Bảo Lộc – thị trường tiềm năng của bảo hiểm nhân thọ
Với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 14,5% trong suốt 5 năm qua (2011 – 2015) và bình quân thu nhập trên đầu người đạt 48,7 triệu đồng, Bảo Lộc đang trong quá trình bức phá mạnh mẽ, thể hiện vị thế là một trong những trụ cột kinh tế của tỉnh Lâm Đồng.
Cùng với sự tăng trưởng về kinh tế là sự nâng cao nhận thức của người dân về bảo hiểm nhân thọ (BHNT) và nhu cầu được bảo vệ trước những bất ổn và rủi ro trong cuộc sống.
Nhu cầu thị trường luôn đi đôi với thách thức
Theo nhận định của các chuyên gia tài chính, Bảo Lộc là một trong những thị trường tiềm năng hàng đầu của tỉnh Lâm Đồng, với nhu cầu tham gia BHNT ngày càng cao. Bảo Lộc có vị trí địa lý và các lợi thế vượt trội về tài nguyên thiên nhiên, khí hậu, cơ sở hạ tầng, v.v… để phát triển toàn diện các lĩnh vực: công - nông - lâm nghiệp, dịch vụ - du lịch. Những ưu thế đó cũng góp phần nâng cao điều kiện kinh tế và đời sống xã hội, thúc đẩy nhu cầu về bảo hiểm của người dân địa phương.
Trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp BHNT đầu tư khai thác và mở rộng thị phần tại Lâm Đồng nói chung và Bảo Lộc nói riêng. Chia sẻ về quyết định mở văn phòng tại Bảo Lộc, ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam cho biết:
“Mục đích của chúng tôi là tạo điều kiện để Chubb Life phục vụ khách hàng tại địa phương và các khu vực lân cận Bảo Lộc một cách nhanh chóng, thuận tiện hơn. Chúng tôi tin rằng, cùng với những văn phòng khác trên cả nước, văn phòng mới này sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng về những giải pháp bảo vệ tài chính hiệu quả nhất”.
Riêng Chubb Life, chỉ trong vòng 2 năm (2015 – 2016), công ty đã khai trương liên tiếp 2 văn phòng tại Lâm Đồng: văn phòng Đà Lạt đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4 năm 2015, và văn phòng Bảo Lộc vừa được khai trương vào ngày 26/9 vừa qua.
Thị trường càng nhiều cơ hội và tiềm năng thì thách thức cũng sẽ càng cao, trong đó thách thức lớn nhất đặt ra cho các doanh nghiệp BHNT chính là cung cấp những sản phẩm ưu việt, dịch vụ vượt trội và đội ngũ Đại diện Kinh doanh (ĐDKD) giỏi nghề, chuyên nghiệp và tận tâm.
Doanh nghiệp cần có những chiến lược phát triển phù hợp với sự thay đổi của thị trường, nhằm hướng đến mục đích cuối cùng: mang lại lợi ích ngày càng cao và thiết thực nhất cho khách hàng, song song với việc đảm bảo mục tiêu tăng trưởng kinh doanh của doanh nghiệp.
Chubb Life: nắm bắt cơ hội nhưng không vội vã
Theo ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam: “Để mở một văn phòng mới tại bất kỳ địa phương nào, chúng tôi có thể mất đến hàng năm trời theo dõi nhu cầu thị trường, phát triển đội ngũ, đánh giá hiệu quả mà văn phòng đó có thể đạt được, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng và đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh của Chubb Life. Sự ra đời của văn phòng Bảo Lộc cũng không nằm ngoài quy trình đó.”
Tọa lạc tại số 20 Hai Bà Trưng, phường 1, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, văn phòng mới của Chubb Life là nơi làm việc, huấn luyện – đào tạo và giao dịch khách hàng của hơn 400 Quản lý Kinh doanh, Đại diện Kinh doanh và nhân viên.
Mục tiêu của Chubb Life là tiếp tục xây dựng một công ty BHNT kinh doanh hiệu quả và uy tín trên thị trường, để đảm bảo lợi ích vững chắc của khách hàng, đối tác, nhân viên và tập đoàn một cách lâu dài.
Trong suốt những năm qua, Chubb Life đã tập trung toàn lực phát triển những sản phẩm ưu việt, đào tạo đội ngũ kinh doanh chuyên nghiệp, cũng như tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới vào kinh doanh và hỗ trợ khách hàng.
Tính đến nay, Chubb Life đang sở hữu một mạng lưới với 44 văn phòng trên cả nước, cùng gần 18.000 ĐDKD. Con số này đã được hoạch định để tăng trưởng nhanh theo từng năm trong tương lai. Đồng thời, Chubb Life cũng đang đầu tư hơn nữa để đa dạng hóa các kênh phân phối bảo hiểm.
“Với sự kiện khai trương văn phòng Bảo Lộc, Chubb Life đã tiến thêm một bước vững chắc trong chiến lược tăng cường mức độ hiện diện và nâng cao năng lực cạnh tranh tại khu vực Tây Nguyên và đặc biệt là tỉnh Lâm Đồng”, ông Lâm Hải Tuấn nhấn mạnh.