MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

AI tiếp thêm sức mạnh giúp Aqua nâng tầm trải nghiệm người dùng thế nào?

26-11-2022 - 08:00 AM | Thị trường

AI tiếp thêm sức mạnh giúp Aqua nâng tầm trải nghiệm người dùng thế nào?

Với nhiều doanh nghiệp, AI là thứ gì đó cao siêu, xa vời nhưng với thương hiệu điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới như Aqua, AI là "công cụ" để giúp hãng đến gần người tiêu dùng hơn, nâng tầm trải nghiệm của họ.

Theo dữ liệu được chia sẻ tại AI SUMMIT 2022, Việt Nam đã phát triển AI mạnh mẽ, tăng 14 bậc trở thành quốc gia đứng thứ 62 toàn cầu, thứ 6 ASEAN về chỉ số sẵn sàng AI.

Đưa AI vào cuộc sống, các sản phẩm phục vụ cuộc sống thường ngày trở thành nhiệm vụ trọng tâm của các thương hiệu lớn. Trong đó, một trong những ngành được xem là tiên phong chính là điện tử tiêu dùng.

Hầu hết các sản phẩm trọng điểm như smartphone, TV, máy giặt hiện nay đều được tích hợp AI để giải quyết từng bài toán cụ thể của người tiêu dùng trong nước. Trong xu hướng này, Aqua nổi lên như là một trong những thương hiệu có những chuyển động mạnh mẽ nhất trong việc đưa AI vào từng công đoạn phát triển sản phẩm, phục vụ người tiêu dùng.

Aqua đưa AI vào sản phẩm như thế nào?

Với sự đầu tư bài bản, nghiên cứu phát triển sản phẩm theo một quy trình nghiêm ngặt hàng đầu thế giới, Aqua đã thành công trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hầu hết các sản phẩm của mình, trong đó chủ lực vẫn là trên các dòng TV thông minh và máy giặt.

Được đặt với tên gọi Aqua AI Smart TV, tất cả các dòng TV của Aqua đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam đều được tích hợp trí tuệ nhân tạo với tính năng điều khiển giọng nói thông minh.

Cụ thể, nhờ tích hợp trí tuệ nhân tạo, TV Aqua có khả năng nhận diện giọng nói chính xác hơn, phân biệt được các chất giọng địa phương, từ đó xử lý các tác vụ, yêu cầu một cách nhanh hơn..

Theo đại diện Aqua, khi thử nghiệm tính năng nhận diện giọng nói của TV bằng chất giọng vùng miền khác nhau, cả Bắc, Trung, Nam, TV vẫn dễ dàng nhận ra để xử lý tác vụ. Đáng chú ý, với Google Asistant và công nghệ tìm kiếm rảnh tay, người dùng có thể tìm kiếm bằng giọng nói mà không cần bộ điều khiển từ xa (remote).

Từ đây, trải nghiệm điều khiển, sử dụng, mở nhanh các chương trình yêu thích của người Việt trên YouTube trở nên thuận tiện, chính xác hơn rất nhiều.

Trong khi đó, với các sản phẩm máy giặt thông minh tích hợp AI (AI Smart Wash), sản phẩm từ Aqua có khả năng phân biệt chất liệu vải dựa trên đặc tính hấp thụ nước cũng như xác định khối lượng quần áo. Từ đó, máy sẽ tự động phân bố lượng nước giặt/xả để đảm bảo làm sạch cặn chất giặt, hoá chất và các vết bẩn.

Với công nghệ Smart Dosing của dòng máy giặt Aqua cao cấp, người dùng cũng chỉ cần đổ chất giặt/xả một lần, sau đó máy sẽ tự động phân bổ lượng nước giặt và xả phù hợp cho nhiều lần giặt tiếp theo.

AI tiếp thêm sức mạnh giúp Aqua nâng tầm trải nghiệm người dùng thế nào? - Ảnh 1.

Với sự hỗ trợ của AI, người dùng đã giảm tải được đi được rất nhiều thao tác quan trọng khi giặt và quan trọng hơn là máy đã tự động đo đạc, làm giúp người dùng để các thao tác đó được thực hiện một cách tối ưu, hiệu quả nhất.

Trong tương lai gần, máy giặt Aqua sẽ tiếp tục tối ưu hơn nữa trải nghiệm người dùng, bằng cách trang bị 4 loại nước giặt chuyên biệt khác nhau. Sau khi cảm biến của máy đo được trọng lượng, chất liệu vải, độ bẩn của quần áo, bộ vi xử lý của máy sẽ điều khiển để trộn 4 loại nước giặt này theo một tỷ lệ phù hợp để bảo vệ quần áo một cách tối ưu.

AI tiếp thêm sức mạnh giúp Aqua nâng tầm trải nghiệm người dùng thế nào? - Ảnh 2.

Luôn đặt trải nghiệm người dùng làm ưu tiên số một

Có thể thấy, lợi ích lớn nhất của việc đưa AI vào sản phẩm của Aqua là nhằm tối ưu trải nghiệm của người dùng, mang đến các trải nghiệm dễ dàng, thuận tiện hơn, tối ưu hơn.

Chẳng hạn, nhận diện giọng nói trên TV giúp người dùng là trẻ em, người lớn tuổi có thể dễ dàng sử dụng TV thông minh để phục vụ các nhu cầu giải trí, học tập cũng như kết nối các thành viên trong gia đình.

AI tiếp thêm sức mạnh giúp Aqua nâng tầm trải nghiệm người dùng thế nào? - Ảnh 3.

Trong khi đó, việc "làm thay" người dùng các cộng đoạn quan trọng, khó khăn nhất khi phải giặt đồ đã giúp "giải phóng" người giặt, đem đến trải nghiệm dễ dàng thoải mái, mà còn tối ưu chi phí.

Với Aqua, đây mới chính là công dụng thiết thực của AI: phục vụ người dùng, nâng tầm trải nghiệm, hoàn toàn không phải những công nghệ mang tính cao siêu, xa vời mà người dùng không thấy được lợi ích thực tế.

Từ đó, người ta cũng thấy được giá trị cốt lõi của sản phẩm Aqua là Inspired Living – khơi nguồn cảm ứng sống. Aqua luôn cam kết nâng tầm trải nghiệm người dùng, phục vụ người dùng, đồng hành cùng người dùng, mang đến nguồn cảm hứng mới mẻ cho người dùng trong cuộc sống hàng ngày.

Chưa dừng lại ở đó, Aqua luôn cam kết sẽ tiếp tục cải tiến, nâng cấp công nghệ AI cũng như tất cả những công nghệ tiên tiến nhất của mình để mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng.

AQUA Việt Nam tiền thân là Công ty SANYO HA ASEAN, được thành lập vào năm 1996. Đến năm 2014, công ty chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn điện tử gia dụng Haier với tên gọi mới là Công ty TNHH điện máy AQUA Việt Nam. Trong chặng đường 25 phát triển, AQUA Việt Nam đã vươn mình lớn mạnh khi có trong tay một Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại Kumagaya Nhật Bản, cùng với các nhà máy sản xuất tại Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, điều này đã tạo nên một hệ sinh thái hoàn hảo để cho ra đời các sản phẩm vượt trội mang thương hiệu AQUA.

Tham khảo thông tin chi tiết về các sản phẩm điều hoà và chế độ bảo hành của AQUA Việt Nam tại:

Website: https://bit.ly/AQUA-Viet-Nam-Website

Fanpage: https://bit.ly/AQUA-Viet-Nam-Fanpage

Ánh Dương

Tổ Quốc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên