TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Với bất kỳ ai đang nung nấu ý định kinh doanh, đây là 3 việc cần làm mỗi ngày để dẫn tới thành công

13-12-2017 - 15:01 PM | Sống

Với bất kỳ ai đang nung nấu ý định kinh doanh, đây là 3 việc cần làm mỗi ngày để dẫn tới thành công

Nếu bạn làm theo ba bước này và biến chúng trở thành thói quen hàng ngày: Thành công sẽ đến với bạn. Lý tưởng nhất là hãy hoàn thành theo thứ tự mỗi sáng: Chăm sóc sức khoẻ bản thân, chăm sóc tâm trí, cảnh giác với khuyến mãi giảm giá.

"Chúng ta gặp nhau vào thứ ba tới chứ?", anh ấy hỏi tôi.

"Khoảng 9 giờ sáng thì sao?", tôi đáp

"Lùi lại sang 2pm nhé? Tôi không hẹn gặp gỡ tiếp khách trước 11 giờ sáng", anh đáp lại.

Eva C. Reder, nhà sáng lập nên ứng dụng NomadApp & GrowthMasters nhớ về lần đầu tiên hẹn gặp người thầy đã truyền cảm hứng cho cô. Anh là một trong những người thành công nhất mà Reder từng gặp và đã bán 3 doanh nghiệp khác nhau có giá trị từ hàng trăm cho tới cả tỷ USD nhưng vẫn luôn có thời gian cho gia đình, thể dục thể thao và bạn bè.

Anh ta bảo vệ buổi sáng như một chú sư tử bảo vệ lãnh địa, Reder nhận xét về vị doanh nhân này. Buổi sáng là khoảng thời gian người thầy của Reder tập luyện, thiền định và hoàn thành nhiệm vụ quan trọng nhất trong ngày.

Và không chỉ riêng anh thực hiện điều này: Với nhiều người thành công, bí mật nằm trong buổi sáng mỗi ngày. Thực sự đây là vấn đề về các thói quen hơn là đơn thuần về khoảng thời gian buổi sáng. Khi nghiên cứu thói quen của triệu phú Reder tìm thấy các điểm tương đồng.

Và đây là những gì họ làm và nếu đang có ý định kinh doanh bạn cũng nên tham khảo:

Chăm sóc sức khoẻ bản thân

Trở thành một doanh nhân là một cuộc đua marathon. Nếu bạn không chăm sóc mình, bạn sẽ bị đốt cháy, kiệt sức và không có sức mạnh tinh thần và thể chất để điều hành bất kỳ công việc kinh doanh nào.

Richard Branson đã từng được một người tham gia trong cuộc hội thảo hỏi: "Làm sao tôi có thể làm việc hiệu quả hơn."

Branson cúi xuống một giây để suy nghĩ. Sau đó ông trả lời: "Hãy tập luyện".

Có thể câu trả lời không liên quan nhiều đến sự thành công của bạn như là một doanh nhân nhưng rèn luyện thể chất luôn là một điều quan trọng.

Hãy nhớ tập luyện hàng ngày và dành thời gian ăn thực phẩm lành mạnh, nó sẽ giúp bạn có thêm nhiều năng lượng. Từ đó bạn sẽ cảm thấy tự tin, kiên nhẫn, tập trung và hạnh phúc trong ngày.

Chăm sóc nội tâm của bạn

Bạn không thể kiểm soát những gì xảy ra trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh. Tuy nhiên, bạn CÓ THỂ kiểm soát cách bạn xem xét những sự kiện này.

Mỗi ngày dành thời gian để tưởng tượng các mục tiêu, những gì bạn cảm thấy biết ơn và điều gì là quan trọng đối với bạn.

Lập trình tâm trí để thành công

Bạn có thể chọn và nhìn mọi việc dưới lăng kính tiêu cực hoặc bạn có thể chọn góc nhìn tích cực, từ đó biết ơn ngay cả những điều nhỏ nhất và học hỏi từ những cơ hội.

Vai trò của huấn luyện viên tinh thần

Ngoài việc tập luyện, thiền, bạn có thể tự là huấn luyện viên tinh thần cho mình bằng việc kiểm soát suy nghĩ, kiểm soát hơi thở của bạn, nghĩ đến những điều đúng đắn và hình dung mục tiêu của bạn.

Một trong những cách yêu thích của Reder để chăm sóc suy nghĩ của cô là lắng nghe một podcast truyền cảm hứng trong khi đi dạo. Cô luôn luôn làm mới tinh thần và sẵn sàng tiếp nhận thế giới.

Cảnh giác trước những chương trình giảm giá

"Việc kinh doanh thật dễ dàng: bạn chỉ phải kiếm ra nhiều tiền hơn mức chi tiêu", Juan- một người bạn cũng là doanh nhân của Reder nhận xét và điều này khá đúng.

Nếu bạn không biết làm thế nào để kiếm tiền có nghĩa là bạn không phải đang kinh doanh. Hãy thử kiểm tra ngày của bạn: bạn có dành một phần đáng kể thời gian mỗi ngày cho các hoạt động tạo doanh thu?

Nếu không, bạn gặp rắc rối.

Lý tưởng nhất là bạn dành thời gian đầu tiên trong ngày làm việc để nghĩ về cách bạn có thể phát triển doanh nghiệp của mình và thực sự hành động.

Nhiều người khởi nghiệp không thành công do quá yêu ý tưởng của họ trong khi bỏ qua việc mọi người đang thực sự mua những gì họ đang xây dựng.

Đừng đánh mất chính mình trong việc thiết kế lại trang web, tìm kiếm sản phẩm và phản hồi lại email.

Hãy nói chuyện với những khách hàng và thực sự dành thời gian để bán dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.

Nếu bạn là Giám đốc điều hành, bạn không biết làm thế nào để bán được sản phẩm và không quan tâm đến đủ đến chúng thì sẽ chẳng có ai quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

Theo Thảo Nguyên

Trí thức trẻ

Trở lên trên