TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Xóa tan cơn đau lưng khó chịu bằng những bài tập cực đơn giản này: Dân văn phòng có thể áp dụng mọi lúc rất dễ dàng

04-05-2019 - 06:49 AM | Sống

Xóa tan cơn đau lưng khó chịu bằng những bài tập cực đơn giản này: Dân văn phòng có thể áp dụng mọi lúc rất dễ dàng

Lối sống ít vận động, thường xuyên ngồi 1 chỗ khiến căn bệnh đau lưng ngày càng phổ biến trong xã hội. Nhưng chỉ cần thay đổi thói quen vận động và áp dụng những bài tập đơn giản này, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được vấn đề.

Đau lưng là triệu chứng quen thuộc đối với bất kỳ nhân viên văn phòng nào. Ít hoạt động, thường xuyên ngồi tại chỗ trong thời gian dài, ngồi sai tư thế khiến cột sống bị tổn thương và gây đau đớn, khó chịu. Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia sức khỏe gợi ý cho bạn những bài tập đơn giản mà cực hiệu quả để giảm những cơn đau khó chịu

1. Thư giãn cột sống

Xóa tan cơn đau lưng khó chịu bằng những bài tập cực đơn giản này: Dân văn phòng có thể áp dụng mọi lúc rất dễ dàng - Ảnh 1.

Cách làm:

- Ngồi xuống, duỗi thẳng chân trên sàn.

- Dùng một chiếc chăn cuộn lại hoặc 1 chiếc gối đặt lên đầu gối và cúi gập người về phía trước, đặt đầu thoải mái trên chiếc gối và thư giãn.

- Thả lỏng cột sống của bạn trong 5 - 10 phút.

Tư thế này giúp bạn giải tỏa áp lực cho các cơ lưng, giảm sự co thắt và khôi phục lại sự liên kết tự nhiên của các đốt xương sống.

2. Kéo căng cơ mông

Xóa tan cơn đau lưng khó chịu bằng những bài tập cực đơn giản này: Dân văn phòng có thể áp dụng mọi lúc rất dễ dàng - Ảnh 2.

Cách làm:

- Ngồi xuống sàn, đặt bàn chân lên sàn và thu đầu gối lại.

- Giữ thăng bằng bằng mông, bắt chéo 2 chân, đồng thời nhấc chân lên khỏi mặt đất.

- Thu 2 chân về phía cơ thể bạn hết sức có thể và giữ nguyên tư thế 1 -2 phút.

- Quay lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác.

Cơ mông bị bó chặt có thể là nguyên dẫn dẫn đến đau lưng. Bởi đây là nhóm cơ phải hoạt động liên tục khi bạn hoạt động đứng lên, ngồi xuống trong suốt cả ngày. Kéo dãn cơ mông giúp giải tỏa áp lực và giảm đau lưng hiệu quả.

3. Giải phóng cơ thắt lưng

Xóa tan cơn đau lưng khó chịu bằng những bài tập cực đơn giản này: Dân văn phòng có thể áp dụng mọi lúc rất dễ dàng - Ảnh 3.

Cách làm:

- Nằm xuống sàn và duỗi thẳng chân, duỗi tay xuôi theo cơ thể.

- Đặt một tấm nệm hoặc gối mỏng bên dưới vùng xương chậu.

- Cho phép phần lưng thả lỏng nhẹ nhàng hết cỡ trong khoảng 5 phút.

Phần cơ thắt lưng phải hoạt động rất nhiều để giữ cân bằng cho cột sống của bạn hàng ngày. Nếu chúng phải làm việc quá tải hoặc bị mất cân bằng, bạn có thể bị đau lưng.

4. Ngâm chân với muối khoáng Epsom

Xóa tan cơn đau lưng khó chịu bằng những bài tập cực đơn giản này: Dân văn phòng có thể áp dụng mọi lúc rất dễ dàng - Ảnh 4.

Muối Epsom là một hợp chất vô cơ của sulphat và magie, được đặt tên theo con suối ở thị trấn Epsom, nước Anh - nơi người ta phát hiện ra loại muối này lần đầu tiên. Muối Epsom có rất nhiều lợi ích về sức khỏe và làm đẹp, được biết đến một phương thuốc tự nhiên giúp giải quyết vấn đề đau lưng hiệu quả bằng cách ngâm chân với nước muối Epsom ấm.

Sulphat và magie được hòa tan trong nước giúp các dây thân kinh và giải phóng các cơ bắp bị co thắt. Khi ngâm chân trong muối Epsom, các thành phần của muối sẽ tác động tới làn da và dây thần kinh, xoa dịu cơn đau lưng của bạn.

5. Bấm huyệt phía sau đầu gối

Xóa tan cơn đau lưng khó chịu bằng những bài tập cực đơn giản này: Dân văn phòng có thể áp dụng mọi lúc rất dễ dàng - Ảnh 5.

Cách làm:

- Tìm điểm trung tâm ở phía sau đầu gối của bạn.

- Dùng ngón tay cái ấn vào điểm đó đồng thời hít thở sâu và giữ nguyên trong 2 phút.

Kích thích vị trí này sẽ giúp cơ bắp của bạn thư giãn và làm dịu các cơn đau ở hông và lưng dưới do đau thần kinh tọa gây ra.

6. Ngồi lên một quả bóng tennis

Xóa tan cơn đau lưng khó chịu bằng những bài tập cực đơn giản này: Dân văn phòng có thể áp dụng mọi lúc rất dễ dàng - Ảnh 6.

Cách làm:

- Ngồi xuống sàn và đặt một quả bóng tennis dưới mông.

- Chống 2 tay ra phía sau để giữ thăng bằng và từ từ di chuyển cơ thể và lưng bạn có tới khi quả bóng tennis chạm tới vùng lưng bị đau của bạn.

Massage lưng bằng bóng tennis giúp xoa dịu các cơ vùng mông, thắt lưng và tăng lưu lượng máu tới phần dưới cơ thể. Nhờ đó, nó có tác dụng xoa dịu các cơn đau khó chịu.

7. Bài tập 60 giây giảm đau lưng hiệu quả

Xóa tan cơn đau lưng khó chịu bằng những bài tập cực đơn giản này: Dân văn phòng có thể áp dụng mọi lúc rất dễ dàng - Ảnh 7.

- Ngồi xuống sàn và duỗi thẳng chân về phía trước. Co chân phải, dùng tay ép đầu gối chạm ngực và giữ nguyên trong vài giây, sau đó thả ra. Lặp lại 10 lần và đổi chân.

- Nằm thẳng và co 2 chân, đồng thời nâng 2 chân lên khỏi mặt đất 10 -15 cm và giữ nguyên trong vài giây. Lặp lại 5 lần và đổi chân.

- Tiếp tục nằm ngửa, duỗi thẳng chân trái và co chân phải. Giữ đầu gối chân phải bằng cả 2 tay trước ngực trong vài giây, sau đó thả ra. Lặp lại 10 lần và đổi bên.

- Ngồi xuống sàn và duỗi thẳng 2 chân về phía trước. Gập lưng, đồng thời đưa 2 tay ra phía trước đến khi chạm vào các ngón chân. Giữ nguyên trong vài giây và lặp lại động tác.

Bài tập này có thể giảm đau thần kinh tọa, giảm áp lực lên các cơ vùng lưng của bạn một cách hiệu quả.

Minh An

Theo Nhịp sống kinh tế/Brightside

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên