TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Vẫn chưa vào mùa mua sắm

Vẫn chưa vào mùa mua sắm

Một tháng trước Tết, sức mua vẫn không như mong đợi của các nhà kinh doanh siêu thị nội thành cũng như ngoại thành.

Hàng đin máy: t yếu đến “bình bình”

Mặt bằng rộng, nhiều hàng hóa với mức giá như các siêu thị trung tâm Sài Gòn nhưng các siêu thị điện máy Đinh Huy Hoàng, Hoàng Linh, Hoàng Cương, Dương Duy Đức, Vương Quỳnh Trinh, Hoàng Vinh, Trần Thế ở Gò Vấp, Tân Bình (TP.HCM) hai ngày cuối tuần qua chỉ lưa thưa một vài khách đến xem và mua những mặt hàng có giá trị thấp như bếp gas, nồi cơm điện...

Chính vì vậy mà nhân viên ở những siêu thị trên cũng chẳng đon đả chào mời khách cho phải phép. Khách cứ xem, khi nào thắc mắc, nhân viên mới chạy đến để trả lời những yêu cầu hoặc tư vấn.

Đông hơn là hai siêu thị Tú Trinh (Gò Vấp) và Phan Khang (Tân Bình) vì hai hệ thống này vừa khai trương, có nhiều mặt hàng mới với giá rẻ hơn các siêu thị nhỏ, cộng vào đó các chương trình khuyến mại giảm giá và có quà tặng cho khách mua hàng.

Các siêu thị Thiên Hòa, Nguyễn Kim và Chợ Lớn (TP.HCM) khách đến mua hàng có đông hơn những ngày thường trong tuần, với các mặt hàng như điện thoại di động, tivi LCD, dàn loa, hàng điện máy gia dụng… Tuy nhiên, lượng khách chưa đông đến độ phải xếp hàng như vài tuần trước đây dù các siêu thị vẫn đang thực hiện những chương trình khuyến mại: bốc thăm trúng thưởng, tặng quà khi mua sản phẩm…

Các siêu thị điện thoại di động vẫn chờ cuối tháng, thời điểm mà người lao động được trả thưởng cuối năm. Một nhà bán lẻ cho biết, năm nay các doanh nghiệp trả thưởng chậm nên sức mua hàng hiện nay đang ở mức trung bình, “chưa có tín hiệu xanh” như các năm trước.

Hàng tiêu dùng bt đầu bán chy

Hai nhóm hàng đang bán được hàng là bánh kẹo, bia, quần áo may sẵn… So với tết năm ngoái, tốc độ tiêu thụ quà tặng được các nhà kinh doanh dự kiến tăng trên 15%. Một số mẫu bánh, kẹo, chocolate, nước trái cây đã có hiện tượng “hết hàng”, đã bắt đầu tăng giá. Theo một chủ cửa hàng thực phẩm ngoại nhập ở Q.1, kẹo chocolate nhập từ Bỉ giá đầu tháng 1.2010 chỉ có 141.000đ/ hộp, đến nay đã tăng lên 148.000đ/ hộp.

Hàng may mặc, nhất là các shop bán quần áo trẻ em trong tuần qua lượng khách mua tăng 50% so với một tuần trước đó. Bà Minh, chủ quầy quần áo ở đường Cách Mạng Tháng Tám cho biết, năm nay quần áo trẻ em nội bán khá chạy, nhất là các kiểu quần áo thun. Còn hàng nhập từ Thái Lan, Hàn Quốc và Trung Quốc, giá đã cao lại còn tâm lý e ngại không an toàn nên bán chậm. Các cửa hàng thời trang cao cấp tại các trung tâm thương mại đều đồng loạt giảm gía từ 30- 50%, có nơi như thời trang Miu Rex giảm đến 80% đã kéo được khách là nhân viên văn phòng, giới trẻ đến xem nhưng lượng khách mua vẫn chỉ tăng khoảng 10- 20%. Nhộn nhịp nhất là khu phố thời trang “lề đường” tại những con đường như: Lê Văn Sĩ (Q.3), Nguyễn Trãi (Q.5) vì giá khá rẻ: áo thun 25.000đ/cái, dép - 15.000đ/ hai đôi, giày thể thao: 50.000 - 80.000đ/đôi, túi xách 30.000đ/cái …

Các siêu thị thực phẩm cũng đang vào mùa cao điểm cung cấp quà tặng đóng gói cho các công ty. Tuy nhiên lượng khách hàng mua lẻ giỏ quà làm sẵn để biếu tặng trong siêu thị vẫn chưa nhiều. Bà Phương Thảo, giám đốc Maximark cho rằng: hiện nay các công ty mua biếu, còn cá nhân thì sang tuần sau, tức trước tết nửa tháng mới bắt đầu đi sắm.

Nhìn chung năm nay người tiêu dùng sắm tết chậm hơn. Nhiều công ty vẫn chưa công bố cụ thể lịch phát thưởng nên những khách mua quà mang về quê vẫn chưa mặn mà với chuyện mua sắm.

Theo Trng Hin - Bích Tho

SGTT


ngocdiep

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên