TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Vụ dân chui qua lỗ làm việc với cán bộ: Lời kể của người trong cuộc

17-04-2019 - 14:47 PM | Thời sự

Vụ dân chui qua lỗ làm việc với cán bộ: Lời kể của người trong cuộc
Người dân phải chui qua cái lỗ kính để giao tiếp với cán bộ.

Clip trên mạng xã hội về lộn xộn tại phòng đăng ký tiếp công dân của UBND tỉnh Nam Định đang gây xôn xao dư luận.

Clip than phiền về nơi đăng ký tiếp công dân của Nam Định gây xôn xao

Mới đây, một clip 6 phút xuất hiện trên mạng xã hội quay lại cảnh người dân chui đầu qua một lỗ tại phòng đăng ký tiếp dân của UBND tỉnh Nam Định đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Sau khi đăng tải, clip đã thu hút nhiều hàng trăm bình luận, chia sẻ.

Hình ảnh đăng tải phản ánh hoạt động tiếp dân tại trụ sở UBND tỉnh Nam Định rất lộn xộn, ồn ào. Nơi giao tiếp với người dân được chắn kính và chỉ để lại một lỗ nhỏ đủ để đưa hồ sơ, tài liệu. Do đó có nhiều người đã phải chui qua lỗ này để làm việc với cán bộ ngồi phía trong.

Liên quan tới sự việc trên, tối 16.4, trao đổi với PV Lao Động, bà Trần Thị Thu Thủy (SN 1983, trú tại Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) người quay clip xác nhận: Tôi là người quay clip, chụp ảnh về việc dân phải chui qua lỗ kính để làm việc tại bộ phận đăng ký tiếp công dân ở UBND tỉnh Nam Định.

Bà Thủy cho biết, vào thời điểm đó, bà tới để phản ánh, khiếu nại và đăng ký được tiếp công dân để được giải đáp rõ ràng về chính sách thu phí tại trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định).

Theo bà Thủy, bà đã thức dậy từ 4h sáng và đến 5h thì tới UBND tỉnh Nam Định để đăng ký tiếp công dân. Khi tới nơi, đã có nhiều người đang chờ đợi trước và bà Thủy nhận số thứ tự thứ 11. Người đăng ký được đầu tiên là ông cụ già nhất, người này đã đi từ 1h đêm hôm trước.

Vụ dân chui qua lỗ làm việc với cán bộ: Lời kể của người trong cuộc - Ảnh 1.

Rất đông người chờ nộp giấy tờ, hồ sơ tại nơi đăng ký tiếp công dân UBND tỉnh Nam Định.

Phải chui qua cái lỗ để làm việc

“Điều đáng nói, có rất nhiều người lớn tuổi, họ là những “ông già, bà cả” mà cứ phải chui xuống cái lỗ bé tý, bò ra bàn, chìa tay ra mới có thể đưa giấy tờ và nói chuyện với cán bộ.

Trong khi đó, thái độ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ thì không chấp nhận được. Bàn làm việc được kê quá xa, cán bộ hỏi rất bé, rất khó nghe trong khi bên ngoài rất đông người khiến rất mất thời gian.

Vụ dân chui qua lỗ làm việc với cán bộ: Lời kể của người trong cuộc - Ảnh 2.

Cán bộ tiếp dân sử dụng điện thoại trong khi người dân đăng ký tiếp công dân.

Trong khi làm việc, cán bộ tại bàn đăng ký cúi đầu xuống sử dụng điện thoại di động mà không chú ý vào người dân. Mãi tới khi tôi livestream người này mới bỏ điện thoại ra. Thái độ của cán bộ như vậy là chưa phù hợp với quy chuẩn ứng xử của cán bộ” – bà Thủy bức xúc.

Vụ dân chui qua lỗ làm việc với cán bộ: Lời kể của người trong cuộc - Ảnh 3.

Sự việc khiến nhiều người cảm thấy rất phản cảm, bức xúc.

Khi được hỏi về trả lời của Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nam Định trước báo chí cho rằng nội dung trong clip là không đúng sự thật, có ý đồ, bà Thủy khẳng định: “Những hình ảnh tôi ghi lại do quá bức xúc và đó là sự thật, không hề có cắt ghép hay ý đồ gì. Đây cũng là lần đầu tiên tôi đến đăng ký tiếp công dân tại UBND tỉnh Nam Định”.

Trong một diễn biến liên quan, PV Lao Động cũng đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại với lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định tuy nhiên không nhận được hồi âm.

Trước đó, trao đổi với báo chí, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nam Định Trần Kha xác nhận những hình ảnh trong clip xảy ra tại phòng tiếp dân của UBND tỉnh Nam Định và ông cũng đã nắm được thông tin về sự việc này.

Tuy nhiên, theo ông Kha khi kiểm tra lại quy trình tiếp dân và cách ứng xử của cán bộ tiếp dân thì đó là chuẩn mực, không có gì sai trái với quy định. Người quay clip có lời nói vu khống với mục đích xấu.

Theo Vương Trần - Phạm Đông

Lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên