MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

20.000 đồng/phút gặp ông già Noel, 'cháy sô' ngày chính lễ ​

23-12-2020 - 16:00 PM | Thị trường

Trước Giáng sinh 1-2 ngày là lúc cao điểm chạy sô của ông già Noel, nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này cho biết đã kín lịch các ngày 23-25/12 từ trước cả tuần, thậm chí dư âm tới 26-27/12 vẫn còn khách đặt do trùng với dịp nghỉ cuối tuần. Giá dịch vụ dao động 180.000 – 250.000 đồng/ 10 phút gặp gỡ ông già Noel.

Kín lịch 3 buổi tối 22-24/12 cho đặt hàng ông già Noel tặng quà, chị Nguyễn Nga, người hơn 10 năm kinh doanh dịch vụ này tại Hà Nội cho biết, chị và các đồng nghiệp phải nhiều lần từ chối, thuyết phục khách chuyển lịch lên sớm, tránh ngày cao điểm. “23-24/12 là 2 ngày giá dịch vụ cao nhất, sau 17 giờ chênh lệch thêm 10%”, chị Nga giới thiệu.

Cụ thể, gói dịch vụ cá nhân, gia đình (1-2 bé) có giá 120.000 – 240.000 đồng, bao gồm 10 -15 phút giao lưu, tặng quà (quà gia đình tự chuẩn bị), chụp ảnh cùng ông già Noel. Với những yêu cầu quy mô lớn như trường học, toà nhà, văn phòng, … mức giá thay đổi tuỳ tính chất công việc, tối thiểu từ khoảng 300.000 đồng/30 phút giao lưu.

20.000 đồng/phút gặp ông già Noel, cháy sô ngày chính lễ ​ - Ảnh 1.

Ông già Noel hoá trang kỹ lưỡng, bắt đầu ngày làm việc cao điểm

Nhóm ông già Noel Việt của chị Nga tại Hà Nội gồm 20 – 25 người, chủ yếu là các bạn trẻ, sinh viên, đã được đào tạo kỹ năng tổ chức sinh hoạt ngoại khoá, trò chơi, hoạt náo. “Số lượng ông già Noel bên mình ổn định qua các năm, nhiều bạn trong đó đã làm đến vài mùa, cứ đến Giáng sinh lại tập hợp nhau, công việc vừa mang lại niềm vui lại có thu nhập”, chị Nga kể.

Theo thống kê của chị Nga, khách sử dụng dịch vụ năm nay chủ yếu là khách quen qua các mùa, trong đó có sự gia tăng của nhóm khách công ty, văn phòng tổ chức team building. Chị Nga cho hay: “Đây là công việc tiếp xúc nhiều người, để đảm bảo phòng dịch COVID-19, các ông già Noel trong nhóm được hướng dẫn, chuẩn bị khẩu trang đeo sau râu để an toàn cho mình và các bé. Năm nay bên mình cũng quy định cho ông già Noel chỉ nhận 5-7 đơn/ tối, giảm đáng kể so với hồi chưa có dịch”.

20.000 đồng/phút gặp ông già Noel, cháy sô ngày chính lễ ​ - Ảnh 2.

Trong "chuyến thăm" khoảng 10 phút/ gia đình, ông già Noel giao lưu, tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các bé

Tiết lộ từ một ông già Noel 4 năm làm nghề cho biết, mỗi đơn hoàn thành cho thu nhập trên dưới 50.000 đồng, chưa kể tiền bo tuỳ mức độ hài lòng của khách. “Với yêu cầu hoạt náo, MC thì tiền công cao hơn, từ 150.000 đồng/ lần. Những đơn này không phải ông già Noel nào cũng được giao, thường trong nhóm sẽ có vài người chuyên trị loại này”, anh Phúc (người đóng giả ông già Noel) chia sẻ.

Quần áo và phụ kiện hoá trang được các đơn vị kinh doanh dịch vụ trang bị sẵn cho ông già Noel, những người làm nghề cho biết, tiền đầu tư trang phục khoảng 500.000 đồng/ bộ. “Mình đi làm không cần cọc đồ, chỉ chi trả phí xăng xe, cao điểm có thể nhận tới 2 triệu đồng/ ngày, còn lại trung bình khoảng 500.000 đồng/ ngày. Mỗi năm làm chưa tới 10 ngày”, một ông già Noel thuật lại.

20.000 đồng/phút gặp ông già Noel, cháy sô ngày chính lễ ​ - Ảnh 3.
Ngoài tặng quà, ông già Noel còn kiêm MC, người hoạt náo với những sự kiện quy mô trường học, công ty, ...

Cả năm chỉ có 1 dịp, nhưng để chuẩn bị cho các ông già Noel “lên đường” suôn sẻ, đằng sau đó luôn có đội ngũ hỗ trợ hùng hậu, văn phòng lên tới chục người trực điện thoại, nhận và sắp xếp yêu cầu khách hàng. Chị Nga cho hay, công việc này đã níu chân chân chị và nhóm hơn 10 năm, từ những ngày đầu làm miễn phí, dùng tiền kiếm được làm từ thiện. “Cho đến khi hoàn thiện được như hôm nay là cả một quá trình, xuất phát từ tình cảm của các bé dành cho ông già Noel, ai đã làm rồi thì không thể nào quên”, chị Nga nhớ lại.

20.000 đồng/phút gặp ông già Noel, cháy sô ngày chính lễ ​ - Ảnh 4.

Bảng giá thuê ông già Noel của một cơ sở làm dịch vụ.

Ngoài các dịch vụ trên, trong dịp Giáng sinh này, nhiều nơi còn cho nhân viên đóng giả ông già Noel đi giao hàng, tạo niềm vui cho khách hàng. Chị Mai Phương, kinh doanh mỹ phẩm tại Hà Nội cho biết sẽ bí mật cho ông già Noel ship hàng tới các đơn khách đặt trong 2 ngày 24-25/12. Ngoài ra, các cửa hàng cũng tạo không khí mua sắm Giáng sinh cho khách bằng cách trang trí không gian bắt măt, để nhân viên đội mũ, đeo bờm Noel.

Theo Việt Linh - Ngọc Mai ​

Tiền phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên