MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

AB Beauty World – Không gian mua sắm mỹ phẩm yêu thương của phụ nữ Việt

28-10-2021 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

AB Beauty World – Không gian mua sắm mỹ phẩm yêu thương của phụ nữ Việt

Trong đại dịch Covid-19, có rất nhiều câu chuyện kỳ diệu được viết lên từ chính trái tim và tâm huyết của những người đã làm một điều gì đó, không phải cho mình mà cho mọi người và AB Beauty World cũng là một câu chuyện như thế.

Giữa lúc đại dịch đang bủa vây khiến nhiều doanh nghiệp lao đao thì 9 siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World ra đời với tâm huyết: "Cho phụ nữ Việt Nam và là niềm tự hào của người Việt Nam".

Đúng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 vừa qua, tình cờ tôi gặp bà Mã Đào Ngọc Bích - Giám đốc chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World và chuyện của người sáng lập AB Beauty World đã tiếp cho tôi nguồn cảm hứng về tinh thần đã nghĩ thì quyết làm - tinh thần xuất phát từ chính trái tim của một người luôn thấu hiểu và biết biến nhu cầu, mong mỏi của nhiều người thành hiện thực.

AB Beauty World – Không gian mua sắm mỹ phẩm yêu thương của phụ nữ Việt - Ảnh 1.

Lý do tại sao bà lại từ chối khi nhượng quyền một thương hiệu có tên tuổi sẽ rút ngắn con đường xây dựng thương hiệu và giảm rủi ro hơn?     

Nếu đem mô hình siêu thị mỹ phẩm về Việt Nam chỉ vì mục đích kinh doanh kiếm lợi nhuận thì chúng tôi sẽ chọn cách nhận nhượng quyền, bởi sẽ rút ngắn thời gian xây dựng thương hiệu và giảm rủi ro. Nhưng chúng tôi xây dựng AB Beauty World trước hết vì muốn làm một cái gì đó cho phụ nữ Việt Nam, xây dựng một thương hiệu của người Việt Nam.

AB Beauty World – Không gian mua sắm mỹ phẩm yêu thương của phụ nữ Việt - Ảnh 2.

Phụ nữ Việt Nam cần kiệm, chăm chỉ, luôn hy sinh bản thân cho chồng con và gia đình. Thậm chí, có chị em còn quên luôn việc chăm sóc bản thân và dành khoảng thời gian riêng cho mình. Vì thế, mục đích của AB Beauty World là tạo ra cho chị em một nơi mua sắm vừa để an tâm về giá cả, đúng hàng chính hãng, không lo mua nhầm hàng giả, hàng nhái, lại vừa được thư giãn và tư vấn miễn phí cách chăm sóc da và sử dụng mỹ phẩm. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, kể cả khi buồn bực, chị em có thể đến đây, không cần mua sắm mà chỉ để có chút thời gian cho riêng mình, được nhìn ngắm, tìm hiểu và thử sản phẩm, được nhân viên tư vấn cách dùng mỹ phẩm và chăm sóc da, được nghe nhạc, ngửi mùi nước hoa, thả mình trong không gian mát mẻ, dịu lành của mỹ phẩm và hương thơm. Và để mang lại điều đó cho chị em, tôi đặt hết tâm huyết để tạo ra một không gian hiện đại, sang trọng nhưng vẫn gần gũi, ấm áp và lãng mạn để chị em thư giãn và an tâm mua sắm. Bên cạnh mục đích đó, tôi còn mong muốn xây dựng một thương hiệu siêu thị mỹ phẩm của Việt Nam tương xứng với các chuỗi mỹ phẩm của các thương hiệu lớn trên thế giới...

Hành trình này được thực hiện trong khoảng mấy năm thưa bà?

Chúng tôi đã ao ước, trăn trở theo đuổi mô hình này 5 năm trời và cũng chỉ tính trong đầu chứ chưa có kế hoạch mở  siêu thị vào năm 2020. Thế nhưng, khi dịch Covid-19 bất ngờ ập đến, nhiều mặt bằng lớn và có vị trí tốt bị trả, nên chúng tôi quyết định lấy cái khó chuyển thành cơ hội thực hiện ước mơ của mình. Bản thân tôi từng mua nhầm mỹ phẩm giả bán trên mạng nhưng khi đổi trả thì quá phiền phức, còn vào các cửa hàng nhỏ thì không thể yên tâm với "hàng xách tay", bởi nó chẳng có chứng từ. Vì thế, tôi muốn chị em phụ nữ mình có một nơi an tâm mua sắm. Khi mở mô hình này, tôi đã nghiên cứu nhiều mô hình trên thế giới, đa số đều có quy mô nhỏ, khoảng từ 150-250 mét vuông và không đa dạng như nguồn hàng đang có tại AB Beauty World. Tôi muốn AB Beauty World có đầy đủ sản phẩm cho cả gia đình, được xếp đặt theo từng khu riêng, như khu makeup, nước hoa, khu mỹ phẩm dành cho đàn ông, khu dành cho em bé, đặc biệt là khu thực phẩm chức năng đảm bảo hàng chính hãng dành cho sức khỏe. 

Làm thế nào trong một thời gian ngắn bà có thể thương thảo với nhiều thương hiệu mỹ phẩm khi bản thân chưa từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này?

Khó khăn nhất là đàm phán với nhà cung cấp. Những thương hiệu nhỏ thì đồng ý, còn những thương hiệu lớn thì chần chừ. Có những chủ thương hiệu mỹ phẩm đến trực tiếp xem mô hình của tôi  nhưng vẫn chưa biết tôi sẽ kinh doanh như thế nào, họ sợ mình làm mất uy tín của họ. 

Thời gian đầu, để thuyết phục đối tác, tôi chỉ có một nguồn vốn lớn nhất là sự đam mê, là thương hiệu Lê Thành của anh Nghĩa (một cổ đông) và Angel Beauty, cùng với đó là uy tín của tôi trong suốt 20 năm gắn với ngành làm đẹp. Và may mắn là càng tiếp xúc với tôi, họ càng hiểu và tin vào cái tâm của tôi. Vì vậy, chỉ trong vòng vài tháng, tôi đã biến những điều mà nhiều người nghĩ không thể thành có thể. 

Đến bây giờ, điều gì khiến bà vui nhất khi AB Beauty World có được như ngày hôm nay?

Nhiều đối tác đã dẫn quản lý vùng, đại diện văn phòng tại Việt Nam đến tham quan AB Beauty World. Họ nói không ngờ ở Việt Nam lại có mô hình siêu thị mỹ phẩm hoành tráng, rất đẹp và đầy đủ hàng hóa gồm 15.000 mã hàng trong hệ thống siêu thị và nhiều nhóm hàng gồm mỹ phẩm, nước hoa, mỹ phẩm trang điểm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm chăm sóc cơ thể, chăm sóc tóc, mỹ phẩm cho em bé, phụ kiện làm đẹp, chăm sóc móng, mỹ phẩm dành cho nam...

Tôi hiểu trong sự ngạc nhiên của họ còn có sự tin cậy và đánh giá cao người Việt Nam. Đó là điều tôi cảm thấy vui nhất. Tôi tự hào Việt Nam mình có một chuỗi siêu thị còn lớn hơn của nhiều nước với đầy đủ sản phẩm. Và thực tế, đây là siêu thị lớn nhất hiện nay trong tất cả siêu thị mỹ phẩm hiện có trên thế giới và có đầy đủ nhóm hàng, mỗi nhóm là một khu để khách hàng thoải mái lựa chọn. 

AB Beauty World – Không gian mua sắm mỹ phẩm yêu thương của phụ nữ Việt - Ảnh 3.

Và điều tôi muốn lúc này là tất cả thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới có mặt tại Việt Nam đều có trong AB Beauty World. Với một thương hiệu Việt Nam được đầu tư nghiêm túc, chỉn chu và tâm huyết, AB Beauty World sẽ đứng ngang tầm thế giới.

Ra đời vào ngày 10/10/2020, sau đúng một năm thành lập, hiện chúng tôi mở 9 siêu thị có diện tích trung bình từ 350-1.000 mét vuông. Siêu thị lớn nhất ở đường Pasteur là 1.000 mét vuông, cửa hàng ở quận 7 là 700 mét vuông. Năm rồi, chúng tôi dự định mở thêm 14-15 siêu thị nữa. Tuy nhiên, năm nay lại bị dịch, tôi phải tạm ngưng. Từ đây đến cuối năm sẽ mở thêm 6 siêu thị và sắp tới sẽ có những cửa hàng vệ tinh để mọi người tiện mua sắm. 

Nếu được chia sẻ một mong muốn vào lúc này, bà sẽ gửi đến khách hàng mong muốn gì?

Với tâm huyết của mình cho AB Beauty World, mong muốn của tôi lúc này là được mọi người ủng hộ vì những gì tôi đang làm đều vì quyền lợi và nhu cầu khách hàng và vì thương hiệu cho người Việt. Hơn nữa, siêu thị này cũng là nơi để tôi giới thiệu và tôn vinh, quảng bá các thương hiệu mỹ phẩm Việt. Hiện siêu thị đã có 10% sản phẩm của các thương hiệu các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam có sản phẩm tốt và uy tín. 

Cảm ơn bà và chúc chuỗi siêu thị AB Beauty World ngày càng mở rộng! 

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên