TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Xây dựng phương án huy động vốn hàng chục ngàn tỉ đồng mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

11-11-2018 - 08:43 AM | Bất động sản

Xây dựng phương án huy động vốn hàng chục ngàn tỉ đồng mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất
Một góc sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Hoàng Triều

Bộ Giao thông Vận tải được giao xây dựng các phương án huy động vốn để đầu tư mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó ưu tiên phương án huy động vốn nguồn vốn xã hội cho đầu tư.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về phương án huy động vốn và lộ trình đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất), TP HCM.

Theo TTXVN, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải xây dựng các phương án huy động vốn để đầu tư mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó: Ưu tiên phương án huy động vốn nguồn vốn xã hội cho đầu tư và làm rõ thuận lợi, khó khăn của từng phương án; đề xuất lựa chọn phương án tối ưu và hiệu quả nhất để có thể đưa các hạng mục đường cất, hạ cánh, đường lăn, sân đỗ và nhà ga hành khách T3 khai thác vào năm 2020.

Theo quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến 2030 vừa được phê duyệt tháng 9-2018, sân bay Tân Sơn Nhất có tổng diện tích đất theo quy hoạch điều chỉnh là 791 ha (chưa bao gồm diện tích đất quốc phòng), được quy hoạch sử dụng chung dân dụng và quân sự với 160 vị trí đỗ. Sản lượng vận chuyển đạt 50 triệu khách/năm (từ 20 triệu khách/năm hiện nay). Sân đỗ máy bay trước nhà ga hành khách T3 và sân đỗ phía Tây Nam được bổ sung, đáp ứng 56 vị trí, nâng tổng số vị trí đỗ lên 106.

Trước đó, Công ty Tư vấn và Thiết kế công trình hàng không (ADCC) tính toán, dự kiến chi phí triển khai quy hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất cần khoảng 25.000 tỉ đồng. Trong đó xây dựng nhà ga T3 hơn 7.600 tỉ, sân đường máy bay hơn 5.200 tỉ, nhà ga hàng hoá hơn 3.000 tỉ, còn lại là hệ thống hạ tầng kỹ thuật đi kèm.

Trong khi đó, tư vấn ADPi (Pháp) tính toán các công trình trên cần vốn đầu tư hơn 35.700 tỉ đồng.


Theo D.Ngọc

Người Lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên