MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

1460 ngày tập thể dục liên tục dạy tôi 4 bài học thấm thía về bản thân, công việc và cả thế giới: Kiên trì từng chút một, bạn có thể vươn cao hơn nữa!

30-03-2022 - 15:53 PM | Sống

1460 ngày tập thể dục liên tục dạy tôi 4 bài học thấm thía về bản thân, công việc và cả thế giới: Kiên trì từng chút một, bạn có thể vươn cao hơn nữa!

4 bài học sau quãng thời gian dài kiên trì luyện tập thể dục giúp tôi có dũng khí đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn trong cuộc sống.

Có lẽ khi bạn đặt ra mục tiêu tập thể dục hằng ngày thì chắc hẳn bạn sẽ mong muốn mình được khỏe mạnh, hay giảm cân hoặc một số mục đích cụ thể nào đó. Thế nhưng, bạn có thể không ngờ đến kiên trì 1460 ngày duy trì tập thể dục có thể học được nhiều hơn về bản thân, thế giới và công việc. Và bạn trở nên tốt hơn vì nó.

Mọi cá nhân đều có tiềm năng phát triển, vì vậy bạn cũng có thể vươn cao hơn nữa. Hơn cả duy trì một sức khỏe tốt, đây là những bài học quý không thể thiếu mà bạn có thể học được từ những giọt mồ hôi tập luyện vất vả.

1. Lúc bắt đầu sẽ có khó khăn, nhưng mọi thứ dần sẽ tốt hơn

1460 ngày tập thể dục liên tục dạy tôi 4 bài học thấm thía về bản thân, công việc và cả thế giới: Kiên trì từng chút một, bạn có thể vươn cao hơn nữa! - Ảnh 1.

Chắc hẳn khi bạn mới tập thể dục, bạn sẽ cảm thấy mất cân đối và thường chỉ duy trì được trong 20 phút. Thế nhưng, thời gian bạn có thể kiên trì tập sẽ tăng lên dần theo thời gian, lên 30 phút và thậm chí 1 tiếng đồng hồ.

Đôi khi lý do khiến một điều gì đó trong cuộc sống trở nên khó khăn là vì bạn chưa từng làm điều đó trước đây.

Nhưng khi bạn học hỏi, có thêm thông tin và thực hành, bạn sẽ có thể làm việc đó nhanh hơn và hiệu quả hơn, và đột nhiên những gì tưởng chừng như rất khó khăn không còn khiến bạn sợ hãi nữa.

2. Ý chí không phải lúc nào cũng sẽ đảm bảo bạn đạt được mục tiêu

Khi tập luyện, chắc hẳn bạn sẽ lập ra một kế hoạch cho bản thân và theo đuổi nó bằng cả ý chỉ của bạn. Điều đó là không sai. Thế nhưng, bên cạnh đó, đôi khi bạn bị căng cơ chẳng hạn, những lúc này, bạn hãy giành thời gian để nghỉ ngơi thật tốt.

Thay vì đặt ra những giới hạn mà bạn không thể làm, hãy thúc đẩy xây dựng các giới hạn mà bạn có thể đạt đến. Và rồi bạn có thể nâng giới hạn đó lên từng ngày.

Chỉ cần bạn có kiên trì và luôn duy trì ý chí của mình bạn đã thật sự thành công. Đừng thất vọng về bản thân khi không đạt được như những gì bạn cam kết. Hãy luôn cố giữ cân bằng giữa tập luyện và nghỉ ngơi.

3. Bạn không cần phải là một con cừu và làm theo những gì mọi người làm

1460 ngày tập thể dục liên tục dạy tôi 4 bài học thấm thía về bản thân, công việc và cả thế giới: Kiên trì từng chút một, bạn có thể vươn cao hơn nữa! - Ảnh 2.

Bạn đã từng bao giờ có suy nghĩ bạn chỉ là một người nhỏ bé? Hãy đừng để suy nghĩ đó ngăn cản bạn.

Có thể trong lúc luyện tập, có những máy móc và thiết bị được thiết kế cho những người cao to, và nó không phù hợp với bạn. Bạn hãy sửa đổi nó để phù hợp nhất với bạn.

Chúng ta thường hay so sánh bản thân với những người khác nhưng việc tuân thủ các tiêu chuẩn không phải lúc nào cũng giúp chúng ta tiến lên phía trước.  Đôi khi, nó thậm chí còn có thể khiến chúng ta gặp rủi ro.

Vì vậy, hãy nhìn vào gương và thừa nhận một cách thẳng thắn những gì bạn cần và bạn là ai. Tìm cách làm việc của riêng bạn và đánh giá sự tiến bộ dựa trên vị trí của bạn, thay vì dựa trên vị trí của người khác.

4. Bạn có thể nghỉ ngơi khi quá mệt mỏi

1460 ngày tập thể dục liên tục dạy tôi 4 bài học thấm thía về bản thân, công việc và cả thế giới: Kiên trì từng chút một, bạn có thể vươn cao hơn nữa! - Ảnh 3.

Tập luyện từ ngày này qua ngày khác trong suốt 1460 ngày? Đây không phải là một ý kiến tồi. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không giành cho bản thân một ít thời gian “nghỉ”.

Thay vì tập luyện các bài tập cường độ cao xuyên suốt, hãy thỉnh thoảng giành ra một ít thời gian để tập luyện yoga để tĩnh tâm.

Đôi khi bạn nên phá vỡ quy tắc một chút và nghỉ ngơi. Trên thực tế, ngay cả bộ não cũng hoạt động theo cách đó. Bộ não chúng ta hoạt động theo chu kỳ và đòi hỏi nó phải chuyển động cơ thường xuyên để hoạt động tốt nhất.

Chúng ta quên rằng trong một nền văn hóa khuyến khích làm thêm giờ, điều đó coi sự bận rộn là một dấu hiệu của địa vị và sự an toàn. Nhưng nếu chúng ta không dừng lại thì cuối cùng khối óc của chúng ta sẽ khó lòng mà trụ nổi.

Điều này là một bài học quý giá không chỉ giúp bạn duy trì luyện tập thể dục được lâu dài, mà còn giúp cho hiệu quả công việc trong cuộc sống của bạn sẽ có những cải thiện rõ rệt.

Theo INC

https://cafef.vn/1460-ngay-tap-the-duc-lien-tuc-day-toi-4-bai-hoc-tham-thia-ve-ban-than-cong-viec-va-ca-the-gioi-kien-tri-tung-chut-mot-ban-co-the-vuon-cao-hon-nua-20220330141205821.chn

Hoàng Lan

Tổ Quốc

Trở lên trên