TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Xúc tiến khai thác tiềm năng thị trường Myanmar

Xúc tiến khai thác tiềm năng thị trường Myanmar

Đã có gần 60 doanh nghiệp đăng ký tham gia đoàn xúc tiến thương mại – đầu tư trong chuyến thăm Myanmar do bí thư Thành uỷ TP.HCM Lê Thanh Hải dẫn đầu, khởi hành ngày 11.3 tới.

Myanmar là thị trường mới đối với doanh nghiệp Việt Nam. Theo số liệu của cục Hải quan Myanmar, năm 2011, Myanmar nhập khẩu hàng hoá từ 133 thị trường trên thế giới, trị giá trên 8.133 triệu USD, tăng 93,7% so với năm 2010.

Thương vụ Việt Nam tại Myanmar cho biết, mặc dù trong năm 2011, Việt Nam là nhà xuất khẩu hàng hoá tới Myanmar đứng thứ 13 (sau thứ tự Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc) với kim ngạch xuất đã tăng 66,5% so năm 2010, nhưng chỉ mới đạt trên 82,45 triệu USD. Trong tháng 1.2012, Việt Nam xuất sang Myanmar 7 triệu USD, chỉ chiếm hơn 1% kim ngạch nhập khẩu của Myanmar.

Nhiều mặt hàng Việt Nam đang thâm nhập ngày càng nhiều vào Myanmar như thép, nguyên phụ liệu may mặc, thuốc chữa bệnh và thiết bị y tế, vật liệu xây dựng, phân bón hoá học, thiết bị điện tử, xăm lốp các loại, nguyên phụ liệu các ngành công nghiệp khác, phụ tùng máy móc, tấm lợp bằng nhựa và chất dẻo nguyên liệu, môtô, ôtô, ắcquy, thực phẩm chế biến, đồ gỗ, hoá chất, nguyên liệu cho ngành công nghiệp thực phẩm, văn phòng phẩm…

Theo Thương vụ Việt Nam tại Myanmar, nếu quảng bá tốt và tích cực tìm đối tác phân phối, gia tăng hàng Việt Nam vào Myanmar trong năm nay và những năm tới không khó.

Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC), đơn vị tổ chức đoàn, đã thiết kế chương trình xúc tiến đa dạng để mỗi doanh nghiệp đều có thể tìm hiểu lĩnh vực mình quan tâm.

Bên cạnh tham dự triển lãm, hội thảo, giao thương trực tiếp, doanh nghiệp còn đi khảo sát các kênh phân phối bán sỉ và bán lẻ, chợ, cảng biển, các khu công nghiệp, tìm hiểu các địa danh du lịch ở Myanmar và giới thiệu về du lịch Việt Nam.

Theo Nguyệt Hồng

SGTT

cucpth