TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Xu hướng đồ uống cao cấp sẽ lên ngôi trong năm 2020

31-12-2019 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Xu hướng đồ uống cao cấp sẽ lên ngôi trong năm 2020

Thị hiếu và sự lựa chọn đồ uống của người Việt ngày càng thay đổi và nâng cấp hơn, bởi vậy xu hướng đồ uống cao cấp sẽ lên ngôi trong năm 2020.

Nhu cầu thưởng thức về đồ uống và đồ ăn của người Việt ngày càng cao, thị hiếu cũng thay đổi và khó tính hơn. Ngoài giá trị cốt lõi là giải khát, khách hàng còn cần không gian đẹp, chất lượng dịch vụ, sản phẩm đẹp mắt... do đó các nhà đầu tư gặp không ít khó khăn khi bắt kịp nhu cầu và thị hiếu đa dạng của khách hàng.

Bùng nổ xu hướng thức uống cao cấp: tự nhiên, đẹp mắt, bắt trend

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển, người tiêu dùng dần trở thành những người tiêu dùng thông minh và kỹ tính. Tại báo cáo Wealth Report 2019, Việt Nam có 142 người siêu giàu (sở hữu từ 30 triệu USD trở lên) năm 2018. Trong 5 năm tới, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới, với mức tăng 31%. Chính vì thế, nhu cầu đồ uống cao cấp cũng phát triển. Mọi người hướng đến lối sống xanh, sử dụng thức uống sạch từ thiên nhiên, đảm bảo sức khỏe. Đây là một trong những lý do các loại trà trái cây, trà nhiệt đới hoa quả được mọi người ưu tiên lựa chọn. Không dừng lại ở đó, ngoài ngon miệng thì đẹp mắt cũng là một trong những nhân tố chủ chốt quyết định sự thành bại của thức uống. Song song với đó, việc sử dụng các loại ống hút từ thiên nhiên chế biến từ tre, gạo, nhôm… đang rất hot và được giới trẻ ủng hộ.

Hai năm trở lại đây, không thể phủ nhận sự lên ngôi của trà sữa trân châu. Sẽ không quá khi nói đây là thức uống "quốc dân" của giới trẻ. Từ những nguyên liệu cốt lõi, thức uống này cũng được nhân bản đa dạng hơn, cao cấp hơn nhằm đáp ứng thị hiếu. Không chỉ là trà sữa, trà trái cây đơn thuần… những loại thức uống sẽ trở nên ngon miệng và đẹp mắt hơn khi được thêm topping. Tùy vào sở thích, khách hàng tùy ý lựa chọn những hương vị mình thích như: nha đam, pudding, kem cheese, trân châu việt quất…

Giải pháp cho loại hình kinh doanh đồ uống mang về lợi nhuận cao

Khảo sát tại Hà Nội và TP.HCM vào tháng 9/2019 của Vietnam Report cho thấy, ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng khi mua các sản phẩm thực phẩm, đồ uống đó là thành phần dinh dưỡng đầy đủ (hơn 60%), tiếp đến là sản phẩm có nguồn gốc Organic (51%). Vì những yếu tố trên, các nhãn hàng cần phải có những chiến dịch thay đổi để đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Những khó khăn phải đối mặt khi kinh doanh đồ uống như: Khả năng cạnh tranh lớn từ các đối thủ cùng ngành, các quy chuẩn dịch vụ, chất lượng sản phẩm ra sao, chương trình khuyến mãi đã đủ thu hút hay chưa… Để "sống sót" được với thị trường, đòi hỏi người kinh doanh phải am hiểu về thị trường, đối thủ cạnh tranh và các xu hướng kinh doanh hiện tại để có thể xây dựng các chương trình marketing, xúc tiến bán sao cho phù hợp với thị hiếu khách hàng và từng thị trường cụ thể.

Xu hướng đồ uống cao cấp sẽ lên ngôi trong năm 2020 - Ảnh 1.

Đối với những người không có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh, thiếu hụt kiến thức chuyên môn về ngành hàng thì đây là một trở ngại và đòi hỏi nguồn lực khá cao để giải quyết hết tất cả những vấn đề trên, chưa tính đến chi phí cao. Chính vì thế mà không ít những người kinh doanh nhỏ lẻ lựa chọn cho mình hướng đi sử dụng mô hình nhượng quyền thương hiệu.

Xu hướng đồ uống cao cấp sẽ lên ngôi trong năm 2020 - Ảnh 2.

Khó khăn sẽ được tháo gỡ khi hợp tác kinh doanh nhượng quyền: được hỗ trợ từ A - Z từ phía nhãn hàng và hưởng lợi ích từ thương hiệu. Cụ thể, khi đăng ký nhượng quyền, chủ đầu tư được chuyển giao quy trình vận hành, từ hệ thống máy móc, thiết bị đến nguyên liệu chế biến sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Không chỉ vậy, bạn còn được thụ hưởng uy tín thương hiệu và lượng khách hàng trung thành nhiều năm.

Sau 5 năm xuất hiện trên thị trường, Công ty TNHH Pozaa Tea sở hữu hai thương hiệu đồ uống Pozaa Tea và YoTea và đã khẳng định được vị thế của mình ở sân chơi đầy cơ hội nhưng cũng không ít thử thách. Pozza Tea được thành lập từ năm 2014, đến nay đã có hơn 100 cửa hàng được ra mắt. Theo chia sẻ từ chủ cửa hàng Pozaa Tea chi nhánh Big C, lợi nhuận hàng tháng anh thu về lên tới 50-60% và số vốn bỏ ra thu hồi được trong hai năm.

Thời điểm hiện tại, nhận thấy được sự thành công khi kinh doanh tại lĩnh vực trà và cà phê, nhiều người lựa chọn nhượng quyền YoTea và Pozaa Tea, mang về doanh thu và lợi nhuận đáng kể, với tỷ suất lợi nhuận lên tới 20 - 30% mỗi tháng, tùy từng quy mô cửa hàng. YoTea và Pozaa Tea nổi bật với quy trình vận hành chuẩn chỉnh chuyên nghiệp từ pha chế cho đến phục vụ và mặt bằng tại đa số các trung tâm thương mại như Vincom và Big C, nơi thu hút lưu lượng khách hàng.

Bạn muốn kinh doanh đồ uống trà, café cao cấp và thu lợi nhuận nhưng chưa biết cách? Bạn muốn đi đầu xu hướng đồ uống cao cấp mới? Hãy hợp tác nhượng quyền cùng Công ty TNHH Pozaa Tea để tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận kinh doanh.

Mọi chi tiết xin liên hệ Hotline: 0388759719 (Mrs.Hien)

Email: pozaatea.vn@gmail.com

Website: http://bit.ly/2QlEgik

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên