Tin mới

VN-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

Doanh nghiệp

Thứ 5, 06/10/2016, 01:21 PM

Vua hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên vào top nhân vật có ảnh hưởng nhất thời trang thế giới

Vua hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên vào top nhân vật có ảnh hưởng nhất thời trang thế giới
Ông Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã bán hàng hiệu được 27 năm trong đó, theo ông từng chia sẻ, có đến 20 năm là chờ đợi cơ hội và 7 năm thực sự kinh doanh đúng nghĩa.

Tạp chí Business of Fashion (BOF) vừa công bố danh sách 500 người có ảnh hưởng nhất làng thời trang thế giới năm 2016. Danh sách này xuất hiện 2 cái tên được nhiều người Việt biết đến: Ông Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên.

Trong phần giới thiệu về cặp đôi này trên BOF, tạp chí này giới thiệu đây là cặp đôi quyền lực trong lĩnh vực phân phối hàng hiệu ở thị trường Việt Nam.

Theo thông tin trên tạp chí BOF, BOF 500 là danh sách những người định hình nên ngành công nghiệp thời trang toàn cầu, dựa trên hàng trăm đề cử nhận được từ các thành viên hiện tại của BOF 500, phân tích dữ liệu và nhiều tháng trời nghiên cứu để tìm ra những cái tên nổi danh trên thế giới về lĩnh vực này.

Cách đây không lâu, hồi tháng 5 năm nay, khi hàng loạt thông tin về Tràng Tiền làm nóng truyền thông, vị Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP), ông Johnathan Hạnh Nguyễn , nhắc là phải có cách nhìn khác với hàng hiệu, đừng nhìn hàng hiệu với ánh mắt ác cảm hay đánh đồng với các loại hàng ở phân khúc khác.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã bán hàng hiệu được 27 năm trong đó, theo ông từng chia sẻ, có đến 20 năm là chờ đợi cơ hội và 7 năm thực sự kinh doanh đúng nghĩa.

Không gian bán hàng hiệu đúng nghĩa của ông Hạnh Nguyễn bắt đầu từ khách sạn Rex, ở quận 1, TP HCM. Nhưng không gian chỉ 4.000 m2 của Rex không đủ chỗ cho nhiều thương hiệu lớn của thế giới. Thế là ông quyết định phải thực hiện cho được giấc mơ Tràng Tiền.

IPP đã đầu tư 400 tỷ đồng để thực hiện dự án cải tạo Tràng Tiền Plaza thành một trung tâm mua sắm hàng hiệu đẳng cấp quốc tế. Không kể 400 tỷ đồng cải tạo, tổng số tiền hoàn thiện cho 112 gian hàng và trưng bày hàng hóa của doanh nghiệp và các đối tác tại trung tâm này đã lên đến 150 triệu USD.

Tại thời điểm năm 2012, lần đầu tiên tại Việt Nam có một trung tâm thương mại chỉ kinh doanh hàng hiệu với những cửa hàng quy mô lớn, hội tụ đủ thương hiệu hàng đầu của thế giới. Tại đây, ông Hạnh Nguyễn có 20 gian hàng.

Trong chia sẻ hồi tháng 5 năm nay, vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn cũng tiết lộ dự kiến mở một trung tâm chuyên kinh doanh hàng hiệu tại TP HCM với quy mô lớn gấp 3 lần so với Tràng Tiền.

Hải An

Theo Trí thức trẻ

Từ khóa

Xem theo ngày:

tin mới