MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ý kiến từ các chuyên gia về thị trường BĐS Việt Nam giai đoạn cuối năm 2016

29-08-2016 - 17:30 PM | Bất động sản

Khi so sánh các kênh đầu tư, theo tính toán của các chuyên gia tài chính, hiện chỉ còn hai kênh đủ hấp dẫn bởi khả năng sinh lời đang leo thang là chứng khoán và bất động sản, còn vàng và trái phiếu đang dần giảm sức hút...

Báo cáo mới nhất của tổ chức tư vấn CBRE cho thấy, tại Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2016, chỉ riêng phân khúc căn hộ đã bán được 8.900 sản phẩm và giao dịch trong quý II/2016 tăng trưởng trên 20% so với quý I, tại TP. HCM cũng có gần 7.000 căn hộ được sang tay. Và điều đáng nói là trên cả hai thị trường lớn này, mức giá tại hầu hết phân khúc đều tăng nhẹ từ 1 - 3% tùy từng dự án, cho thấy thị trường đang ấm lại theo một cách khá bền vững.

Đó là nhận định của một vài chuyên gia kinh tế khi nói về triển vọng thị trường BĐS năm 2016. Trước nhận định đó, giới đầu tư BĐS cần có những động thái gì để nắm lấy cơ hội? Cùng điểm qua một số chiến thuật được gợi ý dành cho người kinh doanh bất động sản năm 2016.

Đẩy mạnh chương trình giảm giá

Tính đến thời điểm hiện tại, có khá nhiều dự án bất động sản có lượng căn hộ tồn lớn, vậy nên cho đến hết năm 2016 những nơi này tiếp tục sẽ là thị trường cần khai thác. Điều đó cũng có nghĩa là các đại lý sẽ phải sáng tạo hơn trong các ý tưởng tiếp thị tới người mua nhà.

Tin tốt là hiện này, ngày càng có thêm nhiều người trẻ mới lập gia đình có xu hướng tìm mua căn hộ thuộc phân khúc trung bình thay cho việc thuê nhà như trước. Bắt đầu từ giữa năm 2012 cho đến nay, doanh số bán nhà ở phần khúc này đã có chiều hướng đi lên và theo như dự kiến năm 2016 sẽ còn tiếp tục gia tăng hơn nữa. Bản thân người môi giới cần hiểu rằng, tình hình tài chính của đối tượng khách hàng trẻ tuổi đôi khi không mấy dư dả. Đó là lý do vì sao cần phải chú ý nhiều hơn đến các chương trình khuyến mãi, chiết khấu, trả góp... coi nó như là một chiến lược bán hàng trọng tâm.

Thu hút khách hàng bằng công nghệ

Đây là bài toán khó đặt ra cho ngành BĐS và đang được một số đơn vị đi tiên phong, như Sàn BĐS Rồng bay giải quyết bằng các giải pháp công nghệ, đặc biệt trong bối cảnh hành vi của người mua nhà đang dần dần thay đổi theo xu hướng online. Trước xu hướng này, Admicro - mạng lưới quảng cáo trực tuyến cùng sàn BĐS Rồng bay thuộc VCCorp đã tạo ra những sản phẩm ứng dụng công nghệ 3D giúp người xem có thể hình dung toàn cảnh 360 độ về dự án như đứng từ trên cao hay đang trong căn hộ mẫu. Không những vậy, người xem còn có thể tương tác với hình ảnh, video một cách dễ dàng. Đây là sự kết hợp giữa giải pháp truyền thông, marketing với giải pháp bán hàng, tạo nên 1 quy trình toàn diện, xuyên suốt và thống nhất cho các chủ đầu tư.

Giao diện xem căn hộ mẫu 360 của dự án FPT City - một dự án với sự phối hợp của Admicro và Sàn BĐS Rồng Bay trong quá trình truyền thông - bán hàng.

Tặng quà

Không chỉ gói gọn trong việc bán hàng mà việc tương tác với người mua cũng rất quan trọng. Việc này sẽ tạo được thiện cảm với chủ nhà để rồi từ đó họ không ngần ngại giới thiệu cho người tiếp theo mua hay sẵn sàng liên hệ khi có nhu cầu mua căn nhà thứ hai. Đối với những khách hàng này, người kinh doanh BĐS nên có những món quà truyền thống hàng năm, đặc biệt là những món quà tạo được ấn tượng riêng cho thương hiệu của mình.

Nâng cao chất lượng nhân viên tư vấn

Nhân viên tư vấn có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tiếp cận các khách hàng và thuyết phục họ dưới các hình thức tư vấn gần gũi nhất, không chỉ là câu chuyện mua nhà mà còn có thể nói về các vấn đề của doanh nghiệp, thị trường. Do đó, việc đào tạo các nhân viên với phong cách bán hàng khéo léo và chuyên nghiệp là một trong những thành công của các sàn bất động sản.

“Một người bạn của một người bạn của một người bạn”

Hay còn gọi là hình thức quảng cáo truyền miệng. Một nghiên cứu của các chuyên gia kinh tế chỉ ra rằng 75% doanh thu bán hàng (trong ngành BĐS) đến từ hình thức quảng cáo truyền miệng. Khi một khách hàng hài lòng thì họ sẽ trở thành thành viên quảng cáo miễn phí cho đại lý đến với bạn bè của họ, đó chính là những khách hàng tiềm năng.

Không ít đại lý môi giới đang làm rất tốt công việc này, họ giới thiệu và nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng thông qua phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị qua khách đã mua hàng nhờ vào phạm vi ảnh hưởng của họ.

“Trong năm 2016, năm có sự bùng nổ trong lĩnh vực bất động sản, nguồn vốn đầu tư Nhật Bản sẽ tiếp tục đổ bộ vào Việt Nam dưới các hình thức như: liên doanh, hợp tác đầu tư hoặc mua bán dự án”, ông Yoshinori Yakabe Phó Tổng Lãnh Sự Quán Nhật Bản tại TPHCM nhận định.

Mới đây nhất, Tổng cục Thống kê trong báo cáo GDP 6 tháng đầu năm 2016 đã khẳng định, hoạt động kinh doanh bất động sản nửa năm qua tăng trưởng ở mức cao nhất từ năm 2011 với mức tăng 3,7%. Từ sự khởi sắc của kinh doanh bất động sản, hoạt động xây dựng cũng có mức tăng trưởng lên tới 8,8% và đây là hai ngành có mức tăng rất cao, đóng góp tỷ trọng lớn vào tăng trưởng GDP của đất nước.

Nền chính trị ổn định, kinh tế tăng trưởng khả quan là những lý do chính khiến cho các nhà đầu tư tiếp tục quan tâm tới thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Nguồn tham khảo: cafeF, Marketingchienluoc, tinnhanhchungkhoan, Trí thức trẻ.

A.D

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên