TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Yêu cầu MobiFone giải trình vụ khuyến mãi sốc

Yêu cầu MobiFone giải trình vụ khuyến mãi sốc

Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương vừa yêu cầu MobiFone giải trình về đợt khuyến mãi tặng 170% giá trị thẻ nạp gây sốc cho khách hàng trong hai ngày qua.

MobiFone cho biết đã tiếp nhận yêu cầu từ phía Cục Xúc tiến Thương mại. "Chúng tôi thực hiện khuyến mãi theo đúng quy định hiện hành, tuy nhiên, cơ quan chức năng yêu cầu giải trình, chúng tôi sẽ thực hiện", đại diện MobiFone cho VnExpress.net biết.

Theo quy định hiện hành, giá trị vật chất dùng để khuyến mãi cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ không được vượt quá 50%. Tương tự, tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi mà doanh nghiệp thực hiện trong một chương trình cũng không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mãi.

Trong chương trình khuyến mãi mới, MobiFone tặng 170% giá thẻ nạp trong 3 ngày, áp dụng cho khoảng một triệu khách hàng nằm trong diện "kết nối dài lâu" của hãng. Đại diện MobiFone cho rằng hãng tiến khuyến mãi cao vì quy định hiện hành không giới hạn mức trần trong các chương trình chăm sóc khách hàng thường xuyên.

"Trước khi thực hiện khuyến mãi, chúng tôi đã có văn bản báo cáo Cục Xúc tiến Thương mại và đã được chấp nhận", đại diện MobiFone cho biết thêm.

Không chỉ gây sốc với mức khuyến mãi khủng, MobiFone còn khiến nhiều khách hàng nổi cáu vì số tiền thưởng vào tài khoản không đúng như quảng cáo. MobiFone giải thích do giới hạn của hệ thống, hãng phải chia tiền khuyến mãi thành hai đợt, đợt một 50% và sau đó chuyển nốt 120% còn lại vào tài khoản của khách. Số tiền chuyển trong thời gian tối đa 48 tiếng kể từ khi khách hàng kích hoạt tài khoản.

Do đã lỡ mua thẻ nạp nên nhiều người chỉ biết chép miệng chờ tiền thưởng. Tuy nhiên, đến tận chiều qua, sau hai ngày nạp thẻ, nhiều độc giả phản ánh với VnExpress.net họ vẫn chưa nhận được hết số tiền khuyến mãi. Gọi điện đến đầu số 9244, tổng đài luôn trong tình trạng bận.

Cách thức quảng cáo về chương trình khuyến mãi của MobiFone cũng tạo cảm giác lập lờ, khó hiểu cho người dùng. Trong tin nhắn gửi tới khách hàng, MobiFone không thông báo khuyến mãi 170% chỉ dành cho thuê bao "kết nối dài lâu" và thời gian nhận tiền kéo dài 48 giờ nên một số khách hàng không thuộc diện hưởng khuyến mãi khủng cũng đi mua thẻ nạp.

MobiFone giải thích do hạn chế về mặt ký tự nên nội dung tin nhắn không đầy đủ thông tin. Tuy nhiên, cách lý giải này không nhận được sự cảm thông của khách hàng.

Theo Hồng Anh
VnExpress

khanhhoa