Aristino và cú bắt tay dậy sóng làng thời trang Việt
Là một thương hiệu nội địa nhưng luôn mang trong mình giấc mơ vươn tầm thế giới, Aristino đã và đang hiện thực hóa mục tiêu này bằng những bước chuyển mình cụ thể và đầy táo bạo.
Thời trang Việt, phong cách Ý
Ra đời năm 2013, Aristino được đánh giá là một thương hiệu có nhiều phát triển đột phá, trong bổi cảnh thời trang cho nam tai Việt Nam vẫn chưa tìm được người dẫn đầu. Là thương hiệu thời trang nội địa nhưng ngay từ khi ra đời, Aristino đã được định hình trở thành thương hiệu quốc tế, lựa chọn phong cách Ý làm bộ "gen" nguồn để phát triển chiến lược dài hạn.
Hiểu rõ thời trang là một tín hiệu nam tính, là nơi đàn ông thể hiện nhu cầu, địa vị, tính cách và khát vọng của bản thân, Aristino đã sáng tạo nên các thiết kế lịch lãm, sang trọng, chất lượng, dung hòa khéo léo giữa tính ứng dụng và tính thời trang. Điều này giúp Aristino thực sự phát triển nhanh và vững chắc. Trong 6 năm, thương hiệu này đã có được định vị rõ rệt trong giới, cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ với hơn 80 cửa hàng và hàng trăm điểm bán, đều đặn ra mắt các bộ sưu tập và liên tục đa dạng hóa các dòng sản phẩm.
Không chỉ bán quần áo, Aristino kể câu chuyện về những người đàn ông
Xuyên suốt các bộ sưu tập, sản phẩm của mình, Aristino tạo dựng câu chuyện đầy cảm hứng về người đàn ông trong xã hội, một định nghĩa tổng quát "Be the man" – Thế nào là một người đàn ông thực thụ.
Diễn viên Mạnh Trường là một khách hàng trung thành của Aristino.
Không chỉ là bản lĩnh, tài năng, thành đạt, đó còn là sự tinh tế, lãng mạn, phóng khoáng và đầy phá cách. Đó là những gì mà một người đàn ông cần có để khẳng định bản thân, trở thành các nhân tố quan trọng trong công việc, xã hội và đời sống cá nhân. Hệ thống sản phẩm của Aristino hỗ trợ cho cuộc sống của một người đàn ông trong bất kỳ bối cảnh xã hội nào, cùng họ bước tới chinh phục những thành công phía trước.
Định hướng sản phẩm với phong cách tinh tế, lịch lãm và bản lĩnh, cộng với kỳ vọng mang lại ngọn gió mới trong thiết kế, Aristino đã có bước đi đầy táo bạo trong năm 2019 khi mời NTK Italy Michele Gaudiomonte thành giám đốc sáng tạo mới của mình.
Hợp tác để dẫn đầu
Thông tin Michele Gaudiomonte trở thành giám đốc sáng tạo mới đã được Aristino trân trọng công bố với làng thời trang và công chúng tại Aristino Fashion Show Summer 2019 – sự kiện quan trọng nhất trong năm của thương hiệu này. Đồng thời, hãng cũng công bố bộ sưu tập đầu tiên của Michele tại Việt Nam.
Nói về cơ duyên chạm ngõ làng thời trang Việt, Michele cho biết: "Ba năm trước, khi tôi đến Việt Nam lần đầu tiên, tôi đã được mời tham dự Tuần lễ thời trang. Khi Aristino đề nghị tôi cộng tác với họ, đối với tôi, đó là một niềm vui lớn vì việc sống ở Việt Nam cũng có nghĩa là có thể giao lưu và quảng bá cho nền văn hóa Italia của tôi."
Chia sẻ về hướng phát triển mới của mình cho sản phẩm, nhà thiết kế tài năng cho rằng sự hài hòa giữ vai trò quan trọng trong sáng tạo của mình: "Theo tôi, tất cả sư quyến rũ của thời trang đều bắt đầu từ văn hóa và lịch sử. Khi hai yếu tố đó kết hợp với sự chuyên nghiệp cũng như tay thủ công tuyệt vời của đất nước các bạn, ở Việt Nam này có thể tạo ra một phong cách mới và một trải nghiệm mới về trang phục cho nam giới. Chúng ta hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào những bước phát triển đột phá trong tương lai."
Giám đốc sáng tạo Michele Gaudiomonte và các nhà thiết kế Aristino.
Aristino đặt nhiều kỳ vọng vào sự hợp tác này. Sau khi đã có được chỗ đứng tại thị trường Việt nhiều cạnh tranh, Aristino tiếp tục hiện thực hóa mong muốn đưa thương hiệu thời trang nội địa Việt trở thành một thương hiệu quốc tế, bằng chính chất lượng cao cấp và sự đa dạng, linh hoạt trong phong cách sản phẩm.
Với những bước đi đầy táo bạo và tầm nhìn chiến lược dài hạn, Aristino đã và đang tiếp tục tạo ra những đột phá mới, giúp nâng tầm thời trang nam Việt Nam nói chung và vị thế của thương hiệu này nói riêng, trong bối cảnh thị trường thời trang ngày càng có nhiều cơ hội nhưng vẫn thiếu đi một người dẫn đầu.