TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tivi cao cấp giảm giá mạnh trước mùa Euro 2008

Tivi cao cấp giảm giá mạnh trước mùa Euro 2008

Hiện nay, các loại tivi LCD trên thị trường đã giảm giá khoảng 10% so với đầu năm, dù nhu cầu tiêu thụ mặt hàng này trước giải Euro 2008 đang tăng mạnh.

Nhiều công ty tung ra dòng sản phẩm mới, các siêu thị và cửa hàng điện máy cũng đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm thu hút người tiêu dùng.

Công ty Sony đã đưa ra thị trường bộ sưu tập tivi Bravia dòng W400 hoàn toàn mới từ 32 đến 52 inch với giá bán từ 21,9 triệu đến 84,9 triệu đồng/chiếc với nhiều tính năng nổi bật như khả năng tự động nâng cao những tín hiệu truyền tải bị yếu và đặc biệt là tiết kiệm điện năng hơn so với các sản phẩm trước.

Cùng với việc tung ra thị trường sản phẩm mới, Sony còn có chương trình khuyến mãi tặng các phần quà giá trị như ghế sofa, đầu DVP và phiếu quà tặng trị giá từ 500.000 đến 2 triệu đồng cho khách hàng mua mua tivi.

Theomột chủ cửa hàng kinh doanh điện tử tại phố Hai Bà Trưng, Hà Nội, những ngày gần đây, các loại tivi LCD, Plasma từ 32 đến 40 inch có giá bán từ 10 triệu đến hơn 50 triệu đồng/chiếclà mặt hàng tiêu thụ mạnh nhất, chiếm tới 80% tổng lượng hàng bán ra ở hầu hết các cửa hàng điện máy.

Nhiều người kinh doanh mặt hàng điện tử này cho biếtchỉ trong vòng 2 năm qua,các loại tivi LCD tại Việt Nam đã giảm giá nhanh chóng mặt, có những sản phẩm giảm giá tới 50%.

Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam nhận định, thị trường tivi cao cấp thời gian gần đây giảm giá mạnh là do xu hướng giảm giá chung của mặt hàng này trên thị trường thế giới.
 
Sản xuất tivi hiện đã đạt đến quy mô lớn, công nghệ sản xuất nâng cao, giá thiết bị nhập khẩu rẻ tỷ lệ hư hỏng ít, nhiều sản phẩm mới ra đời, hiện đại và tiện ích hơn khiến các sản phẩm lỗi mốt phải giảm giá để kích cầu, chiếm thị phần. Hiện nay, tivi của các nhà sản xuất gần như tương đương nhau về công nghệ, nên chỉ cạnh tranh về giá.

Các chuyên gia Hiệp hội cũng dự báo, từ nay đến năm 2010 sẽ là giai đoạn bùng nổ của thị trường tivi LCD tại Việt Nam với tỷ lệ tăng trưởng trung bình trên 150% mỗi năm. Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, môi trường cạnh tranh, giá ti vi LCD và Plasma sẽ còn giảm thêm khoảng 20% nữa so với hiện nay.
 
Và khi đó, người tiêu dùng trong nước sẽ tạo nên một trào lưu mới chuyển từ thói quen sử dụng từ tivi bóng đèn hình phẳng sang tivi cao cấp có kiểu dáng đẹp, chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt hơn.
 
TheoTTXVN

phuongmai

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên