ACB và nỗ lực lan tỏa tinh thần học tập - Learning zone
Đối với việc ACB chấp nhận trả một chi phí không nhỏ để mời Stephen M.R. Covey (một trong những diễn giả có thu nhập cao nhất và cũng là một trong những tác giả có nhiều đầu sách best-seller nhất thế giới như “Tốc độ của niềm tin”) sang Việt Nam, cho thấy không dừng lại ở việc ACB đang muốn gây ấn tượng và tri ân khách hàng VIP nhân dịp kỷ niệm 25 năm.
Hơn tất cả, đó chính là sự lan tỏa một tinh thần học tập (Learning Zone) mà ngân hàng này muốn xây dựng và truyền cảm hứng đến từng nhân viên và từng khách hàng, thắt chặt và tạo nên một sự gắn bó để cùng thực hiện những cam kết sánh bước tương lai. Một khái niệm mới mẻ mang tên “Learning Zone” đang được ACB triển khai nhằm thúc đẩy ham muốn học hỏi không ngừng, tinh thần dũng cảm dám vượt ra khỏi vùng an toàn để cải thiện và nâng tầm một văn hóa dịch vụ hoàn hảo, yếu tố cốt lõi giúp ACB gầy dựng một niềm tin tuyệt đối cho khách hàng suốt 25 năm qua.
Học về niềm tin để lan tỏa niềm tin
Buổi hội thảo quốc tế mang tên “Tốc độ của niềm tin” do ACB phối hợp cùng Franklin Covey Center thu hút hơn 300 khách tham dự là những khách hàng Privilege Banking, chủ doanh nghiệp lớn cùng những lãnh đạo trung cấp của ACB. Việc vị diễn giả nổi tiếng này chọn chủ đề về niềm tin để chia sẻ cho lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam cũng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.
Vì sao lại là niềm tin mà không phải vấn đề khác? Stephen Covey lý giải: “Niềm tin là thứ duy nhất có thể xoay chuyển và làm mọi thứ trở nên tích cực hơn. Không còn niềm tin, bạn không thể đứng vững, nhưng khi sở hữu một niềm tin tuyệt đối nơi khách hàng và các đối tác, bạn không chỉ đứng vững và còn tiến xa”. Đó cũng là một trong những thông điệp về niềm tin nhận được nhiều sự đồng tình nhất của khách tham dự. Trong thời điểm khá nhạy cảm hiện nay của thị trường tài chính, niềm tin càng đóng vai trò quan trọng để nâng cao mức độ tín nhiệm nơi khách hàng, tăng thêm giá trị cho thương hiệu cũng như góp phần thúc đẩy doanh thu tăng trưởng bền vững.
Như một sự trùng hợp, niềm tin cũng là điều cốt lõi đang gắn kết mọi nhân viên ACB thành một khối đoàn kết mạnh mẽ, giúp họ trụ vững trên thị trường nhiều năm qua sau các biến cố thăng trầm. Không chỉ duy trì một niềm tin nội bộ, ACB và các đối tác sự nghiệp còn đang lan tỏa niềm tin đó đi xa và in dấu ngày một sâu đậm hơn trong tâm trí khách hàng, đối tác và các cổ đông.
Vượt khỏi vùng an toàn bằng tri thức thời đại
Bàn về niềm tin, hẳn nhiều người đã có những nguyên tắc cho riêng mình. Tuy nhiên hội thảo về niềm tin vẫn mang lại những giá trị sâu sắc về kiến thức. Một nền tảng tri thức mới về niềm tin được diễn giả Stephen Covey nghiên cứu hàng chục năm đã được chuyển tải trọn vẹn để tạo nên những dòng chảy suy ngẫm mới.
Một điều rõ ràng, chúng ta hay bị đóng khung vào những tri thức mình hiện có và luôn tin rằng chúng luôn đúng, từ đó dẫn đến tình trạng rập khuôn và cứng nhắc. Nhưng thực tế đã chứng minh vũ trụ thì bao la và kho tri thức thì vô cùng tận, việc không tự cải thiện mình khi hạn chế cập nhật những kiến thức mới đồng nghĩa với việc chúng ta đang tự kiềm hãm đà thăng tiến của chính mình.
ACB đang thể hiện nỗ lực thúc đẩy tinh thần vượt ra khỏi vùng an toàn bằng tri thức. Đó là cách tự cải tiến hiệu quả nhất mà mỗi cá nhân ACB có thể tự thực hiện và từ đó lan tỏa sự tiến bộ chung đến mọi khách hàng. Đó cũng là cách mà ngân hàng này nâng cao lợi thế cạnh tranh của mình trên thị trường khi đặt trọng tâm vào phát triển con người.
Đầu tư hàng triệu đô xây dựng một trung tâm học tập ngay trung tâm Sài Gòn, thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn, đầu tư tiền tỉ cho những hội thảo khoa học và tri thức chất lượng cao, ACB thể hiện một cam kết sẽ không ngừng hỗ trợ mọi “đối tác sự nghiệp” đang làm việc tại ACB một lộ trình học tập và trau dồi kỹ năng lâu dài.