Bác sĩ Mỹ gốc Việt lên tiếng sau 2 năm bị kéo lê khỏi máy bay
Bác sĩ người Mỹ gốc Việt David Dao, người bị kéo lê khỏi máy bay của United Airlines, đã lên tiếng sau 2 năm im lặng.
- 12-04-2018Vụ bác sĩ gốc Việt bị kéo lê thô bạo khỏi máy bay United Airlines: Nhân viên an ninh bị đuổi việc kiện lại hãng hàng không
- 13-04-2017Bác sĩ gốc Việt có thể thành triệu phú nếu thắng kiện United Airlines
- 12-04-2017Tổng thống Trump quan tâm, dân Mỹ sục sôi vụ bác sĩ gốc Việt bị lôi khỏi máy bay
Đã hai năm kể từ khi David Dao - bác sĩ phổi người Mỹ gốc Việt - là tâm điểm của một video khiến cộng đồng quốc tế bị sốc. Theo đó, bác sĩ David Dao bị kéo lê khỏi máy bay năm 2017 do chính sách đặt vé quá số ghế máy bay tại sân bay quốc tế O'Hare ở Chicago. Hậu quả sau vụ việc là ông bị gãy mũi, mất 2 răng và bị sang chấn tâm lý.
Sau vụ việc, sự phẫn nộ, phản đối kịch liệt từ người tiêu dùng khắp thế giới đã dấy lên. Chính phủ liên bang Mỹ đã phải vào cuộc giải quyết.
Hôm 9.4. đúng 2 năm ngày bị lực lượng an toàn hàng không ở Chicago kéo lê khỏi chuyến bay số hiệu 3411 của United Airlines, ông David Dao đã có cuộc phỏng vấn đầu tiên về những gì đã xảy ra trong chương trình "Chào buổi sáng nước Mỹ" của đài ABC.
Chia sẻ với chương trình, ông cho biết không còn nhớ nhiều về vụ việc sau khi đầu bị đập vào vách ngăn máy bay và bị chấn động. Tuy nhiên, sau khi xem video về vụ việc, ông nói: "Tôi chỉ biết khóc".
Nói về sự nổi tiếng bất đắc dĩ của mình, David Dao cho biết: "Tôi phải trốn tránh. Tôi ở trong nhà nhiều tháng".
Hai nhân viên an ninh kéo ông xuống máy bay đã bị đuổi khỏi cục hàng không Chicago. Ông David Dao cho hay, ông không giận họ. "Họ phải làm việc của mình. Nếu họ không làm thế họ có thể mất việc, vì thế tôi không nổi giận với họ" - ông nói.
Sau sự cố này, không có nhân viên nào của United Airlines bị sa thải nhưng hãng đã phải thay đổi các chính sách về việc đặt chỗ và bồi thường cho tất cả hành khách trên chuyến bay.
Trong thông cáo gửi ABC, hãng hàng không cho biết: "Chuyến bay 3411 là thời điểm xác định với United Airlines và trách nhiệm của chúng tôi trong việc đảm bảo khi là một doanh nghiệp... là sẽ tiếp tục rút ra bài học từ vụ việc" .
Về phần mình, bác sĩ David Dao rất mừng vì vụ việc cuối cùng đã dẫn đến sự thay đổi tại United Airlines. "Điều quan trọng nhất là sự cố được chuyển biến theo chiều hướng tích cực" - ông nói.
Lao động