MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vĩnh Hoàn (VHC) đặt kế hoạch đi lùi, lợi nhuận dự kiến vào mức 700 tỷ đồng

11-04-2021 - 08:52 AM | Doanh nghiệp

Vĩnh Hoàn (VHC) đặt kế hoạch đi lùi, lợi nhuận dự kiến vào mức 700 tỷ đồng

Về kế hoạch đầu tư, Vĩnh Hoàn (VHC) dự chi dành 1.300 tỷ đồng, trong đó 700 tỷ đồng xây dựng nhà máy thức ăn chăn nuôi, trại giống Vĩnh Hoàn và sở hữu đất cho khu liên hợp nông nghiệp thuỷ sản công nghệ cao.

Vĩnh Hoàn (VHC) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2021, dự trình kế hoạch doanh thu hợp nhất 8.600 tỷ đồng, lượt tăng 22% và lợi nhuận sau thuế 700 tỷ đồng, giảm 3% so với thực hiện năm ngoái. Mức trả cổ tức dự kiến 10 - 20%, tương ứng 1.000 - 2.000 đồng/cp.

Về kế hoạch đầu tư, Vĩnh Hoàn dự chi dành 1.300 tỷ đồng, trong đó 700 tỷ đồng xây dựng nhà máy thức ăn chăn nuôi, trại giống Vĩnh Hoàn và sở hữu đất cho khu liên hợp nông nghiệp thuỷ sản công nghệ cao.

Bên cạnh đó, Công ty cũng chi 200 tỷ đồng để cải tạo nhà máy tại Thanh Bình và Thực phẩm Vĩnh Phước, số tiền 400 tỷ đồng còn lại cho các khoản đầu tư khác.

Vĩnh Hoàn (VHC) đặt kế hoạch đi lùi, lợi nhuận dự kiến vào mức 700 tỷ đồng - Ảnh 1.

Công ty vừa công bố bản tin tài chính tháng 2/2021 với doanh thu vào mức 436 tỷ đồng, giảm 31% so với tháng 1. Ghi nhận hầu hết các mảng kinh doanh đều sụt giảm mạnh so với tháng đầu năm.

Trong đó, mảng cá tra giảm mạnh 31% xuống còn 302 tỷ, phụ phẩm giảm 20%... đặc biệt, trái ngược với đà tăng mạnh mẽ những kỳ gần đây, tháng 2/2021 mảng thực phẩm bổ sung (wellness) giảm đến 51% so với tháng 1.

Xét về thị trường, doanh thu từ Mỹ trong tháng 2 giảm 27%, doanh thu sang châu Âu giảm 38%... ngược lại, thị trường Trung Quốc ghi nhận sự hồi phục mạnh mẽ chỉ giảm 1% so với tháng trước.

Lũy kế 2 tháng đầu 2021, tổng doanh thu của Vĩnh Hoàn đạt 1.068 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ mức tăng trưởng cao của mảng phụ phẩm. Đặc biệt, doanh thu bán sang Trung Quốc của VHC 2 tháng qua đạt mức tăng đến 173%.

Tính đến tháng 2/2021, VHC cho biết đã hoàn tất thâu tóm Xuất Nhập khẩu Sa Giang (HNX: SGC), với tỷ lệ sở hữu gần 51,3%. Về SGC, bánh phồng tôm đang là sản phẩm chủ lực đóng góp 83% doanh thu Công ty, trong khi các sản phẩm từ gạo chiếm 16%. Trong đó, đến 47% doanh thu SGC đến từ thị trường châu Âu.

Tri Túc

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên