MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

5 cách cực kỳ đơn giản và hiệu quả để lấy lại tinh thần sau những căng thẳng công việc: Tưởng không cần mà cần thiết không tưởng luôn!

30-10-2020 - 00:00 AM | Sống

Một nghiên cứu được thực hiện bởi trường cao đẳng Gettysburg cho thấy chúng ta dành một phần ba cuộc đời cho công việc.

Trung bình, một người sẽ dành 90.000 giờ làm việc trong suốt cuộc đời. Đây là khoảng thời gian xa gia đình và phải trải qua nhiều căng thẳng về tinh thần và thể chất.

Công việc làm thêm giờ bắt đầu được ưu tiên hơn gia đình, nhưng quan trọng hơn điều đó đó là năng suất, sự sáng tạo, sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn bắt đầu giảm sút.

Lý do tại sao điều này xảy ra?

Lý do là chúng ta không cho tâm trí của mình thời gian để phục hồi và tập trung vào các ưu tiên của mình.

Dưới đây là quy trình gồm năm bước để phá vỡ vòng luẩn quẩn này, thiết lập lại tâm trí của bạn và tạm dừng công việc:

1. Thúc đẩy tâm trí

Tâm trí của chúng ta đã có tất cả thông tin về mục tiêu, sở thích, đam mê và những gì thúc đẩy chúng ta.

Chúng ta cần khai thác nguồn thông tin phong phú này bằng cách viết chúng ra một cách cụ thể. Đây là cách giúp ích cho bài tập thúc đẩy trí não.

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy lạc lõng, không hoàn thành mục tiêu, giao phó bản thân cho nhiều nhiệm vụ khác nhau, cảm thấy choáng ngợp với những ý tưởng và suy nghĩ, hãy thực hiện điều này và ghi lại mọi thứ trong đầu bạn vào một tờ giấy

Bài tập giúp bạn hiểu rõ hơn về cảm xúc của mình và bạn có thể thực hiện hành động phù hợp.

Không có cách nào đúng hay sai để thực hiện bài tập này. Mục đích là viết ra tất cả những gì bạn có trong đầu. Sau đó sử dụng điều này để thực hiện các hành động của bạn.

"Hãy nghỉ ngơi khi bạn mệt mỏi. Làm mới bản thân, cơ thể, tâm trí, tinh thần của bạn. Sau đó quay trở lại làm việc ". - Ralph Martson

2. Viết ra tất cả thành tích của bạn

Một trong những vấn đề lớn nhất đối với tâm trí con người là nó dễ dàng bị cuốn theo những suy nghĩ tiêu cực nếu chúng ta cho phép nó.

Chúng ta không ngừng suy nghĩ về những điều chúng ta chưa hoàn thành và cảm thấy tồi tệ về bản thân. Hãy thay đổi câu chuyện đó trong tâm trí chúng ta.

Viết ra tất cả thành tích của bạn trong một khung thời gian nhất định. Có thể là trong khoảng thời gian ba tháng, sáu tháng, một năm, hoặc bất cứ thứ gì bạn thấy phù hợp.

5 cách cực kỳ đơn giản và hiệu quả để lấy lại tinh thần sau những căng thẳng công việc: Tưởng không cần mà cần thiết không tưởng luôn! - Ảnh 1.

Viết ra tất cả thành tích của bạn trong một khung thời gian nhất định. Có thể là trong khoảng thời gian ba tháng, sáu tháng, một năm, hoặc bất cứ thứ gì bạn thấy phù hợp.

Khi bạn bắt đầu viết ra tất cả những thành tích của mình, bạn sẽ có cơ hội để đánh giá cao quá khứ và hiện tại, về tất cả những hạng mục bạn đã hoàn thành mang lại cho bạn mục đích sống.

3. Viết ra tất cả những điều bạn biết ơn

Cuộc sống luôn có những khó khăn và luôn mang đến cho bạn những điều mà bạn không ngờ tới. Nhưng mỗi lần vấp ngã, bạn hãy đứng dậy và tiếp tục chiến đấu với nó.

Một cách để giúp bạn làm điều này là viết ra tất cả những điều bạn biết ơn, chẳng hạn như - gia đình, sức khỏe, công việc, con cái, bạn bè.

Nghiên cứu được thực hiện tại UC Berkeley đã tìm thấy mối tương quan chặt chẽ giữa lòng biết ơn và hạnh phúc. Nó tác động trực tiếp đến sức khỏe tinh thần và thể chất.

4. Cho bản thân một sự khoan dung

Vấn đề của chúng ta là chúng ta luôn luôn tự trách bản thân trong khi đó lại luôn đối xử tốt với những người khác.

Chúng ta luôn thấy rằng mình thật ngu ngốc, mình không đủ tốt không xứng đáng có cơ hội thứ hai. Nhưng chúng ta không bao giờ nói điều đó với người khác. Vậy, tại sao chúng ta lại đối xử khác biệt với bản thân?

Tất cả chúng ta đều cố gắng nỗ lực tối đa để làm những gì tốt nhất cho những người thân yêu và chúng ta. Vì vậy, khi mọi thứ không suôn sẻ hoặc bạn cảm thấy muốn từ bỏ, hãy dành cho mình một sự khoan dung.

5 cách cực kỳ đơn giản và hiệu quả để lấy lại tinh thần sau những căng thẳng công việc: Tưởng không cần mà cần thiết không tưởng luôn! - Ảnh 2.

Chúng ta luôn thấy rằng mình thật ngu ngốc, mình không đủ tốt không xứng đáng có cơ hội thứ hai. Nhưng chúng ta không bao giờ nói điều đó với người khác. Vậy, tại sao chúng ta lại đối xử khác biệt với bản thân?

Hãy an ủi rằng bạn đang làm tốt nhất có thể trong hoàn cảnh hiện tại. Đôi khi mọi thứ không diễn ra như ý, và điều đó không sao cả. Chúng ta vẫn còn cơ hội khác.

5. Làm điều gì đó vui vẻ

Chúng ta quá gắn bó với công việc, đến nỗi đôi khi chúng ta quên mất cuộc sống không chỉ có công việc. Nhiều trải nghiệm đẹp đang chờ được khám phá.

Có những điều thú vị để làm cho bản thân và gia đình của bạn. Điều này có thể đơn giản như dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, một kỳ nghỉ nhỏ hay ăn những món ăn ngon.

Vậy bạn có đang cảm thấy quá tải, căng thẳng hay lo lắng trong công việc không?

Đã đến lúc bạn phải tạm gác lại công việc và tập trung vào bạn. Thực hiện theo quy trình năm bước và tạo cho mình một khoảng thời gian mà bạn xứng đáng.

(Theo Addicted2Success)

Ngọc Khánh

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên