TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Vụ khách hàng mất 129 triệu đồng trong tài khoản DongABank: Chuyển cơ quan công an hỗ trợ điều tra

12-05-2017 - 15:00 PM | Tài chính - ngân hàng

Vụ khách hàng mất 129 triệu đồng trong tài khoản DongABank: Chuyển cơ quan công an hỗ trợ điều tra
Ảnh minh họa

DongA Bank cho biết kết quả tra soát cho thấy có 13 giao dịch với tổng số tiền 119 triệu đồng được rút từ ATM của ngân hàng này và 4 giao dịch tổng cộng 10 triệu rút qua ATM của Techcombank.

Như chúng tôi đã thông tin, anh Nguyễn Minh Dương (Hộ khẩu thường trú tại Quảng Ngãi) phản ánh, ngày 27/2/2017, anh có rút tiền bằng thẻ ATM Ngân hàng Đông Á tại trụ máy Sacombank trên đường Hà Huy Giáp. Khi anh thao tác rút tiền thì máy mất điện và thẻ ATM bị giữ lại trong máy. Thời điểm này số dư trong tài khoản của anh là 133 triệu đồng. Ngày 25/3, anh sử dụng chứng minh thư để rút tiền mặt 4 triệu đồng, tài khoản còn 129 triệu đồng.

Trong thời gian từ 27/2/2017 - 26/4/2017, do có việc bận cá nhân, anh Dương chưa lên Sacombank Phòng Giao dịch Thành Lộc - 170 Hà Huy Giám để làm thủ tục nhận lại thẻ. Ngày 25/4/2017, khi có việc cần, anh đã ra phòng giao dịch Ngân hàng Đông Á ở Nguyễn Duy Trinh, quận 12 để chuyển khoản bằng chứng minh nhân dân thì được thông báo tài khoản của anh không đủ tiền để giao dịch.

Như vậy, theo anh phản ánh, trong thời gian bị giữ thẻ tại Ngân hàng Sacombank Phòng Giao dịch Thành Lộc, toàn bộ số tiền trong thẻ ATM trên của anh bị mất. Anh cũng đã liên hệ với ngân hàng Sacombank và DongA Bank để làm rõ vụ việc.

Liên hệ với DongA Bank, ngân hàng cho biết đúng là vừa qua có nhận được văn bản đề nghị tra soát giao dịch của khách hàng Nguyễn Minh Dương về việc tài khoản thẻ ATM của anh Dương bị mất số tiền 129 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận văn bản đề nghị tra soát của khách hàng, DongA Bank đã tiến hành khóa thẻ của khách hàng. Ngân hàng đồng thời kiểm tra tài khoản khách hàng từ ngày 27/02/2017 đến 25/04/2017 thấy có phát sinh 17 giao dịch rút tiền tại ATM với tổng số tiền là 129 triệu, trong đó có 13 giao dịch với tổng số tiền 119 triệu đồng tại ATM của DongA Bank từ ngày 01-07/4 và 4 giao dịch tổng cộng 10 triệu đồng tại ATM của Techcombank vào ngày 6/4/2017.

Do không đăng ký sử dụng dịch vụ SMS banking và Internet banking nên khách hàng không biết số dư tài khoản bị thay đổi ngay khi có phát sinh giao dịch đầu tiên.

Kết quả tra soát cho thấy, đến thời điểm hiện tại DongA Bank đã có đủ có cơ sở chứng từ liên quan đến 13 giao dịch rút tiền phát sinh tại máy ATM của ngân hàng này.

Về phía Techcombank, ngày 26/4/2017, DongA Bank đã gửi đề nghị tra soát đến Techcombank và đến ngày 8/5/2017, Techcombank và đã trả lời, đồng thời thông báo với khách hàng sẽ tiến hành gửi yêu cầu tra soát đến Techcombank lần 2 vì chứng từ giao dịch chưa đủ theo yêu cầu của DongA Bank. Ngày 8/5/2017, DongA Bank đã gửi yêu cầu tra soát lần 2 đến Techcombank và ngày 11/5/2017 đã nhận phản hồi cuối cùng của Techcombank.

DongA Bank cho biết cho đến ngày 11/5, ngân hàng đã có đủ cơ sở chứng từ liên quan đến các giao dịch Khách hàng khiếu nại. Tiếp theo, DongA Bank sẽ mời khách hàng đến ngân hàng để phối hợp làm rõ khiếu nại thông qua các chứng từ DongA Bank hiện có.

Để khách hàng yên tâm, ngày 10/5/2017, DongA Bank đã liên lạc với khách hàng thông báo tiến độ giải quyết của ngân hàng, đồng thời cam kết rằng ngay cả khi kết quả xác minh ngân hàng không có lỗi trong việc sử dụng thẻ thì quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn được bảo đảm theo quy định.

DongA Bank cũng đang tiếp tục phối hợp xử lý cùng các ngân hàng liên kết để có kết luận sớm nhất gửi đến khách hàng và sẽ chuyển cho cơ quan công an hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân để có kết luận cụ thể.

Tùng Lâm

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM