TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

VTV được gì khi "úp mở", "ú tim" người hâm mộ về bản quyền World Cup?

08-06-2018 - 21:22 PM | Sống

VTV được gì khi "úp mở", "ú tim" người hâm mộ về bản quyền World Cup?

Trong thời điểm World Cup 2018 đã cận kề, VTV vẫn liên tục bác bỏ thông tin đã nắm trong tay bản quyền giải đấu lớn nhất hành tinh này.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh, tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại, người hâm mộ Việt vẫn đang như "ngồi trên đống lửa" vì VTV chưa có được bản quyền truyền hình World Cup chính thức. Hiện nay, Việt Nam cũng là quốc gia cuối cùng trên thế giới chưa nắm trong tay bản quyền truyền hình World Cup 2018 .

Có thể thấy, trong vòng 24h qua, khán giả liên tục bị cuốn vào "guồng quay" và gần như bị nhiễu loạn thông đến bản quyền World Cup. Đêm 7.6 xuất hiện hàng loạt thông tin về việc VTV đã hoàn tất đàm phán với bên đối tác Infront Sports & Media, nắm trong tay bản quyền World Cup 2018 .

Khi người hâm mộ đã thở phào nhẹ nhõm, đại diện VTV lại tiếp tục lên tiếng bác bỏ thông tin này kèm theo lời khẳng định chắc nịch "về mặt pháp lý, vẫn chưa sở hữu bản quyền World Cup 2018".

Cùng với đó, trên trang Fanpage chính thức của VTV đăng tải dòng trạng thái "úp mở" càng khiến người hâm mộ thêm hoang mang. Đến hiện tại, nhiều khán giả đã  tỏ ra mệt mỏi trước trò "ú tim" mà VTV là chủ trò chơi.

VTV được gì khi úp mở, ú tim người hâm mộ về bản quyền World Cup?  - Ảnh 1.
Trạng thái gây hoang mang trên Fanpage chính thức của VTV.

Có thể, VTV cũng sẽ "được lợi" từ chuyện úp mở bản quyền World Cup, như chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long nhận định: "Nếu bây giờ sự thất vọng của mọi người đang lên tới đỉnh điểm rồi, mà ngày cuối cùng hoặc sát ngày cuối cùng, VTV lại báo là đã mua được bản quyền World Cup thì cái được về truyền thông là rất lớn.

Cái lợi là làm mọi người vỡ òa trong sung sướng, cuối cùng đã mua được. Trong cả thời gian dài, câu chuyện VTV đi mua bản quyền được nhắc tới rất nhiều, là tiêu điểm về truyền thông".

Chưa biết sẽ lợi nhiều hay không, nhưng rõ ràng cái VTV đã đánh mất là "hình ảnh" khi phải hứng chịu rất nhiều những chỉ trích. Nhiều người cho rằng với danh tiếng một đài truyền hình quốc gia, VTV vẫn chưa làm tròn trách nhiệm và đang "trêu đùa" người hâm mộ.

Sau quá nhiều lần "ú tim", câu hỏi được đặt ra cho VTV không còn đơn giản là "Đã có bản quyền World Cup chưa?" mà là "VTV có muốn mua hay không?" và "VTV có mua được hay không?".

Nếu VTV thật sự không đủ khả năng và luôn nghĩ rằng sẽ lỗ 90% trong thương vụ bản quyền này, vậy tại sao không "bắt tay" cùng các nhà đài, công ty dịch vụ truyền hình để bài toán chi phí trở nên nhẹ nhàng hơn.

Theo Linh Chi

Lao động

Trở lên trên