TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thị trường viễn thông tiếp tục nóng

Thị trường viễn thông tiếp tục nóng

“Dịch vụ giá trị gia tăng của VinaPhone hiện nay chiếm 10% trên tổng doanh thu. Trong thời gian tới, VinaPhone sẽ nâng lên 20%”.

Thị trường dịch vụ viễn thông Việt Nam tiếp tục nóng khi con số thuê bao di động phát triển mới trong tháng 5 đạt 18,5 triệu, tăng 21,9% so với cùng thời điểm năm 2009. Thị trường vẫn trên đà tăng trưởng khi các nhà mạng liên tiếp đưa ra nhiều dịch vụ mới nhằm thu hút nhiều thuê bao di động.

Nhà mạng cùng đón World Cup

Ngay từ giữa tháng 5 vừa qua, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký hợp đồng độc quyền phát sóng World Cup 2010 trên thiết bị di động. Theo đó, 64 trận đấu của World Cup 2010 sẽ được truyền trực tiếp qua dịch vụ dịch vụ Mobile Tivi của hai nhà mạng MobiFone và VinaPhone. Dịch vụ này cho phép người sử dụng điện thoại di động có thể theo dõi các trận bóng của World Cup thông qua dịch vụ truyền hình di động khi họ không có khả năng theo dõi trực tiếp qua tivi.

Theo đó, từ ngày 10-6, VinaPhone cũng bắt đầu cung cấp gói dịch vụ xem World Cup trực tiếp qua gói Live TV World Cup 2010 cho các thuê bao đang sử dụng dịch vụ Mobile TV. Với 30.000 đồng/lần đăng ký, khách hàng có thể xem trực tiếp tất cả các trận đấu của World Cup 2010. Ngoài ra, dịch vụ này còn cung cấp hàng loạt các tiện ích như bình luận trực tiếp trận đấu, đánh giá, games dự doán kết quả trận đấu…

Ông Phạm Ngọc Tú, Trưởng phòng kinh doanh của VinaPhone, cho hay nhằm nâng cao chất lương dịch vụ, đặc biệt là đối với các thuê bao 3G từ nay đến cuối năm, nhà mạng này sẽ cung cấp khoảng 60 dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động. “Dịch vụ giá trị gia tăng của VinaPhone hiện nay chiếm 10% trên tổng doanh thu. Trong thời gian tới, VinaPhone sẽ nâng lên 20%”, ông Tú nói.

S-Fone - mạng vốn có thế mạnh về cung cấp các dịch vụ gia tăng, đặc biệt là các ứng dụng trên nền công nghệ Brew - đã cho ra mắt thêm 18 ứng dụng, chủ yếu là các ứng dụng game trên nền Brew. Tất cả 18 game đều có giá tải là 9.990 đồng với thời gian sử dụng không giới hạn.

Trong tháng 6 này, S-Fone công bố mở rộng vùng phủ sóng dịch vụ 3G-EVDO tới 37 tỉnh, thành trên cả nước, bao gồm Long Xuyên, Bà Rịa, Long Hải, Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Đồng Xoài, Phan Thiết, Cà Mau, Cao Lãnh, Sa Đéc, Nha Trang, Phú Quốc….

S-Fone cho biết từ nay đến cuối năm 2010, mạng này sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp dịch vụ 3G-EVDO từ Rev0 lên RevA/B để đảm bảo phát triển tốt các dịch vụ 3G và định hướng phát triển hội tụ 4G trong tương lai.

iPhone giảm giá

Cùng với làn sóng phát triển dịch vụ giá trị gia tăng, mở rộng vùng phủ sóng, dường như các nhà mạng Việt Nam cũng không đứng ngoài làn sóng giảm giá iPhone tại Mỹ khi hệ thống siêu thị bán lẻ Wall Mart tại Mỹ vừa hạ giá bán iPhone 3GS 16GB từ 197 đô la xuống còn 100 đô la.

Với mức giá 97 đô la mà Wal-Mart đưa ra cho iPhone phải đi kèm hợp đồng 2 năm với nhà mạng, còn giá bán iPhone tự do (không kèm hợp đồng) tại Mỹ vẫn không có gì thay đổi.

Trước động thái mới này, Viettel hôm 1-6 đã giảm giá iPhone 3G 8GB và iPhone 3GS 32 GB với mức giảm trung bình là 1 triệu đồng/máy. Theo công bố của Viettel, khách hàng mua máy phiên bản khóa mạng theo hình thức không cam kết chỉ phải trả 10,3 triệu đồng mỗi chiếc 3G 8GB (màu đen) và 14,9 triệu đồng mỗi chiếc 3GS 32 GB (màu trắng)..

Mức giảm tương tự cũng được áp dụng với khách hàng mua hai dòng máy nói trên theo hình thức cam kết. Số tiền thực trả khi khách hàng cam kết gói cước trả sau 12-24 tháng dao động từ 10,3 đến 14,9 triệu đồng tùy loại.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thu Hồng, phụ trách truyền thông của VinaPhone cho Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online hay, VinaPhone chưa xem xét đến việc giảm giá khi vừa qua hãng này đã có điều chỉnh các gói cước sử dụng iPhone hồi tháng 4. “VinaPhone đã điều chỉnh chính sách bán iPhone và chỉ tập trung vào việc đưa ra gói cước hợp lý hơn. Và sắp tới, VinaPhone cũng chưa xem xét việc giảm giá bán”, bà Hồng nói.

Theo VinaPhone, hãng này đã nhập khoảng 5.000 chiếc iPhone và gần như đã bán hết ra thị trường và đang xem xét nhập khẩu thêm.

Hiện chỉ có Viettel và VinaPhone là những đơn vị phân phối chính thức điện thoại iPhone tại Việt Nam. Còn nhà phân phối thứ 3 là MobiFone chưa có động thái nào để tung ra chiếc thoại thông minh này ra thị trường.

Theo Hà Vân
 TBKTSG

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM