TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Xu hướng chiến lược phát triển bền vững của các tập đoàn lớn

20-06-2019 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Xu hướng chiến lược phát triển bền vững của các tập đoàn lớn

Phát triển bền vững là xu hướng chung của các doanh nghiệp lớn trên thế giới. Phát triển bền vững không còn là khái niệm xa vời, cao siêu, mà đã và đang được xem là kim chỉ nam trong mỗi hoạt động của đơn vị, tổ chức trong nền kinh tế hiện đại.

Trong thời đại hiện nay, phát triển bền vững được xem là cơ hội lớn nhất để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường và phát triển mạnh mẽ. Tập trung cho chiến lược phát triển bền vững sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra các giá trị gắn kết với người tiêu dùng, tối ưu hóa các chi phí, giảm thiểu công đoạn trong vận hành, từ đó nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm về lâu dài…

Đứng trước thực tế các vấn đề về môi trường, những biến động về xã hội, tốc độ đô thị hóa.v.v... đang gây tác động nhất định đến đời sống con người trên toàn thế giới, các doanh nghiệp trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng cho rằng phát triển bền vững giúp giải quyết hiệu quả hơn những vấn đề này.

Là tập đoàn sản xuất kinh doanh thiết bị gia dụng lớn thứ 3 ở Châu Âu, Arcelik – sở hữu thương hiệu Beko tại Việt Nam - là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong chiến lược phát triển bền vững, mang lại những giải pháp bảo vệ môi trường đáng chú ý trên toàn cầu. Sáng kiến của hãng là tái chế chai nhựa PET để sản xuất lồng giặt.

Với nhà máy sản xuất quy mô lớn, năm 2018, Arcelik đã tái chế 15 triệu chai nhựa PET và dự kiến tăng số lượng lên 25 triệu chai trong năm nay, tiết kiệm 5,7 triệu kWh năng lượng, tương đương lượng điện tiêu thụ hàng năm của 1.700 hộ gia đình, từ đó giảm 885 tấn khí thải carbon dioxide. Ông Hakan Bulgurlu – CEO của tập đoàn Arcelik chia sẻ: "Hiện tại, trái đất đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu. Vai trò của chúng tôi là đảm bảo rằng các hoạt động của mình có thể giảm thiểu tác động đến hành tinh bằng cách giảm lượng khí thải carbon."

Đó là câu chuyện tương lai gần. Đối với chiến lược dài hạn, ngay tại nhà máy lớn nhất châu Âu của hãng, Arcelik áp dụng chiến lược phát triển bền vững vào trong mỗi công đoạn sản xuất máy giặt, máy sấy và giặt sấy. Các sản phẩm mang thương hiệu Beko được sản xuất tại đây nhằm phục vụ thị trường thế giới trong đó có Việt Nam đều dựa trên hai mục tiêu: chất lượng cao, bảo vệ môi trường và tiên phong nâng cấp cuộc sống người dùng trong việc kết nối thông minh trong nhà.

Xu hướng chiến lược phát triển bền vững của các tập đoàn lớn - Ảnh 1.

Máy giặt Beko tại Việt Nam được nhập trực tiếp từ nhà máy hàng đầu tại châu Âu.

Theo khảo sát gần đây của Euromonitor, "nhà thông minh" (Smart home) trở thành một xu hướng mới mà người tiêu dùng toàn thế giới hướng đến để có thể tận hưởng một cuộc sống tiện nghi, thoải mái và khỏe mạnh do công nghệ mang lại. Thiết bị gia dụng sử dụng công nghệ HomeWhiz được Beko thiết kế hiện thực hóa tiêu chí này.

Ứng dụng di động này được hỗ trợ trên nền tảng iOS và Android trực tiếp kết nối người dùng qua Wifi hoặc Bluetooth với các thiết bị của Beko có khả năng tương thích. Những tính năng tích hợp thông minh hỗ trợ người dùng như: giảm thiểu mức tiêu thụ điện/nước, những cảnh báo rủi ro trên máy giặt/máy sấy.v.v..

Xu hướng chiến lược phát triển bền vững của các tập đoàn lớn - Ảnh 2.

Các sản phẩm máy giặt được tích hợp các cảm biến trong máy đảm bảo lượng nước, bột giặt và điện được sử dụng tối ưu.

Định hướng phát triển theo hướng nhận thức được sự tăng trưởng của doanh nghiệp cần phản ánh được lợi ích mà nó mang lại đối với cộng đồng là điều cần thiết. Tuy nhiên các doanh nghiệp lớn cũng đối mặt với nhiều thách thức về chi phí đầu tư lâu dài cho nhà xưởng, công nghệ ở bước đầu,… và nhận thức của người tiêu dùng cũng như sự cạnh tranh của các doanh nghiệp vừa vả nhỏ chỉ tập trung sản xuất và phát triển ngắn hạn.

Theo chia sẻ của ông Hồ Xuân Lộc – Tổng giám đốc Công ty Beko Việt Nam:"Đối với chúng tôi, thị trường Việt Nam nhiều tiềm năng cũng như thách thức. Tuy nhiên, dựa trên kết quả kinh doanh phát triển liên tục của hãng trong ba năm qua, chúng tôi vẫn tự tin rằng người dùng sẽ hiểu và đón nhận các thương hiệu tuy mới nhưng mang đến sản phẩm chất lượng quốc tế cũng như có những tính năng hỗ trợ nâng cấp cuộc sống của họ. Quan trọng hơn hết, chúng tôi tin rằng một tương lai bền vững sẽ là tiêu chí không chỉ có doanh nghiệp, mà người dùng cũng hướng tới về lâu dài."

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên