MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Xu hướng Insurtech: Trao quyền cho khách hàng

17-01-2020 - 17:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Thời đại công nghệ 4.0 đang vẽ lại một bức tranh mới, toàn diện hơn cho ngành bảo hiểm. Sự cải tiến trong phương thức hoạt động truyền thống, sự thay đổi trong hành vi và quản lý mua hàng đã mở ra một cánh cửa mới cho ngành bảo hiểm như một cuộc cách mạng mang tên "Insurtech".

Vì vậy, Insurtech đã tự tin tiến vào thị trường với nhiều tiện ích tối ưu cho ngành bảo hiểm cũng như khách hàng. Theo nghiên cứu của Fintech Global, trong vòng 5 năm vừa qua, tổng số tiền mà thế giới đầu tư mở Insurtech là khoảng 10 tỷ USD, cho thấy tiềm năng lớn mà Insurtech có thể đem lại cho ngành bảo hiểm trên toàn thế giới. Đặc biệt, Insurtech cũng đang nổi lên như một trào lưu, thổi một làn gió mới vào thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Xu hướng Insurtech tại Việt Nam hiện nay

Theo báo cáo "Asia Insurance Market Report 2016", Insurtech có rộng đất để phát triển ở châu Á và đặc biệt Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Với sự hỗ trợ của công nghệ và trí tuệ nhân tạo, các công ty, doanh nghiệp bảo hiểm áp dụng Insurtech đang hầu như tập trung vào việc cải thiện công tác quản trị. Bên cạnh đó, các ứng dụng công nghệ dần được đưa vào hệ thống nhằm tối ưu những trải nghiệm của khách hàng từ khâu mua bán đến dịch vụ chăm sóc. Nổi bật nhật chính là sự chuyển mình cho thấy Việt Nam đang bắt kịp xu hướng Insurtech của thế giới khi các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào bảo hiểm trực tuyến. Với dịch vụ này, khách hàng được đơn giản hoá hình thức mua bảo hiểm thông qua các kênh trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian hơn. Khi mới bắt đầu, kênh bán hàng mới này chiếm tỉ trọng còn khiêm tốn trong cơ cấu tổng doanh thu của ngành nhưng tốc độ tăng trưởng nhanh chóng đang hứa hẹn một tương lai rực rỡ cho ngành bảo hiểm Việt Nam. Ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết rằng từ năm 20107 đến năm 2018 những doanh nghiệp bảo hiểm áp dụng ứng dụng Insurtech đã có những cuộc chuyển mình ngoạn mục mang tính cách mạng trong hoạt động cũng như sản phẩm, dịch vụ.

Insurtech: Trao quyền cho khách hàng

Một trong những đặc điểm vượt trội nhất của Insurtech chính là khả năng trao quyền cho khách hàng trong hầu hết các quá trình mua bảo hiểm. Người mua hoàn toàn có thể chủ động tìm hiểu thông tin, chọn lọc các gói bảo hiểm phù hợp thông qua các website trực tuyến. Ngoài ra, các bước mua và thanh toán phí bảo hiểm được đơn giản hoá tối đa cho người mua có thể dễ dàng sử dụng nhờ vào sự phát triển vượt bậc của Insurtech. Nổi bật trong việc áp dụng Insurtech trên thị trường bảo hiểm hiện nay chính là sản phẩm "Vun đầy Hạnh phúc" của BIDV MetLife khi khách hàng có thể thực hiện 100% các tháo tác trực tuyến khi mua sản phẩm. Với sản phẩm này, khách hàng chỉ cần một cú click chuột vào website https://www.bidvmetlife.com.vn/chu-dong-tuong-lai/ là có thể nghiên cứu thông tin cũng như trực tiếp thanh toán các gói bảo hiểm một cách chủ động nhất. Đây cũng là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng có thể kết hợp kế hoạch tiết kiệm dài hạn và bảo vệ sức khỏe chỉ với 10 phút mua hàng trực tuyến.

Xu hướng Insurtech: Trao quyền cho khách hàng - Ảnh 1.

Tiềm năng của Insurtech trong tương lai

Insurtech đang ngày càng khẳng định vị trí của mình trên thị trường khi mô hình này giúp các doanh nghiệp nâng cao dòng doanh thu cũng như chất lượng hoạt động và tính năng lợi ích cho khách hàng. Dự báo đến năm 2023, tổng phí khai thác qua Insurtech sẽ vượt ngưỡng 400 tỷ USD, chiếm khoảng 7% tổng phí bảo hiểm toàn cầu, cho thấy tiềm năng lớn mà Insurtech có thể đem lại cho thị trường bảo hiểm thế thới, trong đó có Việt Nam. Tại Việt Nam thì BIDV MetLife là một trong những ứng cử viên sáng giá dự báo dẫn dắt thị trường trong xu hướng mới này. Với sản phẩm "Vun đầy Hạnh phúc", BIDV MetLife đã chứng minh là người đi tiên phong trong việc chuyển đổi bảo hiểm nhân thọ kỹ thuật số tại Việt Nam.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên