TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

TPHCM mua 2 máy dò "hố tử thần"

TPHCM mua 2 máy dò "hố tử thần"

Việc đầu tư thiết bị dò tìm các điểm có nguy cơ xảy ra sụp, lún là cần thiết để tránh những tai nạn cho người đi đường.

Ngày 25-4, UBND TPHCM đã chấp thuận cho Sở Giao thông vận tải (GTVT) mua 2 máy dò công trình ngầm (Georadar) để phát hiện các điểm có nguy cơ xảy ra sụp, lún vào mùa mưa tới.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải sẽ đầu tư một máy dò (RIS Hi-Pave HT1) gắn vào ô tô để khảo sát các vị trí bị khuyết tật trên và dưới lòng đường. Sau khi xác định được những vị trí có dấu hiệu bị sụp, lún mặt đường, loại máy thứ hai (RIS MF Hi-Mod) sẽ chụp lại chi tiết tình trạng hư hỏng của từng vị trí để có biện pháp khắc phục.

Trước khi đưa đề xuất lên UBND TPHCM, Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với Công ty Manila Water (Phillipines) dùng máy ra đa xuyên đất (Georadar) để dò tìm các điểm có nguy cơ xảy ra sụp, lún. Sau một thời gian dò tìm thử nghiệm tại 63 vị trí, máy đã phát hiện 46 vị trí có dấu hiệu bất thường và xử lý kịp thời 13 vị trí có nguy cơ sụp, lún. Khi đào các điểm có dấu hiệu bất thường đều thấy rỗng dưới nền đường.

Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, việc đầu tư thiết bị dò tìm các điểm có nguy cơ xảy ra sụp, lún là cần thiết để tránh những tai nạn cho người đi đường.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải đã đưa rô bốt cùng với phương pháp địa bức xạ vào dò tìm các điểm có nguy cơ xảy ra sụp lún trên các tuyến đường. Tuy nhiên, những phương pháp này đều không cho kết quả chính xác. Tính từ tháng 7-2010 đến hết tháng 3-2011, trên địa bàn TPHCM đã xảy ra 105 vụ sụp lún mặt đường.

Cùng ngày 25-4, UBND TPHCM đã có văn bản yêu cầu Sở Giao thông vận tải khắc phục các điểm sụp, lún xảy ra hôm 19-4 vừa qua.

Theo Anh Quân

TBKTSG

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM