3 lời khuyên đáng tiền của một CEO Start-up triệu đô
Nghỉ việc để kinh doanh một chuỗi cà phê vào năm 2015, cựu giám đốc tài chính Keith Tan giờ đã là CEO của một thương hiệu khởi nghiệp khá thành công - Crown Digital.
- 28-09-2022Hầm trú ẩn đẳng cấp của giới siêu giàu: Cung điện dưới lòng đất có cả garage khổng lồ, không khác gì khách sạn 5 sao
- 27-09-2022Hé lộ thiếu gia nhà tỷ phú Ấn Độ giàu thứ hai thế giới: Từng sống kín tiếng, ngoại hình gây bất ngờ, trẻ tuổi nhưng đã làm sếp lớn ở tập đoàn
- 22-09-2022Tỷ phú bất đắc dĩ 'tức giận' vì lọt top người giàu, chỉ muốn cho đi hết cả cơ nghiệp
Khởi đầu với kế hoạch khai trương một chuỗi cửa hàng cà phê, nhưng dần dần, nó nhanh chóng mở rộng ra thành một công ty công nghệ có tên Crown Digital với mục đích nâng cao hiệu quả trong ngành thực phẩm và đồ uống.
Sáu năm trôi qua, sản phẩm đầu tay của công ty, robot pha cà phê tự động Ella, đã phục vụ cà phê latte và cappuccino tại một số nhà ga xe lửa ở Tokyo, Nhật Bản. Những kế hoạch tương tự cho quê hương Singapore của CEO Keith Tan vào năm 2022 cũng sắp được khởi động.
Nhưng con đường dẫn đến thành công liên quan đến "rất nhiều sự học hỏi", Giám đốc điều hành của Crown Digital nói với CNBC Make It, đồng thời chia sẻ lời khuyên tốt nhất của anh cho những nhà sáng lập khác.
CEO Keith Tan
1. Đánh giá ý tưởng một cách nghiêm khắc
Trước hết, "đánh giá một cách nghiêm khắc các ý tưởng của bạn" và đảm bảo rằng chúng phục vụ cho cùng một mục đích, là điều rất quan trọng.
Trong trường hợp của Tan, ý tưởng thiết kế Ella vào năm 2018, không phải là để tạo ra cái gì đó hoàn toàn mới mẻ, mà là vì anh ấy muốn tìm ra một giải pháp thực sự cho tình trạng thiếu nhân lực đang ảnh hưởng đến quán cà phê của mình và các cửa hàng ăn uống khác.
Anh nói rằng một robot hoàn toàn tự động có thể phục vụ cà phê suốt ngày đêm sẽ cung cấp giải pháp đó. Vì vậy, anh ấy và nhóm của mình bắt tay vào việc tạo ra nó.
Ella, nhân viên pha chế rô bốt đầu tiên của Singapore, được tạo ra bởi công ty khởi nghiệp Crown Digital.
2. Quảng bá ý tưởng một cách khôn ngoan
Tiếp theo, bạn cần khiến cho ý tưởng của mình được người khác đón nhận, dù đó là người đồng sáng lập, nhà đầu tư, nhân viên hay khách hàng.
"Bạn cần phải biết cách quảng bá ý tưởng của mình" Tan nói.
Tất nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt là trong những ngày đầu thành lập doanh nghiệp. Khi mới bắt đầu, Tan cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu hút nhân viên và nhà đầu tư khi lần đầu tiên anh ra mắt Crown Digital. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải tự tin vào ý tưởng của mình và biết cách truyền đạt điều đó cho người khác.
CEO Keith Tan
3. Tìm đối tác
Thứ ba, điều quan trọng là phải tìm được những đối tác có thể giúp nâng tầm và phát triển doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.
Việc hợp tác với các nhà khai thác vận tải như công ty đường sắt JR East của Nhật Bản và mạng lưới tàu điện ngầm SMRT của Singapore để cung cấp sản phẩm của mình cho nhiều người tiêu dùng hơn đã giúp nâng tổng số tiền tài trợ mà startup này nhận được lên 3,1 triệu USD cũng như giúp Crown Digital đạt mức định giá hơn 35 triệu USD.
Tan nói: "Bạn không thể tự mình làm mọi thứ. Nhưng nếu bạn có thể tác động đến đối tác để giúp bạn, thì điều đó sẽ giúp ích rất nhiều."
Theo CNBC
Phụ nữ Việt Nam