TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thị trường sản phẩm CNTT cuối năm: giá đang kích cầu

Thị trường sản phẩm CNTT cuối năm: giá đang kích cầu

Sau khi thuế VAT tăng trở lại mức 10% từ đầu năm nay, thị trường CNTT miền Bắc vẫn không có dấu hiệu bất ổn.

Đây chắc chắn là một tin vui với những người tiêu dùng đang có ý định sẽ sắm cho mình một chiếc laptop hay bất kỳ thiết bị tin học nào để chào đón năm mới khi giá cả thị trường các sản phẩm CNTT đang rất ổn định đối với tất cả các loại mặt hàng.

Khi giá cả kích cầu…

Sau khi thuế VAT tăng trở lại mức 10% từ đầu năm nay, thị trường CNTT miền Bắc vẫn không có dấu hiệu bất ổn. Qua khảo sát các doanh nghiệp, doanh thu từ sản phẩm, linh kiện điện tử vẫn được đảm bảo và thậm chí còn có phần nhỉnh hơn quý IV/2009. Điều này được giải thích do nhu cầu mua sắm không ngừng tăng trong thời điểm Tết Nguyên Đán gần kề, khi người tiêu dùng “rủng rỉnh” lương và thưởng cuối năm.

Cùng với các hình thức khuyến mại hấp dẫn, các doanh nghiệp đã phần nào giúp khách hàng làm quen với các mức giá mới dù thuế VAT đã tăng gấp đôi so với trước đây. Ngay cả thời điểm cận Tết như hiện nay, giá cả các sản phẩm CNTT vẫn rất ổn định. Dù có những mặt hàng lên, xuống nhưng chỉ dao động rất nhỏ, trong khoảng 5-10 USD (khoảng 100.000 đến 200.000 VNĐ).

Chị Trần Thủy, chuyên viên Marketing của Công ty TNHH Kỹ Nghệ Phúc Anh cho biết: “Trong thời điểm “nhạy cảm” này, giá cả các mặt hàng từ linh kiện, thiết bị điện tử cho đến các sản phẩm máy tính xách tay đều không có nhiều thay đổi. Dù là những dòng sản phẩm với thương hiệu nổi tiếng và đang “hot” trên thị trường thì mức giá có thay đổi nhưng hoàn toàn không đáng kể và người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một thiết bị với những hình thức khuyến mại hợp lý nhất”.

Các doanh nghiệp cùng nhóm kinh doanh các sản phẩm công nghệ - điện tử khác như Ben, Mai Hoàng,… cũng niêm yết giá bán các mặt hàng gần như không có nhiều thay đổi, hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ rằng mặt bằng chung về giá cả sẽ được đẩy lên cao trong thời điểm cận Tết.

Theo giải thích của anh Nguyễn Hoàng, một thành viên của Công ty Tin học Mai Hoàng, việc thị trường các mặt hàng công nghệ bình ổn về giá cả như hiện nay cũng là điều dễ hiểu.

Anh chia sẻ: “Thông thường, mọi người sẽ cho rằng giá tất cả các sản phẩm không chỉ riêng trong lĩnh vực CNTT sẽ được đẩy lên cao hơn nhiều vào thời điểm giáp Tết. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp chúng tôi, đây lại là thời điểm mà phải giữ giá cả ở mức ổn định nhất cùng nhiều chiến lược marketing, khuyến mại khác nhằm kích thích sức mua, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng”.

Nhộn nhịp khuyến mại “shopping” Tết

Việc giá cả thị trường CNTT không có quá nhiều thay đổi chắc chắn là một tin vui đối với các “thượng đế” đang muốn sắm cho mình một sản phẩm công nghệ đời mới trong thời điểm cận Tết khi mà túi tiền “rủng rỉnh” hơn với các khoản lương, thưởng cuối năm. Đặc biệt, dù thuế VAT dành cho các linh kiện, thiết bị điện tử đã tăng gấp đôi nhưng nhìn chung, tại các showroom, cửa hàng vẫn là một không khí mua sắm nhộn nhịp chuẩn bị đón Tết.

Các hình thức khuyến mại kích thích sức mua của doanh nghiệp có vẻ đang rất thành công khi người tiêu dùng đi mua sắm đều nắm rất chắc về các thông số những sản phẩm mình cần cũng như các thông tin khuyến mại liên quan. Ngoài nội dung hấp dẫn và thể hiện những tiện ích cho khách hàng, các chiến lược kích cầu này của doanh nghiệp còn được thể hiện dưới nhiều hình thức phong phú hơn.

Nếu như Phúc Anh đang rầm rộ với chiến dịch “Mỗi tuần 1 laptop với BKAV” hay các hình thức tặng quà phong phú thì Mai Hoàng trợ giá trực tiếp 500.000 VNĐ cho khách hàng khi mua notebook tại đây. Ben cũng không chịu kém cạnh khi tặng nguyên một chiếc laptop Dell mini 10V+ cùng các quà tặng khác đối với khách hàng mua sản phẩm mới Dell Adamo SU9400…

Ngọc Huỳnh (23 tuổi), một khách mua hàng cho biết: “Sau một thời gian cân nhắc và lựa chọn, mình vẫn quyết định lên đời cho chiếc Compaq cũ ở nhà của mình bằng một chiếc laptop mới của Lenovo. Mọi người vẫn nói là gần Tết không nên đi mua những loại mặt hàng công nghệ đắt tiền như vậy vì chênh lệch về giá cả sẽ lớn hơn thời điểm khác trong năm nhưng theo mình thấy mặt bằng chung về giá cả vẫn vậy, nếu tính cả khuyến mãi mình được nhận khi mua laptop mới thì còn có vẻ lợi hơn nhiều”.

Tương tự trường hợp của Huỳnh là bác Đặng Thủy (Phó Đức Chính, Hà Nội) khi bác quyết định mua một chiếc notebook cho con gái của mình sắp đi du học. Với các thông tin “siêu” giảm giá của các doanh nghiệp mà bác Thuỷ đã trực tiếp đến các cửa hàng để tham khảo và tìm hiểu, có vẻ bác đã “chấm” sẽ mua máy tính xách tay mini cho con gái mình.

Bác Thủy chia sẻ: “Con gái tôi sắp đi du học và để tiện lợi, tôi quyết định mua một chiếc notebook cho gọn nhẹ khi di chuyển. Còn lý do vì sao tôi quyết định đợi gần Tết mới mua là do tôi nghĩ vào thời điểm này sẽ có nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn và có lợi hơn khi mua”.

Theo Ngọc Duy

Vietnamnet

thanhhuong

Trở lên trên