MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

3 bí quyết giúp SME thiết lập quảng cáo hiệu quả trên TikTok

29-04-2021 - 13:30 PM | Sống

3 bí quyết giúp SME thiết lập quảng cáo hiệu quả trên TikTok

Điều kiện tiên quyết để các doanh nghiệp thành công trên một nền tảng là cần thấu hiểu và đầu tư thời gian trên nền tảng đó.

Chính thức ra mắt tại Việt Nam từ năm 2020, giải pháp quảng cáo TikTok for Business đang tạo ra "cơ hội tăng trưởng vàng" cho các doanh nghiệp SME vì tính sáng tạo và hiệu quả tối ưu. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng nắm rõ cơ hội này. Nếu doanh nghiệp của bạn còn đang băn khoăn về quảng cáo trên TikTok, dưới đây là 3 lời khuyên vô cùng hữu ích:

Nắm bắt thị trường thông qua chương trình đào tạo từ TikTok

Xét trên khía cạnh tiếp thị, việc nắm bắt xu hướng thị trường luôn là điều kiện tiên quyết để có một chiến dịch thành công. Điều này càng được thể hiện rõ nét trong kỷ nguyên di động, khi thói quen tiêu thụ nội dung trực tuyến và thị hiếu của người dùng thay đổi nhanh chóng, thậm chí theo từng ngày.

3 bí quyết giúp SME thiết lập quảng cáo hiệu quả trên TikTok - Ảnh 1.

Video dạng ngắn nổi lên như phương thức tiếp thị sáng tạo của nhiều doanh nghiệp

Trong những năm gần đây, thị trường quảng cáo chứng kiến sự tăng trưởng vượt trội của video dạng ngắn. Theo Wyzowl's State of Video Marketing 2021, 96% khách hàng đã xem các video giải thích về dịch vụ và sản phẩm. Trong đó, 84% lựa chọn mua hàng và dịch vụ sau khi xem video ngắn của nhãn hàng. Điều đáng chú ý là việc sản xuất và thiết lập các quảng cáo với video dạng ngắn không hề tiêu tốn quá nhiều ngân sách của doanh nghiệp.

Ví dụ, trên nền tảng TikTok, chỉ cần bỏ ra tối thiểu 200.000 VNĐ, SME đã có thể kích hoạt một chiến dịch quảng cáo nhóm. Theo khảo sát, TikTok cũng ghi nhận có tới 90% người dùng đã hành động sau khi xem quảng cáo trên nền tảng. Con số này khẳng định "cơ hội tăng trưởng vàng" cho các doanh nghiệp muốn đầu tư vào TikTok Ads nhưng có nguồn lực hạn chế về công nghệ và tài chính.

Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp SME nâng cao năng lực quảng cáo để phát huy tối đa lợi thế từ thị trường, cuối năm 2020, TikTok đã bắt đầu triển khai chương trình đào tạo hàng tuần, hàng tháng trên toàn cầu. Cụ thể, vào tháng 11/2020, TikTok tổ chức thành công chuỗi hội thảo trực tuyến Grow With TikTok, hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng các công cụ quảng cáo và cập nhật các xu hướng mới nhất trong ngành. Tính đến nay, đã có hơn 5,000 doanh nghiệp tham gia và được đào tạo tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, dự kiến sẽ mở rộng cho các khu vực khác vào cuối năm 2021.

Trong tháng 4, TikTok Việt Nam cũng tổ chức workshop ‘Winning Creative #ForYou’, quy tụ các chuyên gia hàng đầu từ TikTok để chia sẻ bí quyết xây dựng và phát triển ý tưởng video, phù hợp với thị hiếu của người Việt.

Chủ động nâng cao kỹ năng với tài nguyên tự học phong phú

Không chỉ trang bị kiến thức thông qua chuỗi hội thảo, SME còn có thể chủ động tăng cường kỹ năng thông qua nguồn tài nguyên tự học phong phú tại Trung tâm Doanh nghiệp nhỏ của TikTok (Small Business Resource Center).

Hiện tại, trang web gồm 3 chuyên mục chính: Truyền cảm hứng, Tài nguyên và Hỗ trợ. Ví dụ, trong mục "Hỗ trợ", SME có thể tự tìm hiểu về các nguyên tắc quảng cáo, cách tạo một chiến dịch hay học hỏi "công thức" thành công từ các doanh nghiệp cùng ngành trong mục "Truyền cảm hứng". Theo TikTok, trong năm 2021, nền tảng này sẽ tiếp tục đầu tư mạnh để phát triển nội dung cho nguồn tài nguyên này.

3 bí quyết giúp SME thiết lập quảng cáo hiệu quả trên TikTok - Ảnh 2.

Trung tâm Doanh nghiệp nhỏ của TikTok được phát triển dưới dạng website, được Việt hoá với giao diện vô cùng thân thiện

Tích cực trao đổi với đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm

Trong quá trình hoạt động trên TikTok, doanh nghiệp chắc chắn sẽ có nhiều thắc mắc cần được được tư vấn tức thời, ví dụ như tình trạng nội dung chưa phù hợp, thời gian duyệt quảng cáo lâu, thường xuyên bị "report" dù không vi phạm điều khoản nào, v.v.. Với những trường hợp trên, doanh nghiệp cần ngay lập tức liên hệ với đội ngũ chuyên gia 24/7 của TikTok qua email smbvn@tiktok.com, tài khoản Zalo chính thức TikTok for Business hay yêu cầu đối thoại 1:1 ngay trên nền tảng TikTok Ads Manager. Bởi chỉ khi hiểu rõ bản chất của vấn đề, chúng ta mới có thể đưa ra cách giải quyết phù hợp và tăng trưởng bền vững.

Trong năm 2021, TikTok cam kết sẽ tăng cường số lượng chuyên gia gấp 3 lần để kịp thời hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt. TikTok hiện cũng là nền tảng toàn cầu duy nhất tại Việt Nam có đội ngũ người Việt để hỗ trợ các doanh nghiệp SME địa phương.

3 bí quyết giúp SME thiết lập quảng cáo hiệu quả trên TikTok - Ảnh 3.

Quảng cáo với video dạng ngắn đã và đang mở ra một hướng đi cho hoạt động tiếp thị của các doanh nghiệp trong tương lai gần. "Nếu doanh nghiệp bỏ lỡ cơ hội tận dụng những công cụ này, họ đang bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh của họ với chi phí thấp nhất có thể, thậm chí là 0 đồng", theo bà Phan Bích Tâm – Giám đốc điều hành Hiệp hội Tiếp thị Di động tại Việt Nam, Campuchia và Myanmar. Với những nguồn lực hỗ trợ thiết thực từ TikTok, 2021 hứa hẹn sẽ là một năm đột phá của các SME tại Việt Nam.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên