TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thị trường hàng không Việt Nam tăng 8,4% năm 2009

Thị trường hàng không Việt Nam tăng 8,4% năm 2009

Vietnam Airlines đạt mức tăng mạnh cho thị phần nội địa với 17,6% và đạt gần 6,2 triệu khách.

Tổng thị trường vận chuyển hàng không Việt Nam trong năm 2009 đạt 17,5 triệu lượt khách, tăng 8,4% so với 2008, theo số liệu cập nhật của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam.

Trong tổng số khách của thị trường, các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển được 11,68 triệu lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ 2008. Số khách còn lại được vận chuyển bởi các hãng hàng không nước ngoài.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) là hãng hàng không duy nhất của Việt Nam tham gia khai thác các chuyến bay quốc tế bên cạnh các chuyến bay nội địa. Năm 2009, tổng lượng hành khách của hãng vượt hơn 9,3 triệu, tăng 6,64% so với năm 2008.

Vietnam Airlines đạt mức tăng mạnh cho thị phần nội địa với 17,6% và đạt gần 6,2 triệu khách.

Theo Cục Hàng không, tổng thị trường vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không trong năm 2009 đạt 346.000 tấn, tăng nhẹ 2% so với năm 2008. Trong đó các hãng hàng không Việt Nam chở 141.000 tấn hàng hoá, tăng 4,2% so cùng kỳ 2008.

Mặc dù tốc độ tăng trưởng của thị trường vận chuyển hàng không Việt Nam có chậm lại, nhưng mức tăng 8,4% vẫn được các chuyên gia hàng không đánh giá là khả quan nếu so sánh với thị trường hàng không khu vực và thế giới năm 2009.

Hiệp hội các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương cũng vừa công bố thống kê cho thấy lượng khách đi lại bằng đường hàng không trong khu vực này trong năm 2009 giảm 5,7% so với năm 2008.

Hiện, có hơn 40 hãng hàng không quốc tế đang cung cấp các dịch vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa trên các chuyến bay đi và đến Việt Nam. Các hãng hàng không đang thực hiện các chuyến bay trong nước hiện nay bao gồm Vietnam Airlines, Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) và Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific.

Theo Mộng Bình

TBKTSG

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên