MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

VietJet: Lợi nhuận vận tải quý II tăng trưởng 44% so với cùng kỳ năm ngoái

30-07-2018 - 12:26 PM | Doanh nghiệp

Doanh thu tăng trưởng 52%, lên 8.600 tỷ đồng, được thúc đẩy bởi doanh thu kỷ lục từ phần kinh doanh ngoài vé như đồ ăn trên máy bay và bảo hiểm.

Công ty cổ phần hàng không VietJet (VietJet Air) cho biết trong quý II lợi nhuận của hãng đã tăng trưởng tốt do số lượng hành khách đi các chuyến bay quốc tế tăng lên.

Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo, nhà sáng lập và cũng là Tổng giám đốc VietJet Air, lợi nhuận vận tải hàng không quý II tăng trưởng 44% so với cùng kỳ năm trước, lên hơn 950 tỷ đồng (khoảng 41 triệu USD). Doanh thu tăng trưởng 52%, lên 8.600 tỷ đồng, được thúc đẩy bởi doanh thu kỷ lục từ phần kinh doanh ngoài vé như đồ ăn trên máy bay và bảo hiểm.

Hiện đang khai thác 60 chiếc máy bay Airbus thân hẹp, VietJet còn đang đặt hàng 370 chiếc máy bay thân hẹp khác từ cả Boeing và Airbus trong nỗ lực mở rộng hoạt động ở thị trường quốc tế mạnh mẽ nhất của 1 hãng hàng không giá rẻ ở khu vực Đông Nam Á. VietJet đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng giá rẻ trong khu vực như Lion Air (Indonesia) hay AirAsia (Malaysia). Cả 2 hãng này đều là những khách hàng lớn đối với dòng máy bay thân hẹp.

Bà Thảo chia sẻ VietJet có kế hoạch sử dụng một số nguồn tài chính để tài trợ cho kế hoạch mua tàu bay như bán và cho thuê lại tàu bay, phát hành trái phiếu nước ngoài và vay vốn ngân hàng. Hãng dự định sẽ bán và thuê lại 13 tàu bay dự kiến tiếp nhận trong 6 tháng cuối năm và 12 chiếc khác trong năm 2019 cho các công ty cho thuê quốc tế.

Trước đây đại diện VietJet từng chia sẻ hãng đang xem xét các đường bay tới Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên hiện nay hãng muốn tập trung vào mở rộng các chặng bay quốc tế có thời gian bay trong bán kính không quá 6 giờ đồng hồ. Theo bà Thảo, VietJet sẽ sử dụng các máy bay A231neo cho những chuyến bay tới Úc dự tính sẽ bắt đầu khai thác trong quý IV/2019.

Trong quý II vừa qua, tổng lượng hành khách mà VietJet chuyên chở đã tăng 28%, lên 5,8 triệu khách – 2/3 trong số đó là khách đi các chặng quốc tế.

"Thị trường nội địa đang ngày càng trở nên cạnh tranh hơn", bà Thảo nói. "Chiến lược của chúng tôi là mở rộng các chặng bay quốc tế và tăng doanh thu từ các nguồn ngoài vé như đồ ăn thức uống phục vụ trên máy bay, phí hành lý và phí bảo hiểm".

Thu Hương

Bloomberg

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên