TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

TPHCM,Hà Nội: "chốt" lại ranh giới xử phạt vi phạm giao thông

TPHCM,Hà Nội: "chốt" lại ranh giới xử phạt vi phạm giao thông

Khu vực nội thành gồm toàn bộ các quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú và một phần các quận 2, 7, 12, Bình Tân và Thủ Đức.

Sau khi được UBND thành phố đồng ý với phương án đề xuất, Sở Giao thông vận tải cho biết sẽ cắm 86 biển báo nhằm phân định ranh giới giữa nội thành và ngoại thành để người dân biết và cảnh sát giao thông có cơ sở xử phạt khi Nghị định 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt giao thông có hiệu lực từ ngày 20-5 tới.

Ông Lê Toàn, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM, cho biết ranh giới đã được sở vẽ sơ đồ cụ thể nhằm phân biệt rạch ròi giữa nội thành và ngoại thành.

Theo đó, khu vực nội thành được xác định là một khung đường khép kín bắt đầu từ nút giao thông Thủ Đức – Nguyễn Văn Linh - cầu Phú Mỹ - vành đai Đông – Nguyễn Thị Định – Xa lộ Hà Nội – nút giao thông Thủ Đức.

Từ bản vẽ của Sở Giao thông vận tải thì khu vực nội thành gồm toàn bộ các quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú và một phần các quận 2, 7, 12, Bình Tân và Thủ Đức.

Theo Sở Giao thông vận tải, phương án trên có ưu điểm là phạm vi áp dụng nhỏ, thuận lợi cho công tác tuần tra xử phạt của các lực lượng chức năng trong giai đoạn thí điểm.

Theo Phi Tuấn

TBKTSG

Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê duyệt phương án xử phạt giao thông theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP về phân chia ranh giới nội và ngoại thành của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Theo phương án này, từ 20/5 tới Hà Nội sẽ lấy các tuyến đường ở 10 quận nội thành và một số tuyến đường vành đai để xử phạt nặng người vi phạm.

Cụ thể các tuyến đường nằm trong các quận nội thành bao gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân và Hà Đông.

Bên cạnh đó, một số tuyến đường đan xen giữa các quận nội thành và huyện ngoại thành đã được Hội đồng Nhân dân thành phố đặt tên cũng được xác định là khu vực áp dụng mức phạt như khu vực nội thành của đô thị đặc biệt, gồm: Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, An Dương Vương, Hoàng Quốc Việt, Giải Phóng, Nguyễn Trãi, Quốc lộ 6.

Phạm vi khu vực đô thị bị áp dụng mức phạt nặng được giới hạn lại hẹp hơn và không tính đến các phường của thị xã Sơn Tây.

Ngoài ra, từ ngày 20/5 tới ngoài thanh tra, cảnh sát giao thông thành phố, mỗi quận huyện, thị xã thành lập hai tổ công tác chuyên đề để giải tỏa vi phạm lấn chiếm đường, hè phố và hành lang an toàn giao thông.

Theo đó, ngoài tuyên truyền, các tổ công tác ở các quận huyện, thị xã phối hợp với 3 tổ lực lượng liên ngành thành phố tập trung xử lý theo 7 nhóm vi phạm chính, gồm: Không chấp hành biển báo; vạch kẻ đường; người hướng dẫn giao thông; dừng đỗ không đúng nơi quy định; đón trả khách trái phép; chạy quá tốc độ; giải tỏa vi phạm gây mất trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị…

Toàn bộ phương án này sẽ được lực lượng liên nghành thực hiện chia làm 3 giai đoạn. Cụ thể, từ nay đến 19/5, tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền, tập huấn và chấn chỉnh hoạt động của các điểm đỗ, các biển báo, vạch kẻ đường và duy tu các trục đường giao thông.

Giai đoạn từ 20/5 đến 20/6, tổ chức ra quân triển khai thực hiện phương án liên ngành; tổ chức triển khai lực lượng trên các tuyến đường, các nút giao thông trọng điểm, các khu vực ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, các tuyến đường vành đai, xuyên tâm và tổ chức rút kinh nghiệm sau một tháng thực hiện.

Giai đoạn từ 20/6 đến hết năm 2010, tổ chức xử phạt trên toàn thành phố theo đúng nội dung của Nghị định 34/CP./.

Theo Mạnh Hùng (Vietnam+)



thanhhuong