Bánh trung thu "mua 1 thành 4" có thật như quảng cáo?
Càng gần đến Trung thu, những tấm bảng “mua 1 thành 2”, “mua 1 thành 4” càng xuất hiện dày đặc tại các điểm bán bánh trung thu Kinh Đô, Như Lan...
- 25-09-2023Bánh Trung thu Bảo Phương bị chê cứng, "sốc" vì quá ngọt nhưng rất nhiều dân mạng đã đưa ra phản ứng bất ngờ
- 21-09-2023Phát hiện hơn 1.500 chiếc bánh trung thu ghi ngày sản xuất 24/9/2023
- 20-09-2023Thị trường bánh Trung thu ở Hà Nội ảm đạm, ít người mua
- 17-09-2023Dòng người xếp hàng từ sớm, chờ lấy số mua bánh Trung thu nức tiếng đất Cảng
Sáng 26-9, một đại lý bán bánh trung thu Như Lan, Kinh Đô, Đồng Khánh trên đường Cao Xuân Dục (quận 8, TP HCM) treo bảng khuyến mãi "mua 1 thành 4". Trên đầu tủ bánh, người bán dựng 1 tấm bìa carton, trên đó ghi giá bánh trung thu ngọt 1 trứng là 35.000 đồng, 2 trứng là 55.000 đồng; bánh trung thu mặn 1 trứng 40.000 đồng, 2 trứng 60.000 đồng.
Nhân viên đứng quầy cho biết mức giá này chỉ bằng khoảng 1/4 so với lúc chưa khuyến mãi. Chẳng hạn, bánh trung thu mặn (nhân gà quay jambon, jambon bát bưởu 2 trứng) chưa khuyến mãi có giá 252.000 - 254.000 đồng/cái; bánh nhân ngọt (đậu xanh đặc biệt, hạt sen đặc biệt 2 trứng" chưa khuyến mãi có giá 224.000 đồng/cái.
Bảng quảng cáo "mua 1 thành 1" đã trở thành hình ảnh quen thuộc tại các điểm bán bánh trung thu
"Giá khuyến mãi chỉ áp dụng cho bánh trung thu Đồng Khánh. Còn bánh Kinh Đô, Như Lan vẫn bán theo giá niêm yết" - nhân viên này thông báo.
Khảo sát một số điểm bán bánh trung thu trên các tuyến đường lớn như Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), Nguyễn Tri Phương (quận 10), Trần Hưng Đạo (quận 1)… từ hơn 10 ngày nay, nhiều nơi đã treo bảng khuyến mãi "mua 1 thành 2", "mua 1 thành 3", "mua 1 thành 4".
Bảng giá bánh trung thu đại hạ giá tại 1 điểm bán
Cũng giống như tại điểm bán ở quận 8, các điểm bán này chỉ khuyến mãi bánh trung thu thương hiệu Đồng Khánh; các thương hiệu Kinh Đô, Bibica, Như Lan vẫn đang bán theo giá niêm yết.
"Bánh trung thu được lấy sỉ từ các doanh nghiệp, tùy thỏa thuận với doanh nghiệp mà đại lý có chính sách bán hàng riêng. Với bánh Kinh Đô hay Như Lan, chính sách của hãng là không cho bán giảm giá, trước trung thu khoảng 1 tuần nếu bán không hết sẽ được trả lại. Còn bánh trung thu Đồng Khánh thì đại lý phải "ôm" hàng kiểu mua đứt bán đoạn nên đại lý nào lỡ lấy nhiều bánh, giờ phải giảm giá mạnh để thu hồi vốn" - anh Hiền, có kinh nghiệm bán bánh trung thu nhiều năm, cho hay.
Khách lẻ bắt đầu mua bánh nhiều trong những ngày này
Theo các địa lý bánh trung thu, thị trường năm nay có phần chậm hơn năm 2022. Từ nay đến rằm tháng 8, đa số khách hàng mua số lượng ít để dùng trong gia đình hoặc mua 1-2 hộp làm quà biếu người thân nên bánh trung thu giảm giá dễ bán hơn.
Trái ngược với không khí kém sôi nổi ở các đại lý bên ngoài, các hệ thống siêu thị đang có 1 mùa trung thu thắng lợi với sản lượng bánh bán ra tăng khá.
Lý do là ngoài chính sách giá tốt cho các khách hàng mua sỉ, các siêu thị còn đẩy mạnh dòng bánh trung thu hàng nhãn riêng, chạy chương trình giảm giá bánh, tặng kèm lồng đèn... cho khách mua bánh trung thu nên thu hút khách.
Với các doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất bánh trung thu như Kinh Đô, Bibica, Kido… cũng thành công trong mùa bánh năm nay. Trong đó, doanh thu đến từ nhóm khách hàng doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị...
Đơn cử, bánh trung thu KIDO'S Bakery cháy hàng trên toàn quốc, sản lượng tiêu thụ tăng 60% so với cùng kỳ, vượt 10% kế hoạch.
Bánh trung thu của các thương hiệu lớn vẫn chưa giảm giá
Ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, cho biết công ty đã tiếp nhận hơn 650 đơn hàng xí nghiệp có số lượng công nhân lớn tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên toàn quốc và gần 2.900 đơn hàng đến từ các cơ quan, doanh nghiệp. Các điểm bán của KIDO thời gian qua cũng ghi nhận doanh số khả quan từ đầu mùa vụ.
Người Lao Động