Bảo hiểm nhân thọ phát huy tác dụng trong những giai đoạn khó khăn
Vào những thời điểm khó khăn nhất, phải đối diện với những rủi ro về sức khỏe hay những lo âu về tài chính, người dân mới ý thức được giá trị của bảo hiểm nhân thọ.
Trước đây, bảo hiểm nhân thọ bị cho là đắt đỏ, chỉ một số ít người có điều kiện mới tham gia. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, kinh tế Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc với mức GDP bình quân theo đầu người tăng gấp 2,7 lần trong khoảng từ năm 2002 – 2018. Do đó, hàng triệu người Việt Nam bắt đầu có khả năng tích lũy tài sản và có nhu cầu được bảo vệ về tài chính.
Trong đại dịch Covid-19 toàn cầu, Việt Nam là một trong số ít quốc gia duy trì GDP đạt mức tăng trưởng dương năm 2020, nhưng theo kết quả một cuộc khảo sát năm 2021, đại dịch đã gây ra sự sụt giảm thu nhập cho 45% số hộ gia đình Việt khi thu nhập tháng 1/2021 của họ thấp hơn so với cùng kỳ năm 2020.
Đại dịch không chỉ gây ra những khó khăn khiến thu nhập giảm sút mà còn làm phát sinh những chi phí y tế. Ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc công ty Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife, chia sẻ: "Đáng buồn là đến khi phải chi trả những khoản viện phí khổng lồ và mất thu nhập, nhiều người mới nhận ra họ có thể tránh được những khó khăn về tài chính nếu đã mua bảo hiểm nhân thọ."
Ông Sharma cho biết tham gia bảo hiểm nhân thọ, khách hàng nhận được rất nhiều quyền lợi, từ chăm sóc y tế, hỗ trợ viện phí đến chi trả bảo hiểm khi không may mắc các bệnh nan y, hiểm nghèo, thậm chí tử vong. Đồng thời đây cũng là một kênh đầu tư và tiết kiệm an toàn, hiệu quả đối với những mục tiêu dài hơi như nghỉ hưu hay chi trả cho kế hoạch học tập của con cái.
Ngoài ra, khách hàng hiện cũng rất quan tâm đến việc các công ty bảo hiểm xử lý yêu cầu bồi thường như thế nào. Được thành lập từ mối quan hệ đối tác giữa một trong những ngân hàng hàng đầu của Việt Nam và tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới với 153 năm kinh nghiệm, BIDV MetLife luôn giữ vững cam kết hỗ trợ khách hàng trong quá trình giải quyết bồi thường quyền lợi bảo hiểm.
Ví dụ điển hình của cam kết này là trường hợp trong tháng 5 vừa qua, một khách hàng của BIDV MetLife sau khi điều trị tán sỏi nội soi tại một bệnh viện đã làm thất lạc giấy tờ ra viện. Đây là những giấy tờ cần phải có trong hồ sơ yêu cầu thanh toán quyền lợi bảo hiểm.
Ngay khi nhận được thông tin từ phía khách hàng, một nhân viên phụ trách thuộc bộ phận Giải quyết quyền lợi bảo hiểm của BIDV MetLife đã nhanh chóng liên hệ với bệnh viện xin cấp lại các giấy tờ ra viện cho khách hàng trong cùng ngày.
Khi nhận được đầy đủ giấy tờ từ bệnh viện, nhân viên phụ trách lập tức nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Chỉ trong vòng 02 ngày làm việc, khách hàng đã nhận được tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của mình. Đây không phải lần đầu BIDV MetLife chủ động trợ giúp khách hàng nhận quyền lợi bảo hiểm một cách "tốc độ" như vậy. BIDV MetLife luôn cam kết giải quyết quyền lợi bảo hiểm với quy trình đơn giản và dễ dàng. Thời gian chi trả quyền lợi bảo hiểm của công ty thông thường chỉ trong vòng 5-7 ngày, kể từ khi hồ sơ được hoàn thiện đầy đủ.
Trong vòng 6 tháng đầu năm 2021, BIDV MetLife đã thực hiện quyền lợi bảo hiểm cho gần 3.200 trường hợp, chiếm 88% tổng số yêu cầu bồi thường từ khách hàng. Tổng số tiền chi trả là gần 21 tỷ đồng, trong đó có một trường hợp trả tiền bảo hiểm cho khách hàng không may tử vong với số tiền lên đến 1,1 tỷ đồng. Nguồn tài chính có ý nghĩa to lớn giúp các gia đình vượt qua nỗi mất mát, sớm ổn định cuộc sống.
"Chúng tôi trân trọng những khách hàng đã đặt niềm tin nơi chúng tôi khi họ mua bảo hiểm nhân thọ của BIDV MetLife. Chúng tôi luôn đặt khách hàng cũng như lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực giúp họ xây dựng một tương lai vững vàng hơn. Đây cũng chính là mục tiêu mà chúng tôi luôn theo đuổi: Cùng định hướng tương lai hạnh phúc" – ông Gaurav Sharma nói thêm.
Nhằm giúp khách hàng vượt qua đại dịch COVID-19, BIDV MetLife đã triển khai Chương trình Hỗ trợ tài chính Khách hàng với gói hỗ trợ tài chính trị giá 25 triệu đồng cho mỗi khách hàng không may có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Chương trình được triển khai từ tháng 5 và hiện được gia hạn đến hết tháng 9/2021 trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp; qua đó BIDV MetLife muốn thể hiện đúng cam kết luôn đồng hành và bảo vệ khách hàng của công ty.