MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

9x với chuỗi cửa hàng nước ép đông khách tại "thung lũng silicon"

11-05-2022 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

9x với chuỗi cửa hàng nước ép đông khách tại "thung lũng silicon"

Trong một ngày, tần suất phục vụ trung bình của 1 cửa hàng khoảng 1000 món được chế biến trực tiếp, những ngày có sự kiện con số có thể gấp đôi…

Thương hiệu dành cho GenZ

Khách hàng của Fruits Mart chủ yếu trong độ tuổi từ 23-30, trong đó có GenZ. GenZ sôi nổi, năng động và sắc màu giống như những ly nước ép trái cây miền nhiệt đới. Theo chị Thuỳ- CEO& Founder Fruits Mart, GenZ là đối tượng vô cùng tiềm năng mà thương hiệu đang phục vụ và nuôi nguồn, trong thời gian từ 3-5 năm tới GenZ sẽ trở thành khách hàng mục tiêu của Fruits Mart.

9x với chuỗi cửa hàng nước ép đông khách tại thung lũng silicon - Ảnh 1.

Sinh ra trong thời điểm bùng nổ của công nghệ thông tin, thế hệ Z thành thạo các ứng dụng giao hàng công nghệ. Theo thống kê của Nielsen Vietnam, trong thời điểm dịch Covid -19, có đến 62% khách hàng Việt Nam cho rằng muốn mua đồ về nhà ăn. Theo kết quả bản "Khảo sát thị trường về nhu cầu tiêu dùng ngành ẩm thực Việt Nam" do Kantar thực hiện năm 2020, có đến 43% người dân TP. Hồ Chí Minh và 34% người dân Hà Nội đặt đồ ăn trực tuyền ít nhất một lần mỗi tuần.

Sau đại dịch vừa rồi, sức khoẻ được quan tâm hơn bao giờ hết đặc biệt là vấn đề ăn uống, thay vì trà sữa nhiều người chuyển qua đặt nước trái cây, đó cũng là một cơ hội lớn để Fruits Mart tiếp cận gần hơn với khách hàng.

Bên cạnh đó, việc tập trung vào việc phục vụ các event "không cồn" ngay tại văn phòng công ty cũng đem lại cho Fruits Mart nguồn doanh thu khá lớn với những đơn hàng lên tới hàng nghìn món.

Cửa hàng take away đông khách bậc nhất "thung lũng silicon"

Duy Tân con phố với mật độ văn phòng cao bậc nhất tại Hà Nội. Để phục vụ nhu cầu ăn uống cho tập khách hàng này, hàng loạt các nhà hàng, quán ăn được mở ra. Nơi đây được ví von như "con phố start-up" vì có rất nhiều thương hiệu mở cửa hàng đầu tiên và thành công từ con phố này. Nhưng bên cạnh đó có những người phải ra đi tay trắng, có những quán ăn, cửa hàng phải sang nhượng, trả mặt bằng chỉ sau 3-6 tháng bán hàng.

9x với chuỗi cửa hàng nước ép đông khách tại thung lũng silicon - Ảnh 2.

Fruits Mart trong khung giờ cao điểm

Tại Fruits Mart, tần suất phục vụ của 1 cửa hàng khoảng 300 đơn, trong đó trên dưới 1000 món được chế biến trực tiếp, những ngày có sự kiện con số có thể gấp đôi.

Bỏ qua cơ hội thăng tiến để trở về làm nhân viên cho chính mình

"28-35 là giai đoạn con người trải qua khủng hoảng tuổi trưởng thành, đây là đợt khủng hoảng thứ 2 sau khủng hoảng thứ 2 sau khủng hoảng vị thành niên, những người trong độ tuổi này sau một thời gian đi làm thuê phần lớn muốn làm một cái gì đó cho riêng mình". Ảnh hưởng ít nhiều quan điểm này của một người sếp ở FPT cộng với những ý tưởng khởi nghiệp trước đó, chị quyết định phải "làm cái gì đó cho riêng mình"

9x với chuỗi cửa hàng nước ép đông khách tại thung lũng silicon - Ảnh 3.

Trải qua trọn vẹn 4 lần dịch và 1 lần phong toả toàn thành phố, Fruits Mart vẫn vững vàng và phát triển là câu trả lời cho quyết định của chị Thuỳ lúc đó.

Đơn giản hoá mô hình kinh doanh và tối ưu chi phí vận hành

Giảm thiểu chi phí đầu tư và vận hành, Fruits Mart lựa chọn những mặt bằng diện tích nhỏ có vị trí tại các đường nhánh hoặc đầu ngõ gần sát khu vực tập trung khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó việc tính toán rất kỹ về bán kính phục vụ sẽ đảm bảo được mức độ cạnh tranh của các cửa hàng.

Vì không chạy theo những chương trình khuyến mại và nhạy cảm trong các chiến dịch marketing, truyền thông nên Fruits Mart có thời gian và kinh phí tập trung cho trải nghiệm của khách hàng. Ứng dụng công nghệ vào bán hàng, xây dựng trang web order, menu điện tử riêng và đầu tư vào thiết bị máy móc giúp công việc trở nên dễ dàng, từ đó đưa ra sản phẩm với chất lượng ổn định nhất.

Việc khởi nghiệp hay tiếp tục ở lại doanh nghiệp là do lựa chọn của mỗi người- nếu chọn khởi nghiệp, hãy chuẩn bị thật kỹ hành trang vì kinh doanh là một hành trình dài hơi. Hãy làm việc bằng cả trái tim, vũ trụ sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất.

Thông tin Nhượng quyền thương mại Fruits Mart 2022

Khu vực nhượng quyền: Các quận trung tâm thuộc Hà Nội

Cửa hàng mẫu: 18 Đ.Cốm Vòng, Phường Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Mọi thông tin khác vui lòng liên hệ 0913 89 4446

https://cafef.vn/9x-voi-chuoi-cua-hang-nuoc-ep-dong-khach-tai-thung-lung-silicon-20220511112438868.chn

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên