MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

VinFast công bố giá thước lái Lux A2.0 chỉ hơn 29 triệu, bác bỏ mức giá gần 350 triệu đồng mà đại lý báo khách hàng

20-11-2019 - 21:24 PM | Thị trường

Giá thước lái chiếc Lux A2.0 mà VinFast công bố chưa bằng 1/10 giá mà đại lý báo khách hàng khi làm bảo hiểm chiếc xe bị hỏng.

Liên quan tới vụ việc chiếc Lux A2.0 bị tai nạn sập gầm dẫn đến việc hỏng thước lái và đại lý báo giá thay thế bộ phận này là hơn 348 triệu, đại diện VinFast đã chia sẻ với chúng tôi rằng giá đó không chính xác, đồng thời công bố giá chính hãng cho chi tiết thước lái thay thế là 29,44 triệu đồng. Giá mà VinFast đưa ra chưa bằng 1/10 giá đại lý báo khách sửa chữa. Giá này chưa gồm VAT.

VinFast công bố giá thước lái Lux A2.0 chỉ hơn 29 triệu, bác bỏ mức giá gần 350 triệu đồng mà đại lý báo khách hàng - Ảnh 1.
VinFast công bố giá thước lái Lux A2.0 chỉ hơn 29 triệu, bác bỏ mức giá gần 350 triệu đồng mà đại lý báo khách hàng - Ảnh 2.

Chiếc VinFast Lux A2.0 gặp nạn và bảng báo giá cho thấy chi tiết thước lái có giá đắt đỏ nhất. Ảnh: Trần Đức.

Trước đó, một khách hàng sử dụng chiếc Lux A2.0 gặp tai nạn và mang đến một đại lý VinFast-Chevrolet tại Hà Nội để làm bảo hiểm. Đại lý đưa ra một danh sách dài các phụ tùng, linh kiện cần thay thế. Trong đó, đáng chú ý là chiếc thước lái có giá hơn 348 triệu, cộng thêm VAT lên khoảng 380 triệu đồng. Tổng chi phí sửa chữa xe hỏng lên tới xấp xỉ 520 triệu đồng (đã gồm VAT). Mức giá này gây xôn xao dư luận. Không ít người cho rằng giá thước lái quá cao, thậm chí cao hơn giá phụ tùng xe Đức.

"Giá thước lái gần bằng nửa giá xe thật là vô lý," một người đưa ra nhận xét trên nhóm người sử dụng xe VinFast trên mạng xã hội.

VinFast công bố giá thước lái Lux A2.0 chỉ hơn 29 triệu, bác bỏ mức giá gần 350 triệu đồng mà đại lý báo khách hàng - Ảnh 3.

Chiếc thước lái được đại lý báo thay thế với giá gần 350 triệu đồng nhưng VinFast cho biết giá chính hãng chỉ 29,44 triệu đồng. Ảnh: Trần Đức.

Giá khởi điểm ban đầu của mẫu Lux A2.0 là 880 triệu đồng. Hiện nay, giá xe đã tăng lên mức 1,1 tỷ đồng.

Như vậy, chi phí sửa xe đã giảm hơn 300 triệu đồng so với bảng giá được đại lý thông báo ban đầu. Số tiền sửa chữa chiếc xe chỉ còn khoảng 200 triệu đồng. Các bộ phận đắt đỏ nhất có cản trước giá gần 15,5 triệu, kính chắn gió hơn 12,1 triệu, giá đỡ moay ơ bên lái giá hơn 11,5 triệu, vành xe phía trước bên lái giá hơn 9,1 triệu và lốp xe hơn 7,3 triệu đồng. Giá này chưa bao gồm VAT.

Chiếc Lux A2.0 này đã được chủ xe mua bảo hiểm. Bởi vậy, các khoản phí sửa chữa xe sẽ do bảo hiểm chi trả.

Theo Đức Khôi

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên