TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thị trường đón lễ: Siêu thị đông, cửa hàng vắng

Thị trường đón lễ: Siêu thị đông, cửa hàng vắng

Đợt nghỉ 3 ngày cuối tuần nhân dịp giỗ tổ Hùng Vương vừa xong, các nhà kinh doanh siêu thị đang tăng cường thêm hàng hóa để bán cho đợt nghỉ 4 ngày nhân dịp 30.4.

Ba ngày nghỉ cuối tuần vừa qua, doanh thu từ các hệ thống Citimart, Maximark, Co.opmart và Big C tại TP.HCM đã tăng khoảng 30 - 45% so với cùng kỳ, còn so với tháng 12.2009 tăng khoảng 15 - 20%.

Trong nhóm các loại thực phẩm, hóa mỹ phẩm, quần áo, đồ dùng gia đình đang bán mạnh ở các siêu thị, đa phần đều là thương hiệu của doanh nghiệp đã có uy tín nhiều năm, còn hàng của cơ sở nhỏ bán chậm hơn. Các mặt hàng bán tăng số lượng chủ yếu rơi vào nhóm thực phẩm tươi sống, chế biến sẵn, gia vị và các đồ dùng thiết yếu hàng ngày như hóa mỹ phẩm, dụng cụ làm bếp, chất tẩy rửa…

Bà Nguyễn Phương Thảo, giám đốc Maximark cho biết, những mặt hàng khuyến mãi giảm giá 50% hoặc mua 1 tặng 1 đều bán tăng gấp 5 - 10 lần so với bình thường, các mặt hàng giảm giá 10% có mức tăng doanh thu ít hơn, còn hàng giảm giá vài phần trăm hay đính sản phẩm tặng kèm có giá trị thấp đều không kéo được sức mua tăng.

Đợt nghỉ 3 ngày cuối tuần nhân dịp giỗ tổ Hùng Vương vừa xong, các nhà kinh doanh siêu thị đang tăng cường thêm hàng hóa để bán cho đợt nghỉ 4 ngày nhân dịp 30.4.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, chủ hệ thống Citimart nhìn nhận: "Trong hơn 10 năm qua, năm nào doanh thu dịp lễ cũng tăng 20 - 30%, chỉ có năm nay tăng cao hơn 10 - 15% so với mức tăng bình quân. Siêu thị đang được thời hơn chợ theo tôi chủ yếu là nhờ không gian mua sắm thoáng mát. Đi chợ bây giờ nóng bức, gửi xe khó khăn, hàng thực phẩm mau bị xuống cấp vì trời quá nóng, nên hàng siêu thị càng đa dạng, nhất là thực phẩm càng tươi ngon thì kéo khách càng mạnh hơn nữa".

Trong khi đó, các cửa hàng quần áo, phụ kiện thời trang, nhà hàng quán ăn tung ra chương trình khuyến mãi dịp lễ nhưng lượng khách mua sắm gần như không tăng. Vào các trung tâm thương mại thời trang như Parkson, thương xá Tax, Diamond vào buổi tối, khách vẫn thong thả dạo chơi xem hàng.

Khu phố thời trang Nguyễn Trãi Q.5, còn vắng hơn các ngày cuối tuần bình thường, không có hiện tượng đông xe hay nghẹt đường. Dãy cửa hàng thời trang đường Hai Bà Trưng chỉ có vài chiếc xe gắn máy dựng trước cửa. Nhân viên bán hàng của thời trang Xinh, Nino Maxx có cùng nhận xét: "Nghỉ lễ mà khách mua sắm chỉ như ngày thường".

Theo BT
SGTT

thanhhuong