2 cầu vượt Láng Hạ-Thái Hà và Chùa Bộc-Thái Hà đang được gấp rút thi công để có thể thông xe trong dịp 30/4/2012. Ưu điểm vượt trội của các cầu vượt sử dụng kết cấu thép lắp ghép, tải trọng nhẹ cơ bản là tiến độ thi công nhanh, không phải giải phóng mặt bằng, thi công không ảnh hưởng đến lưu thông hàng ngày, đảm bảo chất lượng công trình và mỹ quan đô thị.

Theo dự kiến, nếu được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đồng ý, các cầu vượt này sẽ hoàn thành luôn trong năm 2012.

Theo Tuyết Mai
TTXVN

cucpth

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM