TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bán chạy gấp 3 lần EcoSport, Hyundai Kona vẫn giảm giá 40 triệu đồng, quyết bỏ xa đối thủ

12-03-2020 - 10:17 AM | Thị trường

Dù đã nắm chắc ngôi vương phân khúc nhưng Hyundai Kona vẫn giảm giá để kích cầu trong bối cảnh tình hình mua sắm được dự báo ảm đạm vì dịch Covid-19.

Ngày 11/3, TC Motor - đơn vị phân phối xe Hyundai tại Việt Nam - công bố chương trình khuyến mại áp dụng từ 1/3 tới hết 31/3. Trong đó, đáng chú ý nhất là Kona được giảm giá tới 40 triệu đồng. Theo truyền thống, doanh nghiệp này không công bố mức giá niêm yết cũng như mức giá sau khuyến mại. Tuy nhiên, chiếu theo thông tin ra mắt, Kona có giá bán từ 636 - 750 triệu đồng. Sau khi giảm 40 triệu đồng, mức giá này còn từ 596 - 710 triệu đồng.

Đây không phải lần đầu TC Motor áp dụng chiến lược giá bán như vậy. Trước đó vào cuối năm 2019, Hyundai Kona cũng được giảm giá 40 triệu đồng. Nói cách khác, thông báo mới từ TC Motor như một cách duy trì chương trình khuyến mại cũ.

Bán chạy gấp 3 lần EcoSport, Hyundai Kona vẫn giảm giá 40 triệu đồng, quyết bỏ xa đối thủ - Ảnh 1.

Hyundai Kona nhận được mức giảm mạnh nhất trong đợt ưu đãi này.

So với mặt bằng phân khúc, Hyundai Kona đã quá chắc chắn ngôi vương với doanh số tháng 2 vừa qua đạt 458 xe, hơn gấp 3 lần EcoSport ở mức 138 xe. Tính tổng 2 tháng đầu năm, mẫu xe Hàn tới tay 951 người, gấp hơn 3,5 lần so với đối thủ ở mức 266 người. Năm 2019, khoảng cách này chưa đến 2 lần.

Tuy nhiên, so với chính mình, Hyundai Kona đang chứng kiến mức giảm nhẹ về doanh số (giảm 35 xe so với tháng 1). Đây là mức tăng trưởng âm nhẹ song được dự báo còn tiếp diễn với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Nền kinh tế bị ảnh hưởng, người dân thắt chặt chi tiêu hơn được cho là những nguyên nhân chính dẫn tới dự báo này.

Ngoài Kona, TC Motor còn áp dụng khuyến mại với 3 sản phẩm khác, gồm: Grand i10 (hai phiên bản hatchback 1.2 AT và 1.2 MT, mức giảm là 15 triệu đồng); Elantra (mức giảm 20 triệu đồng) và Solati (mức giảm 30 triệu đồng). Cả 3 mẫu xe vừa đề cập đều không phải vua doanh số trong phân khúc và đều bị các đối thủ bỏ lại khá xa.

Theo Hoàng Dũng

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên