MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vietourist (VTD): Khác Biệt Trong Công Nghệ 4.0 Giúp Tăng Hiệu Quả Kinh Doanh

09-12-2019 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Trong xu thế hội nhập ngày nay, việc áp dụng công nghệ 4.0 trong quản trị sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân sự, nhằm tăng tính cạnh tranh và tối đa hóa lợi nhuận.

Năm 2018, Công ty cổ phần du lịch Vietourist (mã chứng khoáng VTD) đã nhanh chóng áp dụng thành công công nghệ vào trong công tác quản lý, điều hành, tư vấn, chăm sóc khách hàng để số hóa dữ liệu doanh nghiệp, giúp giảm 80% chi phí vận hành doanh nghiệp, tăng hiệu quả lên gấp 3 lần vào năm 2019.

Trong lĩnh vực du lịch lữ hành thì việc quản lý thủ công dữ liệu khách hàng, tính toán chi phí, số liệu kế toán, quyết toán công nợ,điều hành tour…. mất rất nhiều thời gian, nhân sự, tiền bạc và việc xử lý thủ công cũng dẫn đến những sai sót rất dễ xãy ra khiến cho rất nhiều doanh nghiệp lữ hành dù đạt mức doanh thu rất lớn nhưng tỷ suất lợi nhuận ròng trên doanh thu rất ít, thậm chí chỉ khoảng 1%.

Là một doanh nghiệp lữ hành với gần10 năm kinh nghiệm, Công ty cổ phần du lịch Vietourist (VTD) hiện nay có quy mô gần 200 nhân viên và cộng tác viên với trụ sở chính tại Hồ Chí Minh và các tỉnh thành cả nước.

Vietourist (VTD): Khác Biệt Trong Công Nghệ 4.0 Giúp Tăng Hiệu Quả Kinh Doanh - Ảnh 1.

VTD đã tổ chức tour cho hàng trăm đoàn thể, công ty

Theo báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm 2019, VTD đã đạt doanh thu 88 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 4,2 tỷ đồng, đã hoàn thành được 88% kế hoạch cả năm mà đại hội cổ đông đã đưa ra (kế hoạch năm 2019 đạt doanh thu 100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 6 tỷ đồng).

Với mức doanh thu và lợi nhuận đáng kể như trên, VTD được xem là một trong những công ty lữ hành có tỷ suất lợi nhuận cao hơn rất nhiều công ty cùng ngành lữ hành khác nhờ chiến lược kinh doanh đi đầu trong lĩnh vực áp dụng công nghệ vào quản lý doanh nghiệp, và hơn thế nữa là việc ứng dụng để giới thiệu, quảng bá dịch vụ mang sản phẩm dịch vụ lữ hành đến gần hơn, thuận tiện hơn cho du khách.

Có thể nói, việc phát triển Internet giúp mọi người trên khắp thế giới truy cập và tìm hiểu tất cả những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh du lịch nổi tiếng toàn cầu là cú hích quan trọng làm nảy sinh nhu cầu đi du lịch của mọi người dân. Nếu như trước kia, để quảng bá, phát triển điểm đến, người ta phải mất rất nhiều thời gian và phải trả một khoản kinh phí khá lớn cho việc quảng cáo trên truyền hình, báo, đài, phát tờ rơi, tập gấp, bản đồ, giới thiệu các tour và giá mỗi tour du lịch… thì nay thông qua ứng dụng các website thông minh và tổng đài ảo, giá thành chi phí quảng cáo, tiếp thị đã giảm đi rất nhiều. Đây là một lợi thế to lớn do công nghệ 4.0 mang lại nếu các đơn vị lữ hành muốn bức phá mạnh mẽ trên thị trường của mình.

Vietourist (VTD): Khác Biệt Trong Công Nghệ 4.0 Giúp Tăng Hiệu Quả Kinh Doanh - Ảnh 2.

VTD tổ chức tour Famtrip Mỹ cho các công ty du lịch Việt Nam năm 2017

Hiện nay công ty đang đầu tư và sắp cho ra mắt ứng dụng du lịch dành cho người dùng để thay đổi kịp với xu hướng khách hàng trong thời gian tới . Tiếp tục mở rộng nhiều chi nhánh hơn ở các tỉnh thành Việt Nam và một số nước trên thế giới để phục vụ khách hàng được tốt hơn tăng quy mô công ty. Theo ông Nguyễn Dương Trung Hiếu (Giám đốc công ty) cho biết sẽ có khoảng 30 chi nhánh được mở khắp các tỉnh thành Việt Nam trong năm 2020, dự kiến tới 2021 doanh nghiệp sẽ đạt doanh thu ước tính 1000 tỷ theo tỷ suất 6% thì lợi nhuận công ty ước đạt 60 tỷ.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên