MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vụ mất 30 triệu trong thẻ: Vietcombank khẳng định nếu không do khách hàng thực hiện, quyền lợi vẫn được đảm bảo

16-05-2017 - 08:44 AM | Tài chính - ngân hàng

Phía ngân hàng Vietcombank khẳng định trong trường hợp xác định giao dịch không do khách hàng thực hiện thì quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo.

Theo phản ánh của ông Nguyễn Thành Nam, khách hàng mở tài khoản của Vietcombank tại TP.HCM, sáng 13/5/2017 ông thức dậy thì phát hiện hơn 30 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của mình đã “không cánh mà bay”.

Cụ thể, đã có 7 giao dịch rút tiền được thông báo qua điện thoại của ông trong khoảng thời gian từ 3h42’ đến 5h34’ rạng sáng 13/5. Trong đó có 5 giao dịch thành công và 2 giao dịch không thực hiện được.

Theo tin nhắn trên điện thoại ông Nam nhận được, các giao dịch rút tiền nói trên là để thanh toán cho tiền mua vé máy bay từ trang web của hãng hàng không AirAsia tại các quốc gia như Myanmar, Indonesia, Singapore.

Ông Nam cho rằng chưa từng thanh toán tiền vé máy bay của hãng AirAsia cũng như sử dụng tài khoản ngân hàng Vietcombank để mua hàng trực tuyến. Nghi ngờ bị kẻ gian đánh cắp thông tin và rút trộm tiền, ông Nam sau đó đã liên hệ ngân hàng Vietcombank yêu cầu khoá tài khoản, đồng thời trình báo sự việc. Khách hàng này được hẹn đến ngày 15/5 đến ngân hàng giải quyết vụ việc.

Trước thông tin này, trao đổi với chúng tôi phía ngân hàng Vietcombank cho biết sáng ngày 13/5/2017 (thứ Bảy), Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 của Vietcombank nhận được điện thoại thông báo của khách hàng Nguyễn Thành Nam là chủ thẻ Visa Debit phát hành tại Chi nhánh Vietcombank TP Hồ Chí Minh về một số giao dịch giả mạo với số tiền tổng cộng hơn 30 triệu đồng. Trung tâm dịch vụ khách hàng của Vietcombank đã ngay lập tức khóa thẻ và hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết.

Sáng ngày thứ Hai (15/5/2017), Chi nhánh Vietcombank tại TP Hồ Chí Minh đã có buổi gặp gỡ trực tiếp với khách hàng để hoàn tất các thủ tục tra soát giao dịch. Trong buổi làm việc, Vietcombank cũng đã thông tin đến khách hàng các bước và thời gian trong quy trình giải quyết sự việc bao gồm cả bước thực hiện tra soát với ngân hàng thanh toán thẻ, đơn vị chấp nhận thẻ theo đúng quy định của Tổ chức thẻ Quốc tế để đảm bảo tối đa quyền lợi cho chủ thẻ.

"Trong số các giao dịch được cho là giả mạo, có các giao dịch thực hiện mua vé máy bay của hãng hàng không Air Asia, Vietcombank đã đề nghị hãng hàng không này phối hợp để xử lý gấp sự việc. Vietcombank cũng đã nhanh chóng làm việc với các ngân hàng thanh toán tại Singapore và Malaysia để phối hợp xử lý nhanh nhất sự việc", phía Vietcombank đưa thông tin.

Tại buổi làm việc, khách hàng đã tiếp nhận đầy đủ thông tin và đồng ý với quy trình, thời hạn giải quyết sự việc của Vietcombank.

Phía ngân hàng Vietcombank cũng khẳng định: Trong trường hợp xác định giao dịch không do khách hàng thực hiện thì quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo.

Kim Tiền

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên