MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vinacafe Biên Hòa (VCF) đặt mục tiêu lãi ròng 400-500 tỷ đồng năm 2018

27-03-2018 - 10:27 AM | Doanh nghiệp

Năm 2018 Vinacafe Biên Hòa định hướng chuyển đổi mô hình bán hàng từ trực tiếp cho các nhà phân phối sang bán cho công ty mẹ Masan Beverage.

Ngày 10/4 tới đây CTCP Vinacafe Biên Hòa (mã chứng khoán VCF) sẽ tổ chức họp ĐHCĐ thường niên năm 2018. Đây cũng là năm cổ đông công ty tham gia Đại hội sau khi nhận được cổ tức "khủng" 660% mấy tháng trước. Vinacafe Biên Hòa hiện cũng đang giữ ngôi vị quán quân về cổ tức đối với các doanh nghiệp đang giao dịch trên sàn chứng khoán.

Kết quả kinh doanh năm 2017

Theo báo cáo của HĐQT, năm 2017 được xem là năm kinh doanh ổn định và thành công của Vinacafe Biên Hòa. Doanh thu cả năm công ty đạt  3.249 tỷ đồng, giảm 2% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 369 tỷ đồng, thực hiện được 97% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm mà ĐHCĐ giao phó.

Nguyên nhân doanh thu và lợi nhuận năm 2017 giảm nhẹ so với cùng kỳ, theo giải trình từ phía công ty là do đang tái cơ cấu lại tồn kho bằng cách giảm lượng đầu vào, tăng lượng bán ra để gia tăng sức mạnh cho hệ thống phân phối.

Kế hoạch kinh doanh năm 2018

Năm 2018 Vinacafe Biên Hòa đặt mục tiêu thực hiện 3.100 đến 3.300 tỷ đồng doanh thu; lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty ước đạt 450 đến 500 tỷ đồng.

Về định hướng cụ thể, năm nay công ty sẽ tiếp tục cho ra thị trường các sản phẩm mới, thâm nhập và đẩy mạnh ngành hàng nước giải khát dựa trên sản phẩm chủ lực là cà phê. 

Bên cạnh đó công ty sẽ tận dụng tối đa sức mạnh của các kênh bán hàng chuyên biệt của Masan cho từng ngành hàng bằng cách chuyển đổi mô hình bán hàng từ trực tiếp cho các nhà phân phối sang bán cho công ty mẹ CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Beverage - MCH).  

Nguyên Phương

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên