MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

185.000 người ký vào kiến nghị kêu gọi không cho Jeff Bezos quay trở lại trái đất, ông chủ Amazon gây phẫn nộ khi chia sẻ về chuyến bay lịch sử

21-07-2021 - 10:36 AM | Tài chính quốc tế

185.000 người ký vào kiến nghị kêu gọi không cho Jeff Bezos quay trở lại trái đất, ông chủ Amazon gây phẫn nộ khi chia sẻ về chuyến bay lịch sử

Một số người để lại bình luận như "được phép quay về trái đất là 1 ân sủng chứ không phải quyền lợi" hay "trái đất không cần những người như Jeff, Bill, Elon và các tỷ phú khác".

Hơn 185.000 người đã ký vào 2 bản kiến nghị kêu gọi Jeff Bezos đừng quay trở lại trái đất sau khi ông thực hiện thành công chuyến bay vào vũ trụ tối hôm qua.

Hôm 7/6, Bezos, nhà sáng lập của công ty thám hiểm không gian Blue Origin, tuyên bố vào ngày 20/7 ông cùng với người em trai Mark Bezos sẽ bay vào không gian bằng tên lửa New Shepard, đánh dấu chuyến bay đầu tiên chở hành khách vào không gian trên thế giới.

Tuy nhiên 3 ngày sau thông báo của ông chủ Amazon, đã có 2 văn bản kiến nghị ra đời. Hơn 163.000 người đã ký vào kiến nghị trên Change.org với tựa đề "Đừng cho Jeff Bezos quay trở lại trái đất".

"Các tỷ phú không nên tồn tại trên trái đất", bản kiến nghị viết. Một số người để lại bình luận như "được phép quay về trái đất là 1 ân sủng chứ không phải quyền lợi" hay "trái đất không cần những người như Jeff, Bill, Elon và các tỷ phú khác".

1 bản kiến nghị khác có tên "Không cho phép Jeff Bezos về trái đất" cũng nhận được hơn 22.000 chữ ký.

Theo tiết lộ của chính Jeff, cuộc hành trình chỉ kéo dài vỏn vẹn 11 phút hôm qua đã tiêu tốn tới 5,5 tỷ USD, tức mỗi phút tỷ phú này đã "đốt" 550 triệu USD. Nhưng lời cảm ơn sau chuyến đi đáng nhớ mà ông đưa ra lại đang gây nên 1 làn sóng chỉ trích mạnh mẽ, bởi ông đã gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhân viên và khách hàng của Amazon vì "họ chính là những người đã trả tiền cho chuyến bay này".

Trả lời Business Insider, nhiều nhân viên của Amazon nói rằng họ không quan tâm đến chuyến bay và giá như Bezos dùng số tiền đó cho những thứ thiết thực hơn, chẳng hạn như tăng lương cho nhân viên.

"Tôi và các đồng nghiệp đùa với nhau rằng ông ấy nên lên sao Mộc và sống ở trên đó thì hơn", 1 nhân viên đang làm việc tại nhà kho ở Staten Island nói. Một nhân viên khác thì phát biểu: "Tôi đoán đó là 1 thương vụ lớn đối với Jeff. Nhưng chúng tôi chẳng nhận được gì từ đó cả".

Phần lớn tài sản của Bezos gắn liền với 51,7 triệu cổ phiếu Amazon mà ông đang sở hữu. Kể từ khi IPO năm 1997 với giá chỉ 18 USD, giờ đây mỗi cổ phiếu Amazon đã có giá lên tới 3.549 USD. Trước đây Bezos từng nói mỗi năm ông bán ra số cổ phiếu trị giá khoảng 1 tỷ USD để tài trợ cho hoạt động của Blue Origin. Vì thế chính các nhân viên và khách hàng của Amazon là những người đã tài trợ cho tham vọng chinh phục không gian của ông.

Chuyến đi xa xỉ của Bezos cũng vấp phải chỉ trích của những người như các Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Alexandria Ocasio-Cortez. Họ cho rằng người nộp thuế ở Mỹ cũng đóng góp số tiền không nhỏ cho Amazon và Blue Origin.

Lâu nay Amazon vẫn bị chỉ trích là lợi dụng mạng lưới khổng lồ các nhân viên giao hàng hợp đồng để thành công mà không đảm bảo cho họ những quyền lợi như chăm sóc y tế, bảo hiểm thất nghiệp và nhiều phúc lợi khác.

Tham khảo Business Insider

Thanh Thanh

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên